1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Xiaomi Buds 4: Đối thủ ngang cơ AirPods Pro chính thức lộ diện!

Tại sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới gần đây, hãng điện tử Trung Quốc Xiaomi đã công bố một loạt ấn phẩm mới của năm 2022 trong đó bao gồm mẫu tai nghe chống ồn chủ động Xiaomi Buds 4. Tai nghe này được đánh giá là sở hữu nhiều đặc điểm có thể so kè với AirPods Pro của Apple.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Xiaomi Buds 4 – Đối thủ chính thức của AirPods Pro

Hãng điện tử giá rẻ Trung Quốc đang ngày càng có những đột phá mới trong lĩnh vực sản xuất và không cần đến những lời ngợi khen đến từ các chuyên gia nào, chính chất lượng sản phẩm của họ đã nói lên tất cả. Và tại sự kiện ra mắt mới đây, có một thứ rất độc đáo so với những gì mà chúng ta đã biết về Xiaomi được lộ diện. Đó chính là mẫu tai nghe chống ồn chủ động Xiaomi Buds 4.

tai nghe Xiaomi Buds 4

Theo đánh giá từ rất nhiều người góp mặt tại sự kiện, thì Xiaomi cuối cùng cũng đã tạo ra được một chiếc tai nghe chuyên nghiệp thực thụ. Buds 4 có tạo hình, tính năng và cách hoạt động như những gì mà một chiếc tai nghe cao cấp phải có.

tai nghe Xiaomi Buds 4

Trong bối cảnh AirPods đã thống trị thị trường tai nghe không dây khá lâu (từ chất lượng âm thanh đến khả năng khử ồn, tính năng …) và rất ít sản phẩm có thể làm được tốt giống vậy thì sự xuất hiện của Xiaomi Buds 4 đã đặt tai nghe Apple vào thế cạnh tranh đúng nghĩa. Ở đây chúng ta không bàn đến vấn đề thương hiệu, mà xét đến hiệu suất. Đúng vậy, Xiaomi Buds 4 được đánh giá là ngang ngửa với AirPods.

Thiết kế, thông số kỹ thuật và tính năng của Xiaomi Buds 4

Tai nghe Xiaomi Buds 4 là phiên bản kế nhiệm của Xiaomi Buds 3 năm ngoái nhưng có rất nhiều điểm tương đồng với bản Buds 4 Pro ra mắt cách đây vài tháng. Bao gồm thiết kế giống AirPods, Bluetooth 5.3, âm thanh không gian độc lập, chống nước chống bụi IP54 và đạt chứng nhận âm thanh không dây Hi-Res.

tai nghe Xiaomi Buds 4

Kiểu dáng của Xiaomi Buds 4 là dạng semi-in-ear với góc nghiêng 60 độ, không có nút tai silicon nhưng Xiaomi khẳng định rằng thiết kế này của họ mang đến sự cân bằng tuyệt đối và sẽ luôn giữ tai nghe nằm đúng vị trí của nó. Và ngoài việc tạo độ fit tốt hơn thì thiết kế này cũng là tiền đề để tính năng khử ồn chủ động tỏa sáng.

Tai nghe sử dụng cơ chế cảm biến vuốt chạm phổ thông, người dùng sẽ thao tác vào thân tai nghe để điều khiển. Trên thân có các đường cắt chứa micro bên dưới, tổng cộng sẽ có 3 micro được thích hợp trên mỗi tai nghe kết hợp với tính năng giảm ồn cuộc gọi và chống gió để mang đến trải nghiệm thoải mái, yên tĩnh nhất cho người dùng. Theo Xiaomi, tai nghe này có thể triệt tiêu tiếng gió có vận tốc lên đến 32,4 km/h.

tai nghe Xiaomi Buds 4

Bên trong tai nghe là driver 11 mm được tăng cường bằng màng chắn graphene và hệ thống nam châm kép để có khả năng tăng cường âm trầm. Nó được đánh giá là cung cấp chất lượng âm thanh ‘Hi-Fi’ và mang đến trải nghiệm thỏa mãn hơn cho người nghe với công nghệ âm thanh không gian 360 độ.

Xiaomi Buds 4 có kết nối Bluetooth 5.3 và hỗ trợ codec SBC/AAC/LHDC 5.0 cho tốc độ lấy mẫu cao tới 192kHz. Có thể kết nối với hai thiết bị cùng lúc.

Buds 4 cũng có thời lượng pin rất dồi dào đủ để người dùng sử dụng cả ngày. Case sạc có dung lượng pin 480 mAh, có chống nước IPX4 còn pin của tai nghe có dung lượng 35 mAh, cho thời gian đàm thoại lên đến 6 giờ sau mỗi lần sạc đầy, AirPods Pro của Apple tuy cũng có thời gian nghe nhạc là 6 giờ nhưng khi đàm thoại nó giảm xuống chỉ còn 4,5 giờ. Tuy nhiên thì cả hai case sạc đều có thời lượng pin giống nhau là 30 giờ.

tai nghe Xiaomi Buds 4

Tuy nhiên, thứ tốt nhất của Buds 4 là tính năng khử ồn chủ động. Thông thường tính năng này chỉ hoạt động tốt đối với các mẫu in-ear có kèm nút tai silicon, đây cũng là lý do vì sao AirPods 3 không được trang bị khử ồn chủ động mà chỉ là khử ồn thích ứng. Thế nhưng bằng cách thần kỳ nào đó Xiaomi đã hoàn thành xuất sắc việc đưa ANC vào Buds 4. Bất chất thiết kế, tính năng này hoạt động thậm chí còn tốt hơn so với AirPods Pro dựa trên đánh giá từ những người đã thử nghiệm tai nghe tại lễ ra mắt.

Giá cả, màu sắc của Xiaomi Buds 4

Xiaomi Buds 4 được niêm yết giá tại thị trường Trung Quốc là 699 NDT (khoảng 2,4 triệu đồng) tuy nhiên vẫn chưa có thông báo chính thức về việc có phân phối nó tại các quốc gia khác hay không.

tai nghe Xiaomi Buds 4

Về màu sắc, sẽ có 3 tùy chọn màu gồm Moon Shadow, Salt Lake White và Field Green để người dùng lựa chọn.

Tin tức liên quan
Đánh giá tai nghe Xiaomi Buds 3T Pro: Nhiều tính năng, âm thanh tốt!

Đánh giá tai nghe Xiaomi Buds 3T Pro: Nhiều tính năng, âm thanh tốt!

Review Xiaomi Redmi Buds 3: Đúng nghĩa ngon, bổ, rẻ!

Review Xiaomi Redmi Buds 3: Đúng nghĩa ngon, bổ, rẻ!

Tai nghe Xiaomi Buds 3 có gì nổi bật để tạo nên cơn sốt trong năm 2022?

Tai nghe Xiaomi Buds 3 có gì nổi bật để tạo nên cơn sốt trong năm 2022?

Đánh giá tai nghe Xiaomi Redmi Buds 3: Chiếc tai nghe hot nhất 2022

Đánh giá tai nghe Xiaomi Redmi Buds 3: Chiếc tai nghe hot nhất 2022

Review Xiaomi Redmi Buds 3 Lite: Âm thanh xịn xò mà giá chưa đến 500k!

Review Xiaomi Redmi Buds 3 Lite: Âm thanh xịn xò mà giá chưa đến 500k!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất