1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

12 thứ tuyệt đối không nên bôi lên mặt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, lão hóa và ảnh hưởng tới làn da của bạn. Dưới đây là những thứ bạn không thể để chúng chạm vào khuôn mặt nếu bạn muốn không bị dị ứng hoặc gây ra mụn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thuốc nhuộm tóc, keo xịt tóc

Tóc là bộ phận gần da mặt nhất và có xu hướng “động chạm” vào da nhiều nhất, bởi vậy bạn phải thật cẩn thận trong việc sử dụng hóa chất cho tóc. Trong thuốc nhuộm tóc và keo xịt tóc có chứa sơn và cồn gây khô da, khiến da mất nước, dễ nhăn nheo. Nếu bạn có một mái tóc nhuộm tốt nhất là hãy luôn buộc nó lại một cách gọn gàng, không để tóc có cơ hội chạm vào da mặt quá nhiều. Ngoài ra, khi sử dụng keo xịt tóc bạn nên cẩn thân, không nên để nó bám vào da, vì nó có thể khiến da bị kích ứng, gây mẩn đỏ.

Chất khử mùi

Chất khử mùi có rất nhiều loại, tuy nhiên, dù ở dạng gì nó vẫn không tốt cho da mặt chút nào. Vào mùa hè đương nhiên bạn phải sử dụng các chất khử mùi để làm mình tự tin hơn, thoải mái hơn, tuy nhiên, đừng để các hóa chất đó tiếp xúc với da mặt, đặc biệt bạn nên chú ý dạng xịt khử mùi, hãy che mặt cẩn thận trước khi xịt.

Màu tóc

Nếu bạn thường xuyên nhuộm tóc và muốn nhuộm cả lông mày, hãy tìm cho mình những loại mascara có màu chiết xuất thực vật thay vì dùng chính màu nhuộm tóc của bạn. Bởi với những loại da nhạy cảm, màu nhuộm tóc có thể gây ra kích ứng, dị ứng cho vùng da quanh mắt, thậm chí còn có thể khiến bạn chảy nước mắt vì tác động của chúng.

Dầu thực vật

Dầu thực vật được rất nhiều người sử dụng để trị bệnh vảy nến trên cơ thể. Tuy nhiên, bởi các thành phần trong đó quá nặng đối với khuôn mặt và thậm chí có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn nên bạn đừng dại gì bôi dầu thực vật lên khuôn mặt của mình.

Kem dưỡng thể

Các vùng da khác trừ da mặt dày hơn, đàn hồi hơn và không nhạy cảm như là da mặt. Đó là lý do tại sao hầu hết các loại kem dưỡng thể chứa nhiều nước hoa và ít thành phần dưỡng ẩm hơn là kem dưỡng ẩm dành cho da mặt. Bạn không nên dùng những loại kem dưỡng thể thông thường trên da mặt vì những loại kem này thậm chí có thể làm khô da mặt hơn cũng như gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng da.

Dầu gội

Chất làm sạch tóc của bạn, lấy đi dầu thừa và bụi bẩn không phải là thứ mà bạn có thể dùng để làm sạch da của mình. Dầu gội đầu được làm ra để chăm sóc cho mái tóc chứ không được thiết kế để đối phó với các phân tử tinh tế từ da mặt. Ngoài ra, làn da trên mặt của bạn thường rất mỏng và dễ tổn thương, nếu tiếp xúc với các chất hóa học trong dầu gội, không sớm thì muộn nó cũng sẽ bị bong tróc, khô ráp.

Sơn móng tay

Sơn móng tay chứa các phần tử Acrylic sẽ làm khô da và khó tẩy rửa, bởi vậy, trong mọi trường hợp bạn đều không nên làm cho sơn móng tay dính vào làn da mỏng manh của mình.

Axit Acetic (Dấm)

Bạn có thể dùng dấm như một loại toner cho mặt, nhưng đó là trong trường hợp loại toner đó có chứa dấm bên trong, hay những loại dấm dịu nhẹ chiết xuất từ hoa quả như dấm táo, được sử dụng với liều lượng rất ít, chứ hoàn toàn không phải là việc bạn đổ cả chai dấm tươi nguyên mới lấy trong tủ lạnh lên mặt. Dấm sẽ làm mất nước theo thời gian, thế nên nếu bạn dùng nó cho da mặt, nó có thể khiến mặt bạn khô rát nếu bạn không điều chỉnh thời gian sao cho hợp lý.

Mayonnaise

Đây là thành phần có trong nhiều mặt nạ dưỡng tóc tự làm tại nhà vì nó có thể dưỡng ẩm cho tóc. Tuy nhiên nó không phải là một ý tưởng tốt để sử dụng cho làn da của bạn vò nó sẽ làm nghẽn lỗ chân lông gây viêm da.

jQuery(document).ready(function($) { $.post(‘http://emdeptunhien.com/wp-admin/admin-ajax.php’, {action: ‘mts_view_count’, id: ‘272’}); });

Kem đánh răng

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng kem đánh răng có thể làm khô đầu mụn. Tuy nó đúng một phần, nhưng bạn vẫn không nên làm như vậy. Trong kem đánh răng chứa rất nhiều thành phần làm khô da, lấy đi độ ẩm tự nhiên của khu vực da xung quanh chỗ bạn bôi. Bởi vậy, bạn nên sử dụng các thuốc đặc trị mụn hoặc dùng các phương pháp khác chứ không nên sử dụng kem đánh răng.

Nước cốt chanh

Các chị em phụ nữ thường có quan niệm rằng, đắp mặt nạ chanh sẽ giúp da sáng hơn, mịn hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Trong chanh có rất nhiều axit có thể gây tổn thương cho làn da mỏng manh, dễ làm da bắt nắng. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chanh để bôi lên mặt bạn cần phải pha loãng chanh hoặc chỉ sử dụng một vài giọt chanh để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Oxy già

Sử dụng Oxy già (Hydrogen Peroxide) là cách tốt nhất để tránh nhiễm trùng vết thương do vết cắt hay bỏng nhưng chất oxy hóa này không hề thích hợp để điều trị mụn chút nào bởi chất oxy hóa có khả năng bào mòn tự nhiên này có gây bỏng, phồng rộp da. Thêm vào đó, Hydrogen Peroxide cũng là một chất gây dị ứng phổ biến có thể gây ra sưng viêm và bỏng da.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá các loại sữa rửa mặt Thorakao

Đánh giá các loại sữa rửa mặt Thorakao

Review sữa rửa mặt Caudalie Gentle Cleasing Milk

Review sữa rửa mặt Caudalie Gentle Cleasing Milk

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da mụn

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da mụn

Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất