1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Túi chườm lạnh y tế, nên mua loại nào, lưu ý khi dùng ra sao?

Những điều cần biết về túi chườm lạnh y tế. Đâu là hãng túi chườm đáng sắm và có lưu ý quan trọng gì khi dùng?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Túi chườm lạnh y tế, nên mua loại nào?

Tác dụng của túi chườm lạnh y tế là hỗ trợ điều trị chấn thương khi chơi thể thao, do va chạm, khi làm việc chân tay nặng nhọc. Đây là vật dụng thiết yếu, ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Mặc dù phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ràng về sản phẩm này. Dưới đây, Web So Sánh không chỉ mang đến những dòng túi chườm lạnh sử dụng trong y tế đáng mua, mà còn lý giải về độ cần thiết của vật dụng này.

Vì sao cần có túi chườm lạnh y tế?

Chỉ là túi chườm nhưng lại mang đến rất nhiều công dụng. Cụ thể, túi chườm lạnh y tế vừa giảm đau nhanh chóng, vừa chống phụ nề, vừa đánh tan máu bầm. 

Tác dụng giảm đau: những chấn thương thường gặp như là bị bong gân, bị giãn dây chằng nhẹ, bị trật khớp… trước khi đến bệnh viện, có thể tự xử lý, làm dịu cơn đau bằng túi chườm lạnh. Chườm sẽ giúp mạch máu co, máu lưu thông đến khu vực bị tổn thương được hạn chế, khiến vết sưng tấy giảm, bớt đau đớn.

Chống phù nề: phái đẹp thường xuyên ăn đêm, bị đau răng, thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thực sự nên có túi chườm lạnh y tế tại nhà. Túi chườm giúp giảm tình trạng sưng phù rõ rệt.

Làm tan máu bầm: Ưu điểm mà phương pháp chườm lạnh mang đến đó là khiến các tế bào cơ ức chế hoạt động, giúp mạch máu co, khiến sưng huyết cục bộ giảm, đánh tan máu bầm.

Liệt kê những thương hiệu túi chườm lạnh y tế hot nhất

Túi chườm lạnh y tế Fashy

túi chườm lạnh

Fashy sử dụng chất liệu cao su thiên nhiên vừa bền trong môi trường nhiệt độ cao, vừa không có mùi lại còn an toàn với người sử dụng. Túi chườm lạnh y tế này giữ nhiệt được dài lâu, khả năng giữ được nhiệt từ -20°C cho đến 9°C. Một điểm khiến ai nấy mê mẩn túi chườm của thương hiệu Fashy đó còn là mẫu mã đẹp nữa. Giá cao nhưng đầu tư đáng.

Túi chườm y tế Mediton

túi chườm lạnh

Với mức giá lên đến hơn 300.000 đồng, túi chườm lạnh của Mediton sở hữu hương liệu thảo mộc tự nhiên, không chỉ hiệu quả mà còn mang tới cảm giác thư giãn. Túi nhiều kiểu dáng, dùng được cho nhiều bộ phận cơ thể. 

Túi chườm lạnh Thiên Thanh

túi chườm lạnh y tế Thiên Thanh

Một trong những thương hiệu túi chườm lạnh y tế hot nhất tại Việt Nam đó chính là Thiên Thanh. Giá thành rất phải chăng chỉ trong khoảng từ 100 đến 200.000 đồng là đã rinh được một sản phẩm túi chườm chất lượng. Mặc dù ngoại hình không qua hút mắt, nhưng túi chườm lạnh y tế của hãng lại có chất lượng không hề kém cạnh những thương hiệu quốc tế. Túi chườm sản xuất theo dây chuyền công nghệ cao, kết cấu vô cùng an toàn cho người dùng.

Một số lưu ý khi dùng túi chườm lạnh y tế

Nên sử dụng túi chườm lạnh y tế trong vòng 48h đầu tiên sau khi bị chấn thương thì mới phát huy được hiệu quả. Đây cũng là thời điểm mà người gặp chấn thương cảm thấy đau đớn, tình trạng phù nề cũng nghiêm trọng. Tùy thuộc vào mức độ chấn thương cũng như kiểu vết thương hở hay kín mà xử lý. Lưu ý là thời gian chườm lạnh không nên quá 20 phút mỗi lần. Bởi chườm lâu quá sẽ ảnh hưởng đến mô. Nên chườm nhiều lần mỗi ngày, tuy nhiên mỗi lần phải cách nhau ít nhất 2 tiếng.

Ở vị trí chườm nên thoa một ít Vaseline và dùng khăn mỏng phủ lên trước khi thực hiện. Nếu vết thương hở thì phải bọc ni lông và không nên chườm lâu khiến vết thương có thể viêm nhiễm. Khi chườm bằng túi chườm lạnh y tế không nên để 1 chỗ quá lâu, nên di chuyển nhẹ nhàng vừa cho an toàn, vừa làm tăng tốc xử lý vết thương.

Tin tức liên quan
Top 3 thương hiệu túi chườm lạnh y tế bán chạy nhất hiện nay

Top 3 thương hiệu túi chườm lạnh y tế bán chạy nhất hiện nay

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm đa năng có công dụng gì?

Túi chườm đa năng có công dụng gì?

Các loại túi chườm ấm bán chạy nhất hiện nay

Các loại túi chườm ấm bán chạy nhất hiện nay

Một số loại túi chườm lạnh đáng mua nhất 2021

Một số loại túi chườm lạnh đáng mua nhất 2021

Bật mí công dụng tuyệt vời của túi chườm nước nóng

Bật mí công dụng tuyệt vời của túi chườm nước nóng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất