1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy phay là gì?

Phay là một phương pháp cắt gọt có phoi trong gia công cơ khí. Máy phay là một thiết bị cơ khí chuyên dùng để làm phẳng, cắt gọt, làm nhẵn bề mặt, định hình sản phẩm theo ý định gia công của người thợ. Ngoài cắt, gọt, mài, máy phay còn được dùng cho các bề mặt khoan, khoét cũng rất hiệu quả. Ngày nay nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhiều loại máy phay ra đời giúp tăng thêm năng lực sản xuất của các doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí nhân công lên nhiều lần so với các loại máy phay truyền thống.

Nguyên lý máy phay hiện nay

Để gia công được sản phẩm ưng ý, bạn cần định hình trước các nét chính trên sản phẩm sau đó lựa chọn lưỡi dao phay phù hợp để lắp vào máy rồi thực hiện chuyển động tạo hình theo ý muốn. Chuyển động tạo hình ở đây đa số là chuyển động xoay tròn hoặc chuyển động tịnh tiến thẳng, vát, uốn lượn tùy theo chuyển động của dao chạy và kỹ năng sử dụng máy phay của thợ. 

Nguyên lý máy phay hiện nay

Ưu nhược điểm của máy phay thời nay

Trước sự đa dạng mẫu mã, thương hiệu, chất lượng, giá thành, bạn cũng cần cân nhắc tới những ưu nhược điểm của các loại máy phay hiện nay trước khi ra quyết định mua.

Ưu điểm

- Máy phay ngày này được trang bị dụng cụ cắt quá nhiều lưỡi nên cắt lâu mòn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

- Được trang bị công nghệ cao giúp giảm thiểu thời gian phay cắt tới 20% giúp nâng cao chất lượng công việc

- Độ cắt gia công chính xác tương đối cao

- Thiết kế an toàn cho thợ vận hành, giảm thiểu bớt nhân công trong các công đoạn phay chi tiết sản phẩm

Nhược điểm

- Do áp lực và vận tốc máy quá lớn nếu thợ non tay, ít kinh nghiệm dễ để lưỡi cắt hay máy va đập vào bề mặt vật liệu không mong muốn trong quá trình gia công. Ảnh hưởng này cũng sẽ gây nên độ kém chính xác trong việc phay cắt và ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm được gia công.

Máy phay có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay người ta chia máy phay thành 2 loại cơ bản là máy phay chuyên dụng và máy phay vạn năng. Trong đó, máy phay vạn năng thì có thể cắt gọt mọi chất liệu và xử lý được hầu hết mọi bề mặt. Còn máy phay chuyên dụng thì tùy vào chất liệu, bề mặt, kỹ thuật phay mà phân loại như:

- Máy phay gỗ

máy phay gỗ

- Máy phay đứng

- Máy phay ngang

- Máy phay rãnh then

- Máy phay ren vít

- Máy phay điện tử

Máy phay điện tử

- Máy phay đục tường

- Máy phay giường

- Máy phay tổ hợp nhiều trục chính

- Máy phay CNC

- Và nhiều loại máy phay khác.

Tùy vào công dụng và loại máy phay mà dụng cụ cắt sử dụng đi kèm máy cũng khác nhau. Cụ thể dụng cụ dao phay chính bao gồm các loại như: dao phay trụ, dao phay đĩa, ngón, mặt đầu, dao phay định hình, lăn răng hay gắn mảnh hợp kim cứng,... Dựa trên nhu cầu sử dụng dao phay thực tế của bạn để làm gì từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình một loại máy phay và dụng cụ phay phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn mua máy phay tốt dành cho bạn

Để chọn mua máy phay tốt bạn cần chú ý những điều sau:

- Lựa chọn đúng loại máy phay sử dụng phù hợp với nhu cầu.

- Tìm hiểu thông tin về loại máy phay đang định mua thật kỹ xem lại xem có phù hợp với nhu cầu của mình không rồi mới quyết định mua.

- Xem kỹ các thông số kỹ thuật, công suất, nguồn gốc, xuất xứ máy được cung cấp tại Việt Nam bởi công ty đơn vị nào, có uy tín hay tin tưởng được không.

- Đọc đánh giá chi tiết và tham khảo thêm ý kiến của dân trong ngành về loại máy phay bạn chốt và quyết định sẽ mua để khẳng định lại lần nữa.

- Khảo giá và so sánh các nơi bán trước khi ra quyết định chọn mua.

Với những chia sẻ hữu ích trên, Websosanh.vn hy vọng đây là thông tin hữu ích giúp được bạn có thêm cơ sở để dễ dàng lựa chọn được một loại máy phay ưng ý nhất phù hợp với nhu cầu thực tế của mình.

Thông tin về Máy phay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất