1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Xuất hiện đối thủ cạnh tranh của Macbook Pro Retina sở hữu độ phân giải màn hình khủng

Asus, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple trong lĩnh vực sản xuất laptop đã sẵn sàng trình làng mẫu sản phẩm mới nhất của họ với màn hình 15,6 inch và độ phân giải 4k.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chưa ra mắt nhưng siêu phẩm Macbook Retina 2014 của Apple hứa hẹn sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất lớn khác. Cụ thể, Asus sắp sửa cho ra mắt một chiếc laptop với màn hình 4k vào cuối năm nay, còn Sharp thì đang giới thiệu một mẫu thiết kế máy tính xách tay với độ phân giải màn hình lên tới 8k.

Phiên bản màn hình 4k của chiếc laptop được sản xuất bởi Asus đã có tên chính thức là Zenbook NX500 sẽ sỡ hữu màn hình với độ phân giải 3840 x 2160 cùng tấm nền IPS. Bên cạnh đó chiếc laptop này cũng sẽ được áp dụng một công nghệ mới có tên là “chấm lượng tử”giúp chất lượng hiển thị của màn hình laptop đạt đến một chuẩn mực mới. Thông tin trên được tiết lộ bởi ông Raymond Soneira, nguyên chủ tịch của tập đoàn công nghệ DisplayMate Technologies.

Ông cũng cho biết, công nghệ “chấm lượng tử” sẽ giúp tăng gam màu, độ sáng và hiệu năng của màn hình lên đáng kể. Công nghệ này đặc biệt hữu ích đối với nhiếp ảnh gia hoặc chuyên gia về đồ họa – những người cần sự chính xác về điểm ảnh và độ trung thực màu sắc của các bức ảnh.

Điều đáng nói là Apple được cho rằng cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự trên chiếc Macbook Pro của mình, theo một vài nguồn tin cho biết. Tuy nhiên nếu so sánh với chiếc laptop của Asus, thì siêu phẩm Macbook năm nay tỏ ra thua thiệt khá nhiều khi chỉ sở hữu màn hình 15,4″ cùng độ phân giải màn hình 2880 x 1800 ( ít hơn khoảng 3 triệu điểm ảnh ).

Để có thể hiển thị được độ phân giải 4k, Asus NX500 sẽ chạy trên nền tảng đồ họa của Intel Nvidia, cụ thể là GeForce GTX 850m cùng bộ xử lý quad-core i7.

Trong khi NX500 được dự kiến cho ra mắt vào cuối mùa hè này, thì chiếc laptop màn hình 8k của Sharp vẫn chỉ được biết đến dưới dạng mẫu thiết kế.

Theo các thông tin từ phòng thí nghiệm năng lượng bán dẫn của Sharp, chiếc laptop mới của họ sẽ có nguyên mẫu màn hinh 13,3 inch cùng độ phân giải 7680 x 4320 dựa trên công nghệ OLED đã được giới thiệu tại hội nghị SID thông qua công nghệ của hãng máy ảnh Nikkei. Cứ thử hình dung đến con số khổng lồ với 664 điểm ảnh mỗi inch, chúng ta không thể biết được rằng công nghệ này sẽ mang lại chất lượng hiển thị của màn hình laptop lên đến mức nào trong một tương lai không xa.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Tin tức liên quan
Pin laptop Asus mới nhất bao nhiêu tiền ?

Pin laptop Asus mới nhất bao nhiêu tiền ?

Pin laptop Asus bao nhiêu tiền ?

Pin laptop Asus bao nhiêu tiền ?

Pin laptop Asus hiện nay có đắt không ?

Pin laptop Asus hiện nay có đắt không ?

Mygear.vn – Nơi mua sắm PC gaming, Laptop, Apple uy tín, giá tốt

Mygear.vn – Nơi mua sắm PC gaming, Laptop, Apple uy tín, giá tốt

Hot Deal Apple, Laptop và Phụ kiện từ Ý Giá Sốc Hấp Dẫn Tại Nama.vn

Hot Deal Apple, Laptop và Phụ kiện từ Ý Giá Sốc Hấp Dẫn Tại Nama.vn

5 mẫu ultrabook tốt nhất có thể thay thế Apple MacBook Pro

5 mẫu ultrabook tốt nhất có thể thay thế Apple MacBook Pro

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất