1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 cây trồng trong nhà dành cho... người lười

Nếu bạn là một chàng lười hay một cô nàng không được siêng năng lắm nhưng vẫn muốn trồng một cây cảnh trong nhà thì dưới đây là 10 loài cây có thể sống tốt mà không cần quá nhiều sự chăm sóc của chủ nhân.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cây sống đời –Succulents

Cây sống đời là loài cây thuộc họ xương rồng, cũng có lẽ vì vậy mà loài cây này rất dễ sống. Nhìn một cây sống đời bạn sẽ thấy rất nhiều sức sống, rất nhiều năng lượng. Cả thân, lá của cây sống đời đều có một “nhà máy” ở trong giúp cây có thể điều chỉnh lượng nước. Chúng không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần vài tuần một lần là đủ rồi, nó cũng có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng cao và đất khô.

Cây sanh

Cây sanh thuộc họ cây đa, nhưng nhỏ hơn, nó là một trong những loài cây được dùng làm cây cảnh rất phổ biến ở Việt Nam. Loài cây này không những tạo dáng bonsai nghệ thuật mà còn vô cùng dễ sống. Nó chỉ cần một chút ánh sáng, còn việc tưới nước thì không cần chú ý quá nhiều.

Với những cây sanh còn nhỏ thì việc tưới nước cần phải đều đặn, khoảng 1-2 ngày một lần, còn với những cây sanh đã già rồi thì tần suất tưới nước sẽ giảm đi, và giảm dần từ mùa hè đến mùa thu, trong những ngày mùa đông, bạn chỉ cần tưới nước 10 ngày một lần là đủ.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ chính xác là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, kể cả trong điều kiện bụi khô, yêu cầu về ánh sáng của nó cũng rất dễ chịu, loài cây này có thể phát triển tốt kể cả trong ánh sáng mặt trời hay điều kiện bóng râm. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thường thấy hình ảnh những cây lưỡi hổ trong nhà.

Cây lưỡi hổ không cần tưới nước nhiều vì nó không chịu nước. Vào mùa xuân và mùa hè bạn có thể tưới nước cho nó mỗi tháng 2-3 lần, vào mùa thu đông thì ít hơn, chỉ không quá 1 lần mỗi tháng là đủ.

Cây ý lan

Cây ý lan là loài cây rất được yêu thích, trong đêm những cành hoa trắng như những bóng đèn, trông rất đẹp và nghệ thuật. Loài cây này có thể trồng trong bóng râm và nó không cần thiết phải được cung cấp ánh nắng mặt trời. Loài cây này là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trang trí căn phòng của mình.

Loài cây này mặc dù rất dễ sống nhưng nó cũng cần được tưới nước, bạn cần phải chú ý làm sao cho đất trong chậu không bao giờ bị khô, thế là đủ để cây phát triển rồi.

Cây bóng nước

Cây bóng nước là loài cây tuyệt vời để trồng trong nhà, vì vậy nếu căn hộ của bạn cần một loài cây gì đó thì đây sẽ là một trong những sự lựa chọn bạn cần. Cây bóng nước rất thích ẩm, thích nước, vì vậy điều bạn cần chú ý chỉ là cung cấp nước cho đất thường xuyên một chút mà thôi.

Bạn chỉ nên trồng cây bóng nước trong một chiếc chậu nhỏ, bởi nếu trồng vào chậu to, nó sẽ dành gần như tất cả chất dinh dưỡng để phát triển chiều cao thay vì nở hoa.

Cây thường xuân

Cây thường xuân là loài cây thường được trồng chủ yếu thành dàn, như một “bức tường” thường xuân vậy. Nó là loài cây leo nên rất dễ để chăm sóc và phát triển, kể cả ở trong nhà.

Cây thường xuân có thể sống và phát triển tốt ở cả điều kiện ánh sáng mặt trời cũng như bóng râm, nó có khả năng chịu được không khí khô hay bụi. Điều mà bạn cần làm để cây thường xuân được đẹp và tươi tốt rất đơn giản, chỉ cần tưới nước cho nó là được.

Cây xương rồng

Có thể nói cây xương rồng là một trong những loại cây dễ sống, dễ tồn tại nhất, nó có thể sống tốt hầu như trong mọi hoàn cảnh. Cây xương rồng chỉ cần một chút đất, một chút nắng, một chút nước để phát triển. Chúng cũng sinh sôi rất nhanh, từ một cây con, một nhánh nhỏ, chỉ một thời gian ngắn sau là bạn đã thấy cả một “gia đình xương rồng” rồi, cũng chỉ mất khoảng 3-4 năm để chúng có thẻ nở hoa.

Cây lục thảo – cây dây nhện

Có lẽ loài cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay đó chính là cây lục thảo, hay còn gọn là cây dây nhện. Loài cây này thực sự rất dễ sống, nó có thể phát triển ở tất cả mọi điều kiện, dù là loại đất nào, điều kiện ánh sáng nào… Nếu bạn quên tưới nước cho cây, lá sẽ dần chuyển sang màu vàng nhưng đừng tưởng nó sẽ chết vì loài cây này gần như không bao giờ chết vì thiếu nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
9 loài cây cảnh dễ trồng, sống không cần nước

9 loài cây cảnh dễ trồng, sống không cần nước

Loại bỏ muỗi với 4 loại cây cảnh dễ trồng

Loại bỏ muỗi với 4 loại cây cảnh dễ trồng

Những loại cây lọc khí tốt nên đặt trong nhà

Những loại cây lọc khí tốt nên đặt trong nhà

12 loài cây trồng trong nhà lý tưởng, sống mà không cần ánh sáng

12 loài cây trồng trong nhà lý tưởng, sống mà không cần ánh sáng

Cận cảnh bộ sưu tập 4 cây son đỏ Limited mới nhất của Chanel

Cận cảnh bộ sưu tập 4 cây son đỏ Limited mới nhất của Chanel

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất