1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Vì sao không nên bảo quản  khoai tây và cà chua trong tủ lạnh?

Nếu bạn đang tính mua nhiều khoai tây và cà chua vứt vào tủ lạnh ăn dần thì hãy dừng lại đi vì những lý do sau:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tủ lạnh là một người bạn thân thiết của mọi gia đình. Khoai tây và cà chua là 2 loại thực phẩm được dùng khá nhiều trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên trong việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm để sử dụng cho gia đình thì cái gì cũng có hạn sử dụng và không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh – khoai tây, cà chua chính là những thực phẩm bạn tuyệt đối không nên bỏ vào trong tủ lạnh lâu vì chúng rất dễ bị biến chất gây ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn cho người sử dụng.

1. Không muốn ung thư đừng bỏ khoai tây vào tủ lạnh

Bạn có biết: trong thành phần của khoai tây có lượng tinh bột lớn dễ chuyển hóa thành đường nếu ở nhiệt độ thấp. Khi bỏ khoai tây từ tủ lạnh ra chế biến ở nhiệt độ cao, lượng đường này sẽ kết hợp với axit amin asparagin trong nhiệt độ cao để tạo thành hợp chất hóa học Acrylamide rất độc hại.

Chúng ta thường bắt gặp chất hóa học Acrylamide trong các loại thuốc nhuộm, nhựa hoặc trong khói thuốc lá đều là những thứ có thể gây nguy cơ ung thư cao. Một trong số những điều có thể bạn chưa biết là chất hóa học Acrylamide này còn được hình thành trong quá trình chiên, rán thực phẩm như khoai tây nên cấc chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh cũng vì lý do này.

Không muốn ung thư đừng bỏ khoai tây vào tủ lạnh
Không muốn ung thư đừng bỏ khoai tây vào tủ lạnh

Bên cạnh đó, môi trường trong tủ lạnh ẩm khá nhiều nên cũng dễ khiến khoai tây mọc mầm. Khi ăn khoai tây mọc mầm, lượng tinh bột có trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành solanine và chaconine-alpha – đây cũng là hai chất hóa học có thể gây ngộ độc cho người.

Các chất alcaloit thường tập trung trong thân, lá, mầm khoai tây cũng như khu vực vỏ màu da xanh lá cây của củ. Nếu ăn phải lượng lớn chất này trong mầm khoai tây có thể khiến bạn bị ngộ độc và dẫn tới ung thư. Cho nên tốt nhất để tránh các nguy cơ dẫn tới ung thư bạn nên bảo quản khoai tây ở nhiệt độ thường không nhất thiết phải bỏ tủ lạnh làm gì.

2. Nỗi khổ khi bỏ cà chua vào tủ lạnh

Tuy cà chua không bị biến chất axit khi bỏ vào trong tủ lạnh như khoai tây nhưng nó cũng bị biến chất làm thay đổi hình dạng, kích thước, mùi vị và độ ngon của thực phẩm.

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh
Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Theo đó, nếu để cà chua trong tủ một vài ngày không sao nhưng để lâu, quả cà chua sẽ nhăn nheo, nẫu nũn, mất nước, dễ thối. Khi gặp độ ẩm cao trong môi trường tủ lạnh cà chua có thể bị mốc từ bên trong ra bên ngoài. Đồng thời lượng dinh dưỡng trong cà chua trong tủ lạnh cũng mất đi khiến bạn ăn cà chua trong tủ lạnh không ngon như ăn cà chua bảo quản ở nhiệt độ thường. Chưa kể nếu cà chua bị mốc dù ít nhưng nếu không để ý mà ăn phải thì cũng dẫn tới nguy cơ ung thư cao.

3. Cách bảo quản cà chua, khoai tây đúng

Với những thực phẩm dễ bị biến đổi chất trong tủ lạnh như khoai tây và cà chua thì tốt nhất bạn nên để nơi thoáng mát, khô ráo và bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng mặt trời là được.

Vì sao không nên bảo quản  khoai tây và cà chua trong tủ lạnh?
Cách bảo quản cà chua, khoai tây đúng

Mặt khác khi mua cà chua, khoai tây sử dụng chỉ nên mua lượng đủ dùng trong ngày hoặc trong tuần tránh để quá lâu như vài tuần hay trên 1 tháng. Khi phát hiện ra các vấn đề hư hỏng như mọc mầm, lên mốc, thối hỏng cần bỏ đi đừng tiếc mà dùng lâu ngày sinh bệnh tật.

Qua đây có thể thấy bạn không thể lạm dụng chiếc tủ lạnh thân yêu quá mức và không phải thực phẩm nào cũng có thể bỏ tủ lạnh bảo quản. Đừng quên luôn đồng hành cùng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn nữa nhé!

 

Tin tức liên quan
13 tác dụng của nước ép cà rốt cà chua đẹp da, giảm huyết áp

13 tác dụng của nước ép cà rốt cà chua đẹp da, giảm huyết áp

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

9 tác dụng của cà chua bi cho sắc đẹp, sức khỏe, chống ung thư

9 tác dụng của cà chua bi cho sắc đẹp, sức khỏe, chống ung thư

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Cách bảo quản trứng gà tươi ngon cả tháng

Cách bảo quản trứng gà tươi ngon cả tháng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất