1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ưu điểm của SSD là gì? Nên mua SSD nào?

Ngoài tốc độ đọc/ghi nhanh hơn HDD thì SSD còn có những ưu điểm nào nhỉ? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ổ cứng SSD là gì?

Đây là từ viết tắt của “Solid State Drive”. Thông thường trước sự ra đời của SSD, ta hay dùng HDD (viết tắt của Hard Disk Drive) – ổ cứng chạy bằng cơ. HDD hay gắn liền với khái niệm “phân mảnh”, từ đó dẫn tới việc truy xuất dữ liệu bị chậm lại trong quá trình sử dụng về sau.

SSD cũng có thể bị phân mảnh dữ liệu, nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu không giảm, nên gần như bạn không cảm thấy tốc độ truy cập bị chậm đi qua thời gian. Các ví dụ cụ thể sử dụng ổ cứng SSD phục vụ nhu cầu lưu trữ dữ liệu database sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Ưu điểm của ổ cứng SSD là gì?

  • Siêu nhanh: Ưu điểm chính của SSD là tốc độ siêu nhanh hơn ổ cứng HDD. Gần như bạn không cảm thấy có giới hạn khi truy cập.
  • Tốc độ chuyển dữ liệu tuyệt vời: Các thành phần di chuyển trong HDD làm hiệu suất của ổ cứng giảm xuống, trong khi với SSD không có các bộ phận di chuyển, nên dữ liệu được chuyển rất nhanh chóng. Với thêm dung lượng, một website lưu lượng truy cập cao có thể chứa nhiều ảnh, video và cả lưu lượng truy cập website.
  • Dữ liệu an toàn: Dữ liệu rất quan trọng với người quản trị website. Ổ cứng truyền thống thường hay gặp lỗi hư hỏng do tính di chuyển của các thành phần bên trong. Thêm vào đó, nguy cơ mất dữ liệu do các hư hỏng khác. Với SSD, dữ liệu gần như được an toàn tuyệt đối.
  • Thân thiện với môi trường: ổ SSD sử dụng ít điện năng hơn các ổ cứng HDD truyền thống.
  • Không cần làm mát: SSD không cần các thiết bị phụ trợ làm mát vì nó không làm tăng nhiệt độ.
  • Không phân mảnh: Vì không có các bộ phận chuyển động, SSD gần như không xảy ra tình trạng phân mảnh dữ liệu.
  • Sự ổn định: SSD không bỏ qua bất kì dữ liệu nào trong quá trình mã hoá và giải mã để chắc chắn mỗi đơn vị thông tin được an toàn.
  • Đáng tin cậy: Công nghệ của SSD tốt hơn HDD. Với cong nghệ Microchip, SSD là lựa chọn mới đúng đắn cho thị trường lưu trữ.
  • Đối với các máy chủ, nhằm đảm bảo hiệu suất và sự ổn định, thông thường sẽ có một mức giới hạn cho các hoạt động với ổ cứng. Tuy vậy, trong phần lớn trường hợp, các hoạt động của người dùng không thể kích hoạt và chạm tới các giới hạn này.

Nên mua ổ SSD nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại o cung SSD đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên trong tất cả thì SSD Samsung 850 EVOSSD Samsung 960 EVO được đánh giá là có hiệu năng cao nhất. Nếu bạn tìm mua ổ cứng cho laptop, máy tính của mình thì có thể ưu tiên cân nhắc 2 dòng này.

Tin tức liên quan
Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Nhược điểm của ổ cứng SSD là gì?

Nhược điểm của ổ cứng SSD là gì?

Hướng dẫn cách lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop

Hướng dẫn cách lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop

Ổ SSD NVMe là gì? Có nên mua ổ cứng SSD NVMe hay không?

Ổ SSD NVMe là gì? Có nên mua ổ cứng SSD NVMe hay không?

Hướng dẫn sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung 850 EVO 250GB

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung 850 EVO 250GB

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất