1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

1. Đòn tạ là gì?

Đòn tạ là một trong những dụng cụ tập thể hình được sử dụng ở các phòng tập gym và phòng tập thể hình. Đòn tạ và tạ là hai loại dụng cụ thường đi kèm với những chiếc máy tập tạ như ghế tập tạ hay giàn tạ đa năng. Mỗi loại đều có nhiều kích cỡ và khối lượng khác nhau. Đòn tạ thường có 4 loại với những chiều dài khác nhau đó là 1m, 1.2m, 1.5m, 1.8m. Tùy vào chiều dài mà có những bài tập thích hợp.

Những chiếc đòn tạ có kích thước ngắn như 1m hay 1.2m chỉ dành cho những bài tập đơn không sử dụng đến những chiếc máy. Còn đòn 1.5m và 1.8m sẽ được dùng trong những bài tập đẩy tạ với máy tập tạ. Lý do là vì chiều dài của nó đủ rộng so với độ rộng của tay khi nắm đòn để tập luyện. Những chiếc đòn này chỉ khác nhau về kích thước chứ không khác về kích cỡ vì nó phải cùng cỡ để có thể cho vừa những tạ vào. Đi kèm với đòn tạ thì các đĩa tạ cũng có nhiều loại để các bạn chọn lựa. Tùy chọn những mức tạ phù hợp cho mỗi lần tập với tạ tay hay đòn tạ dài: 1kg, 2kg, 3kg, 5kg, 10kg v.v... các mức tạ bạn có thể ghép thay đổi cho mỗi lần tập.

Đòn tạ

2. Đòn tạ có những loại nào?

Hiện đòn tạ được biết đến với một số loại sau:

- Đòn tạ ngang: Đây là một trong những loại đòn tạ thông dụng và cơ bản nhất được sử dụng phổ biến hiện nay ở các phòng tập gym hay sử dụng tại nhà với những người có nhu cầu. Với đòn tạ ngang này bạn sẽ thực hiện được một số các bài tập về cơ bắp cho tay, vai và ngực để đạt được mục tiêu có một thân hình chắc khỏe và đẹp hơn. Loại đòn tạ ngang này thường được gia công khá kỹ lưỡng từ chất liệu inox hay bằng thép mạ inox đảm bảo có độ cứng cao nên rất chắc chắn và có độ bền cao khi sử dụng với cùng độ cao bạn cũng không cần lo lắng.

- Đòn tạ chữ H: Loại đòn tạ này sẽ thích hợp dành cho những bài tập nặng, được những người tập chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng. Loại đòn tạ này cũng được sử dụng khá phổ biến tại nhà và ở các phòng tập.

- Đòn tạ chữ Z: Còn được nhiều người gọi với cái tên khác là đòn tạ cong, đòn tạ ziczac. Bởi nó được thiết kế theo hình chữ Z, với việc sử dụng chất liệu thép cao cấp nên đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ và không lo gỉ cho bạn cho quá trình sử dụng lâu dài. Loại đòn tạ chữ Z được đánh giá là loại dễ sử dụng, với thiết kế đặc biệt của nó bạn sẽ dễ dàng cầm, nắm và lên tạ trên vai dễ dàng hơn. 

đòn tạ chữ Z được đánh giá là loại dễ sử dụng

Đòn tạ chữ Z dễ sử dụng

Sử dụng đòn tạ của thương hiệu nào tốt nhất?

Với nhu cầu càng ngày càng lớn nên thị trường cũng trở nên đa dạng với rất nhiều loại đòn tạ khác nhau với chất lượng và giá cả phong phú đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường. Bên cạnh ưu điểm giúp bạn thoải mái để bạn cân nhắc lựa chọn thì đôi khi điều này lại khiến bạn băn khoăn và không biết đâu là thương hiệu đòn tạ chất lượng tốt đảm bảo hiệu quả cho nhu cầu sử dụng của mình. Biết được điều này nên Websosanh.vn sẽ gửi đến bạn những cái tên thương hiệu đòn tạ uy tín được nhiều người tin dùng như: Đòn tạ Titan, đòn tạ Carpo, đòn tạ tay Vietfit, thanh đòn tạ Tiger Sport, thanh tạ đòn Ziva,.... Đây là những thương hiệu nổi tiếng, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đồ dùng thể thao, lại được các vận động viên thể hình chuyên nghiệp quan tâm và lựa chọn để tập luyện nên bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Đòn tạ Titan

Đòn tạ Titan

Thông tin về Đòn tạ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất