1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 thói quen nguy hiểm của dân công sở

Những thói quen như bỏ bữa sáng, ngồi vắt chéo chân, hay thậm chí là chống cằm thường xuyên đều có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người làm "bàn giấy".

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Không ăn sáng trước khi đi làm

Ông bà ta có câu “Bữa sáng dành cho mình, bữa trưa dành cho bạn còn bữa tối thì dành cho kẻ thù”. Điều này có nghĩa là bữa sáng vô cùng quan trọng, và chỉ có bữa sáng mới giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh trong suốt cả ngày, còn bữa trưa hay bữa tối đều không thể làm được điều đó, thậm chí nếu ăn quá nhiều vào hai bữa này, bạn còn cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Nên ăn sáng trước khi đi làm

Nên ăn sáng trước khi đi làm

Tất cả các chuyên gia về sức khỏe đều khuyên mọi người nên ăn sáng thay vì bỏ bữa. Bữa sáng sẽ giúp khởi động sự trao đổi thể chất trong cơ thể, giúp tăng năng lượng, khiến bạn không cảm thấy chậm chạp và ì ạch trong cả ngày. Dù bạn đang có kế hoạch giảm cân, bạn cũng tuyệt đối không nên bỏ sữa sáng. Hãy ăn sáng trước khi đi làm nhé, một bữa sáng với nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn hứng khởi hơn cho một ngày làm việc đấy!

Làm quá nhiều việc một lúc

Hiện nay, để đảm bảo cuộc sống, nhiều người cố gắng làm thật nhiều việc cùng một lúc. Việc ôm đồm quá nhiều việc sẽ khiến bạn lúc nào cũng thấy mệt mỏi, không thể thoát ra được. Ngoài việc khiến cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, làm nhiều việc cùng một lúc thực sự không phải là lựa chọn tốt nếu bạn muốn đẩy cao năng suất và hiệu quả làm việc. Nên nhớ rằng, bạn chỉ có sức khỏe và trí lực có hạn. Bạn nên làm hết việc này rồi mới sang việc kia, đừng ôm đồm quá nhiều việc làm gì.

Chống cằm thường xuyên

Những người có công việc “bàn giấy”, tức là làm việc với máy tính và chỉ ngồi trên bàn thường có thói quen chống cằm, Chống cằm có thể giúp bạn thoải mái và đỡ mỏi hơn, thậm chí có khi bạn cũng chẳng để ý đến hành động này. Nhưng trên thực tế, để tay lên mặt sẽ khiến bạn “tiếp tay” cho lũ vi khuẩn từ tay dính trên da mặt khiến bạn bị mụn nhiều hơn. Bởi vậy, hãy hạn chế chống cằm. Bạn nên ngồi thẳng lưng để không bị béo bụng cũng như mất dáng.

Vừa ăn trưa, vừa làm việc

Công việc cần phải hoàn thành, đó là điều quan trọng. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên vừa ăn trưa vừa làm việc. Não của bạn cần được nghỉ ngơi và mắt của bạn cũng vậy. Nếu để mắt và não hoạt động ngay cả lúc ăn trưa, hiệu suất và năng lượng của bạn sẽ giảm mạnh.

Hãy nhớ rằng, giờ nghỉ trưa sinh ra là để cơ thể bạn có thời gian nghỉ ngơi, để bạn có thời gian ăn uống và thoải mái hơn. Không những thế, đi ăn với đồng nghiệp sẽ giúp tăng thêm tình đoàn kết giữa mọi người với nhau, bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, điều này chắc chắn sẽ giúp cho công việc của bạn tốt hơn.

Không ăn trưa đúng giờ, hoặc nhịn ăn trưa

Bữa sáng là vô cùng quan trọng, bạn cần phải ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa bạn được phép bỏ bữa trưa. Ăn uống thất thường sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hiệu suất lao động của bạn. Hãy duy trì thói quen ăn trưa đều đặn, đúng giờ, uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe. Đừng bao giờ bỏ bữa trưa hay ăn trưa muộn.

Trang điểm ngay trên bàn làm việc

Các cô gái thường có thói quen trang điểm ngay trên bàn làm việc. Tuy nhiên, thói quen này không tốt một chút nào. Khi trang điểm bạn sẽ cần dùng đến tay, và bởi vì tay luôn tiếp xúc với máy tính, giấy tờ nên có thể nó sẽ không được sạch sẽ. Nếu bạn không rửa tay trước khi trang điểm, đó có thể là cách lây lan mầm bệnh khiến bạn đau mắt, mọc mụn vì những vi khuẩn ở tay của bạn.

Ngồi cả ngày và không chịu vận động

Đôi khi công việc cuốn bạn đi đến mức bạn không thèm đứng dậy vận động hoặc thậm chí là đi lấy nước. Lối sống ít vận động làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim, gây tổn thương đốt sống… Hãy đứng dậy và di chuyển thường xuyên hơn thay vì cứ ngồi lì một chỗ trong suốt cả ngày. Thi thoảng bạn cũng nên tập thể dục tại chỗ, điều này sẽ giúp cho tinh thần của bạn sảng khoái hơn, công việc cũng vì thế mà sẽ suôn sẻ hơn.

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh

Mang cả điện thoại vào buồng vệ sinh là một cách “mời” vi trùng vi khuẩn từ bồn cầu vào bàn làm việc. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy điện thoại di động của bạn thậm chí còn có nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ mang điện thoại vào nhà vệ sinh nếu không muốn bị bệnh.

Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Nhiều người nghĩ rằng ngồi vắt chéo chân sẽ rất lịch sự và quyến rũ, nhưng sự thật là tư thế ngồi này lại có rất nhiều tác hại, đặc biệt nếu bạn thường xuyên ngồi kiểu này và ngồi trong một thời gian dài.

Ngồi vắt chéo chân được cho là nguyên nhân gây ra các bệnh đau lưng, đau cổ, gây ra chứng tĩnh mạch mạng nhện, tăng huyết áp, gây chèn ép dây thần kinh ở chân và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu có thói quen vắt chéo chân không nên ngồi quá 10 phút và nên thả lỏng chân ra từ 2 – 4 phút mỗi khi ngồi. Nhưng để bảo vệ sức khỏe của bạn, tư thế ngồi tốt nhất vẫn là đặt 2 chân lên sàn nhà để cân bằng trọng lượng cơ thể. Khi muốn thay đổi tư thế, thay vì bắt chéo chân, chỉ cần dịch cả hai chân sang một bên hoặc nhẹ nhàng bắt chéo chân ở mắt cá.

Không nghỉ ngơi sau khi làm việc

Làm việc suốt ngày sẽ khiến bạn căng thẳng và áp lực hơn. Hãy học cách “xa lánh” công việc khi bạn trở về nhà, trừ những trường hợp khẩn cấp.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Những lưu ý khi ăn trưa giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Những lưu ý khi ăn trưa giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Làm thế nào để có một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn chất lượng

Làm thế nào để có một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn chất lượng

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Cách dùng dao, nĩa và muỗng trong các bữa ăn phong cách Âu Mỹ

Cách dùng dao, nĩa và muỗng trong các bữa ăn phong cách Âu Mỹ

Top 7 mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất và an toàn bạn nên biết

Top 7 mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất và an toàn bạn nên biết

10 điều bạn cần lưu ý sau mỗi bữa tối

10 điều bạn cần lưu ý sau mỗi bữa tối

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất