1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ưu nhược điểm của thiết bị báo động rò rỉ khí gas

Thiết bị báo khí gas rò rỉ được nhiều gia đình tìm mua để đảm bảo an toàn cho gia đình khỏi những nguy cơ tai nạn do rò rỉ khí gas.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dưới đây là những ưu nhược điểm của các thiết bị rò rỉ khí gas để người dùng có thể cân nhắc chọn mua phù hợp với nhu cầu của gia đình mình :

Thiết bị báo khí gas có ưu điểm sử dụng đơn giản, hiệu quả

Trong trường hợp thiết bị báo rò rỉ gas, người dùng cần nhanh chóng khóa van bình gas lại, không sử dụng các thiết bị phát tia lửa để chiếu sáng trong trường hợp mất điện, mở cửa sổ và cửa ra vào để thoát hơi gas và sơ tán người trong nhà ra bên ngoài. Nhắc những người thân trong nhà không bật tắt công tắc điện, không dùng diêm bật lửa và chỉ nên dùng đèn pin để chiếu sáng.

thiết bị báo rò rỉ gas
Thiết bị báo rò rỉ gas thường có thiết kế đơn giản nhưng mức giá khá cao

Bước bảo quản thiết bị cũng rất quan trọng và cần thực hiện khoảng 2 – 3 tháng một lần để xác định máy báo phát hiện khí gas luôn hoạt động tốt. Cách kiểm tra là người dùng chỉ cần xịt khí gas nhỏ từ bật lửa vào gần máy cảnh báo khí gas từ 5 – 7 cm trong 1 – 3 giây, nếu máy báo sáng và có tiếng chuông báo động to là vẫn hoạt động tốt.

Một lưu ý khi lắp thiết bị báo rò rỉ khí gas là người dùng cần tìm vị trí tránh nước, tránh hơi nước bốc lên và nơi có nhiệt độ cao như ở ngoài trời có nắng chiếu trực tiếp,.. để máy hoạt động ổn định và tránh hỏng hóc.

Thiết bị báo động rò rỉ khí gas không đảm bảo an toàn tuyệt đối

Sản phẩm thiết bị an toàn báo động rò rỉ gas trên thị trường hiện nay hầu hết là từ nhà sản xuất Trung Quốc, các nước như Thái Lan, Singapore không sản xuất và sử dụng thiết bị này, với lí do đó là thiết bị rò rỉ gas mới xuất hiện với số lượng hàng hạn chế trở nên đắt hàng, được nhiều người tìm mua với giá cao hơn giá trị thực của nó. Tuy nhiên, sản phẩm này không sở hữu nhiều tính năng ưu việt và có thiết kế khá đơn giản, còn nhiều hạn chế.

Thiết bị báo động rò rỉ gas không hoàn toàn kiểm soát được độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng bởi nó chỉ có tác dụng thông báo chứ không ngăn chặn được tình trạng khí gas rò rỉ. Những yếu điểm khác của thiết bị báo động rò rỉ gas như không phát hiện được nồng độ nhỏ khí gas khi mới rò rỉ mà phải đến khi gas thoát ra nồng nặc nên độ an toàn giảm xuống đáng kể.

Thêm nữa, thiết bị có thể hư hỏng trong khi sử dụng nếu không có tín hiệu báo và người dùng thường không tự kiểm tra được nên có thể chủ quan và có những nguy cơ lớn hơn gặp phải hậu quả nghiêm trọng.

Một nhược điểm khác của thiết bị an toàn này là cấu tạo là một thiết bị điện nên lắp đặt vị trí gần với bếp gas trong khi rò rỉ gas cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Do đó, để đảm bảo an toàn gas thì quan trọng nhất vẫn là người dùng phải tuân thủ những quy tắc sử dụng gas an toàn như: lắp đặt, thay thế van gas, dây dẫn gas của những thương hiệu có uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bếp cảm ứng nhiệt để tự ngắt gas khi gặp sự cố.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất