1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tư vấn giải pháp điều hòa cho phòng khách

Việc lắp điều hòa cho phòng khách không chỉ đơn giản là chọn lựa công suất phù hợp diện tích lắp đặt. Mà ngoài ra bạn sẽ cần để ý thêm tới các yếu tố khác: Phòng khách có liền cầu thang không, khi lắp đặt phải lưu ý điều gì? Nếu bạn cũng đắn đo và đang tìm 1 giải pháp phù hợp thì hãy tham khảo ngay:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Phòng khách được coi là không gian chính có diện tích lớn nhất trong căn nhà. Hầu hết các gia đình hiện này đều lựa chọn lắp đặt điều hòa cho phòng khách. Việc lựa chọn điều hòa phù hợp nhất với phòng khách sao cho phù hợp đã trở thành mối quan tâm lớn của mọi người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các giải pháp điều hòa cho phòng khách qua bài viết dưới đây.

1. Giải pháp điều hòa cho phòng khách phù hợp theo công suất điều hòa và diện tích lắp

Mỗi không gian phòng khách ở các gia đình đều có diện tích khác nhau. Vì thế, việc đầu tiên là mọi người hãy lựa chọn được điều hòa có công suất phù hợp với phòng khách. Lắp điều hòa phòng khách nhà ống hay lắp điều hòa phòng khách của biệt thự là khác nhau.

Mọi người cần lưu ý nếu phòng khách có diện tích lớn mà lựa chọn máy lạnh có công suất nhỏ hơn thì sẽ không đảm bảo đủ mát và cũng làm giảm tuổi thọ hoạt động của điều hòa. Ngược lại nếu bạn lựa chọn điều hòa có công suất lớn hơn nhiều so với diện tích thì sẽ dẫn đến lãng phí.

Giải pháp điều hòa cho phòng khách phù hợp theo công suất điều hòa và diện tích lắp
Giải pháp điều hòa cho phòng khách phù hợp theo công suất điều hòa và diện tích lắp

Do đó, Websosanh.vn tư vấn giải pháp điều hòa cho phòng khách cho bạn nên cân nhắc đến công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng như:

  • Đối với phòng khách có diện tích phòng từ 15m2 đến 20m2: nên chọn công suất điều hòa 12000 BTU tương ứng với 1.5 HP là phù hợp.
  • Diện tích phòng khách từ 20m2 đến 30m2: Công suất điều hòa 18000 BTU tương ứng 2 HP là phù hợp.
  • Diện tích phòng khách từ 30m2 đến 40m2: Công suất điều hòa 24000 BTU tương ứng với 2.5 HP là phù hợp.

Nếu bạn lắp điều hòa cho nhà mái tôn ở phòng khách thì cần cải tạo lại trước khi lắp đặt điều hòa đảm bảo được không khí mát đều phòng khách. Mọi người nên lắp trần nhựa, trần cách nhiệt, các chỗ hổng lớn như cửa sổ, cửa ra vào, các lỗ thông thoáng trong nhà cũng phải bịt lại hoặc dùng rèm che lại thì mới không bị thất thoát nhiệt.

2. Giải pháp điều hòa cho phòng khách phù hợp theo chủng loại

Thông thường mọi người hay băn khoăn nên lắp điều hòa 1 chiều hay 2 chiều ở phòng khách. Hoặc có nhà không biết chọn điều hòa phòng khách thông bếp như thế nào cho thích hợp. Đối với nhà có phòng khách thông phòng bếp thì mọi người nên chọn điều hòa có công suất phù hợp, xem vị trí cửa có hở không để che chắn kín.

Tùy vào khí hậu cũng như nhiệt độ mà nơi mình đang sống để chọn mua được điều hòa 2 chiều hay 1 chiều:

  • Đối với các tỉnh miền Nam, không có mùa đông thì mọi người nên chọn điều hòa 1 chiều với chức năng làm lạnh.
  • Đối với các tỉnh miền Bắc có cả mùa hè và đông lạnh, vì vậy mọi người nên trang bị cho mình điều hòa 2 chiều hoặc điều hòa 1 chiều. Sử dụng điều hòa 2 chiều có thể dùng sưởi ấm vào ngày lạnh hoặc làm mát vào ngày nóng. Còn điều hòa 1 chiều chỉ dùng cho mùa hè. Tuy nhiên lắp đặt điều hòa 2 chiều thì sẽ tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu so với điều hòa 1 chiều nên mọi người cần cân nhắc để chọn được điều hòa phù hợp nhất.

3. Lựa chọn hãng điều hòa phù hợp cho phòng khách

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điều hòa nổi tiếng như: điều hòa Mitsubishi Heavy, Panasonic, Daikin… Các thương hiệu điều này đều rất uy tín và đảm bảo được chất lượng. Vì thế, mọi người cân nhắc để lựa chọn được giải pháp điều hòa cho phòng khách thích hợp và tối ưu nhất.

4. Lưu ý khi lắp đặt điều hòa cho phòng khách

Một trong những giải pháp điều hòa cho phòng khách đó là mọi người hãy lựa chọn được vị trí lắp đặt. Đối với các phòng khách có cầu thang thì mọi người tham khảo giải pháp cải tạo trước rồi mới lắp điều hòa. Riêng đối với phòng khách không kín thì bạn nên sử dụng các miếng dán phòng máy lạnh cách nhiệt, rèm điều hòa loại nhựa hoặc vải dày,….

Lưu ý khi lắp đặt điều hòa cho phòng khách
Nên có phương án cải tạo không gian trước khi lắp điều hòa cho phòng khách liền cầu thang hoặc thông với các phòng khác để tránh thất thoát nhiệt.

Người dùng hãy sắp xếp vị trí phù hợp để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian. Nên lắp đặt điều hòa ở phòng khách tại vị trí thông thoáng, hạn chế lắp đặt ở nơi có quá nhiều đồ đạc sẽ làm cản không khí mát lạnh.

Trên đây là những tư vấn về giải pháp điều hòa cho phòng khách mà mọi người không nên bỏ qua. Với những chia sẻ đó sẽ giúp cho mọi người có thêm kinh nghiệm lựa chọn điều hòa lắp đặt phù hợp ở phòng khách.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất