1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu về máy ấp trứng gia cầm 

Tỷ lệ trứng nở trong ấp tự nhiên khá thấp, chính vì thế, trong chăn nuôi công nghiệp các loại máy ấp trứng gia cầm được các hộ và trang trại chăn nuôi gà, vịt sử dụng nhằm gia tăng tỷ lệ sống thành công của trứng.

Có những loại máy ấp trứng gia cầm nào?

máy ấp trứng gia cầm

Thông thường các loại máy ấp trứng trên thị trường sẽ được phân chia theo số lượng trứng ấp được mỗi lần. Do đó, máy ấp trứng được chia làm các loại:

- Máy ấp trứng mini: với khả năng ấp cùng lúc khoảng 50 quả trứng, được sử dụng trong chăn nuôi hộ gia đình, hoặc ấp trứng dịch vụ đơn lẻ.

- Máy ấp trứng quy mô trung: từ 100 - 300 quả trứng, sử dụng trong các trang trại chăn nuôi gia cầm chuyên nghiệp.

- Máy ấp trứng quy mô lớn, máy ấp trứng công nghiệp: từ 500 quả tới hàng nghìn quả: sử dụng trong công nghiệp chăm nuôi quy mô lớn.

Tùy nhu cầu và quy mô chăn nuôi mà người dùng nên cân nhắc để chọn cho mình loại máy ấp trứng phù hợp nhất cho nhu cầu.

Kinh nghiệm chọn mua máy ấp trứng tốt nhất

Thông thường, người dùng khi mới bắt đầu chăn nuôi và ấp trứng thường khó khăn trong việc chọn máy ấp trứng, và để cho bạn có được kinh nghiệm để chọn mua được máy ấp trứng tốt nhất, dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

máy ấp trứng công nghiệp

- Chú ý tới vỏ máy ấp trứng

Ảnh hưởng tới việc cách nhiệt của máy ấp trứng, do đó bạn nên lựa chọn máy ấp trứng làm bằng chất liệu cách nhiệt tốt, bền về cơ học, chịu được ẩm... Chọn máy có vỏ cách nhiệt tốt bởi lẽ nếu cách nhiệt không tốt máy sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ môi trường xuống thấp như ở mùa đông ở miền Bắc (có thể dưới 10 độ C) nếu máy cách nhiệt không tốt sẽ bị mất nhiệt rất nhiều dẫn đến tốn điện mà không đủ nhiệt độ để ấp trứng. Do đó nên chọn những máy làm bằng chất liệu gỗ (đối với máy nhỏ) thay vì nhôm hoặc các chất liệu dễ dẫn nhiệt khác.

- Về khung máy ấp trứng

Khung máy là nơi làm giá đỡ khay, chịu lực toàn bộ trứng, nên khay trứng phải được làm từ chất liệu chịu lực. Đối với máy nhỏ thì không quan trọng lắm vì số lượng trứng ít. Tuy nhiên đối với số lượng trứng lớn thì đây là yếu tố rất quan trọng. Do đó, một hệ thống khung vững chắc là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo trứng được bảo quản tốt nhất.

- Hệ thống điều khiển trên máy ấp trứng gia cầm

Là bộ phận được coi như bộ não của máy, các tín hiệu sẽ được xử lý tại đây. Bộ điều khiển cho phép cài đặt nhiệt độ, độ ẩm, thời gian đảo trứng... Do đó bạn nên lựa chọn các máy ấp trứng có bộ điều khiển tự động có thể điều chỉnh được nhiệt độ, độ ẩm... Nhưng phải dễ dàng thao tác, sử dụng và có độ bền cao.

Cách điều khiển nhiệt độ theo kiểu bật tắt hay PID. Nếu điều khiển bật tắt thì nhiệt độ thực sẽ sai lệch và giao động rất nhiều so với nhiệt độ đặt. Nếu sử dụng công nghệ PID thì nhiệt độ sẽ ít bị sai lệch và mức độ giao động nhỏ (thường chính xác đến 0.1 độ C).

máy ấp trứng giá rẻ

- Hệ thống điều nhiệt trong máy ấp trứng

Hệ thống điều nhiệt trong máy rất quan trọng vì thế khi chọn máy ấp trứng tốt ta nên để ý đến phần bóng nhiệt. Về hệ thống điều nhiệt sẽ có bộ phận gia nhiệt. Nên chọn bóng nhiệt halogen không phát sáng vì bóng này chuyên dụng trong ngành ấp và có độ bền cao hơn so với bóng đèn sợi đốt.

- Bộ phận đảo trứng của máy ấp trứng gia cầm

Đảo trứng có tác dụng giúp phôi không bị sát vỏ, nhiệt độ, độ ẩm đều xung quanh trứng. Thời gian đảo trứng đều khoảng 2 tiếng/lần. Chọn máy ấp trứng có chức năng tự động đảo trứng, góc đảo trứng càng rộng, góc đảo chính xác, thời gian đảo khoảng 2 tiếng/lần. Đối với các máy lớn động cơ đảo phải khỏe, đủ khả năng kéo tải nặng (vì số lượng trứng nhiều nên khay trứng rất nặng). Hoạt động ổn định

Ngoài ra, các chi tiết như bộ phận tạo ẩm, cách bố trí khay,...cũng là những yếu tố cần phải chú ý khi sử dụng máy ấp trứng.

Và cuối cùng, để mua được máy ấp trứng chất lượng với giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay, đừng quên sử dụng Websosanh.

Thông tin về Máy ấp trứng gia cầm

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất