1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 sự thật về quyền lợi khách hàng mà các hãng hàng không không muốn tiết lộ

Bạn nghĩ rằng điều khoản trong một chuyến bay rất đơn giản? Sự thật thì không phải thế! Bạn sẽ bất ngờ bởi những quyền lợi của mình mà chúng tôi sẽ tiết lộ ngay sau đây!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bồi thường cho khách hàng bằng phiếu khuyến mãi

Thông thường, các hãng bay thường bán vé dư so với số ghế quy định trên máy bay, dự phòng trường hợp khách bỏ chuyến. Vì vậy, dù đã đặt vé trước nhưng tới hôm check-in, bạn vẫn có thể bị từ chối với lý do máy bay đã kín chỗ.

Nếu bạn đi máy bay của Mỹ, bạn có thể sẽ được bồi thường số tiền lên tới 1.300 USD, áp dụng trong trường hợp hãng bay không thể bố trí chuyến khác cho bạn trong vòng 2 giờ đồng hồ sau đó. Nhiều hãng hàng không muốn “né” việc thanh toán bằng tiền mặt nên thường đưa ra phiếu quà tặng, khuyến mãi du lịch thay thế. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là không nên chấp nhận phiếu khuyến mãi hay quà tặng.

Dù được sắp xếp vào một chuyến bay khác, bạn vẫn có thể được bồi thường tiền

Trong trường hợp hãng hàng không làm bạn nhỡ chuyến và phải sắp xếp cho lên máy bay khác, họ vẫn sẽ phải bồi thường số tiền gấp 2 lần giá trị tấm vé một chiều, có thể lên tới 650 USD. Cho dù bạn có tới trễ cả vài tiếng đồng hồ so với thời gian gốc, chuyện bồi thường vẫn không thay đổi.

Thứ 3, 4, 7 luôn là ngày bay rẻ nhất

Các máy bay thường chở ít khách hơn vào một số ngày nhất định trong tuần, gồm các thứ 3, 4 và 7. Vì lẽ này, chuyến bay nào hầu như cũng còn dư chỗ. Bạn đừng ngạc nhiên nếu mua vé bay những ngày này là được giá rẻ. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn ngày bay với ngày mua vé. Nếu bạn có mua vé vào thứ 3 cho chuyến bay vào ngày thứ 5 thì giá vé vẫn như thường.

Du khách có thể hủy chuyến trong vòng 24 giờ ngay cả khi đã đặt vé

Với nhiều hãng hàng không, du khách có thể thay đổi hoặc hủy chuyến trong vòng 7 ngày trước khi khởi hành và thậm chí còn được hoàn 100% tiền. Một vài trường hợp ngoại lệ, đáng chú ý có thể kể đến American Airlines với thời gian giữ chỗ là 24h hay Southwest Airlines còn có chính sách hoàn tiền nếu du khách thay đổi quyết định vào phút chót, ngay trước thời điểm máy bay sắp cất cánh.

Thời gian chậm trả hành lý có thể được bồi thường rất nhiều tiền

Nếu hãng bay làm du khách lỡ kế hoạch do hành lý bị kẹt tại sân bay, các hãng hàng không cũng phải chi nhiều tiền để bồi thường.

Trong trường hợp sau khi máy bay hạ cánh, hành lý của bạn chưa xuất hiện và còn bị kẹt đâu đó (không phải bị thất lạc), các hãng bay có thể phải trả tiền bồi thường 25-50 USD mỗi ngày, tùy theo thời gian mắc kẹt mà nhân lên. Theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, con số như vậy là chưa đủ để đền bù vì làm nhỡ hành trình trượt tuyết hay một đám cưới hoặc chuyến công tác quan trọng của doanh nhân nào đó.

Tính toán của cơ quan này cho thấy các hãng hàng không có thể phải chi tới 3.300 USD nếu chậm trả hành lý cho các hành khách trên chuyến bay nội địa.

Vì vậy, trước khi ra nước ngoài bạn cũng nên tham khảo về một số hãng hàng không xem nó có uy tín hay không, bởi lẽ, có thể bạn sẽ phải bay chuyển tiếp (tức là có 2 – 3 chặng bay) chứ không phải lúc nào cũng có thể bay trực tiếp đến nơi muốn đến. Nếu hành lý bị thất lạc, có thể bạn sẽ được bồi thường, nhưng trước hết hậu quả mà nó mang lại đó là bạn sẽ bị lỡ các chuyến bay tiếp theo.

Nếu bạn phải chờ đến 3 giờ trên máy bay, bạn có thể rời máy bay

Trong trường hợp, vì một lý do nào đó như máy móc hỏng hóc mà chiếc máy bay của bạn vẫn chưa thể bay theo đúng lịch trình và hậu quả là bạn phải ngồi chờ trong máy bay 3 – 4 giờ đồng hồ thì bạn hoàn toàn có thể rời máy bay để dạo chơi phi trường hoặc làm bất kỳ một điều gì mà bạn thích, miễn là không ảnh hưởng đến người khác. Các hãng hàng không không có quyền được bắt buộc bạn phải ngồi một chỗ, tắt điện thoại hay không được chơi trò chơi mà bạn yêu thích. Ngoài ra, họ cũng phải phục vụ nước uống, đồ ăn miễn phí cho bạn trong thời gian bạn chờ đợi.

Nếu hành trình chuyến bay bị thay đổi, bạn sẽ nhận được một khoản tiền chênh lệch

Trong trường hợp hành trình chuyến bay của bạn bị thay đổi, tức là vì một lý do nào đó mà bạn không kết thúc chuyến bay với chiếc máy bay ban đầu, bạn có thể nói với hãng hàng không. Những chi phí tăng thêm trong suốt quá trình bay bạn sẽ không cần phải trả, tuy nhiên nếu giá tiền là thấp hơn so với ban đầu, bạn hoàn toàn có thể nhận được một khoản chênh lệch.

Một vài hành khách sẽ may mắn được thăng hạng ghế lên thương gia nếu chiếc máy bay thứ 2 do hãng hàng không sắp xếp đã kín chỗ ngồi phổ thông.

Trong trường hợp trên, bạn có thể giữ lại vé ban đầu của mình

Hãy giữ lại chiếc vé ban đầu của mình để làm bằng chứng cho những phiền toái mà sự thay đổi hành trình gây ra cho bạn. Có thể bạn còn nhận được một chiếc vé máy bay mới cho chuyến du lịch thứ hai của mình.

Vẫn có thể nhận bồi thường sau, dù đó là phiếu quà tặng hay phiếu khuyến mãi

Nếu công ty không thể sắp xếp ngay cho bạn một lịch trình, không thể trả lại tiền ngay cho bạn do phải xử lý một đồng giấy tờ liên quan, bạn có thể sẵn sàng nhận bồi thường sau. Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn rằng hãng máy bay sẽ bồi thường cho bạn, bằng bất lỳ hình thức nào.

Vé không hoàn tiền vẫn có thể nhận bồi thường

Một số trường hợp hoãn, hủy chuyến do hãng hàng không gây ra, du khách hoàn toàn được quyền đòi bồi hoàn tiền vé máy bay ngay cả khi bạn đã mua loại “không bồi hoàn”. Điều này áp dụng cả cho “lỗi” trên hành trình, chẳng hạn bạn mua vé bay thẳng nhưng cuối cùng lại phải quá cảnh ở một phi trường khác.

Hương Giang

Theocntraveler.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đi tour cùng Du lịch Sức Sống Việt

Đi tour cùng Du lịch Sức Sống Việt

5 tips nhất định cần biết trước khi đặt mua tour du lịch của các công ty du lịch

5 tips nhất định cần biết trước khi đặt mua tour du lịch của các công ty du lịch

So sánh giá tour du lịch Cát Bà hè 2015

So sánh giá tour du lịch Cát Bà hè 2015

So sánh giá tour du lịch Thái Lan giá rẻ hè 2015

So sánh giá tour du lịch Thái Lan giá rẻ hè 2015

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

So sánh giá các tour du lịch đi Cô Tô hè 2015

So sánh giá các tour du lịch đi Cô Tô hè 2015

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất