1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tủ lạnh Aqua có bị ồn không? Nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Tủ lạnh Aqua được ưa chuộng nhờ thiết kế thời trang. Nó rất phổ biến vì tương đối rẻ, nhưng có một số đánh giá cho rằng nó “ồn ào”. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giải thích cặn kẽ nguyên nhân và cách khắc phục cho từng thiết bị bên trong tủ lạnh Aqua nhé! Mời các bạn tham khảo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tủ lạnh Aqua đang trở nên phổ biến do thiết kế thời trang, chức năng và hiệu suất chi phí tuyệt vời. Có nhiều mô hình đơn sắc, vì vậy nó là hoàn hảo cho những người đặc biệt lưu tâm về nội thất. Tuy nhiên, nếu tiếng ồn hoạt động trở nên đáng chú ý sau thời gian sử dụng lâu dài, bạn có thể lo lắng rằng liệu nó có hết tuổi thọ không? Nó có ổn không?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tiếng ồn bất thường trong tủ lạnh. Nguyên nhân chính là do các thiết bị bên trong như máy nén, bộ điều nhiệt hay cánh quạt… bị trục trặc, nhưng việc để đầy các thứ như gia vị, nguyên liệu vào máy cũng có thể gây ra tiếng ồn lớn.

1. Đánh giá về âm thanh của tủ lạnh Aqua

Mặc dù âm thanh gây khó chịu nhưng người ta vẫn nói rằng bạn sẽ quen với âm thanh khi sử dụng nó.

Và đây là đánh giá về chiếc tủ lạnh Aqua dung tích 355 lít của một người tiêu dùng: “ Có lẽ tất cả các tủ lạnh hiện đại không sử dụng CFC, nhưng độ rung của máy nén lớn hơn so với máy nén CFC cũ. Các bộ phận khác được làm rất tốt, nhưng dù bạn có lót cao su chống rung thì trong nhà chung cư lót sàn bằng gỗ cũng có thể gây ra sự cố”. Rõ ràng người này đang cho biết mình hài lòng về khả năng sử dụng của tủ lạnh Aqua. (Nguồn: https://www.amazon.co.jp)

Người ta thường truyền miệng rằng âm thanh của máy nén khí là điều đáng lo ngại. Máy nén là thiết bị tạo ra hơi lạnh trong tủ lạnh, nhưng nếu bạn nghe thấy tiếng “bùm” lớn thì có thể đã xảy ra sự cố.

Nhận xét này cũng chính là ý kiến ​​cho rằng tiếng ồn là của máy nén. Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, âm thanh có thể gây chú ý theo từng loại sản phẩm, do đó cần có các biện pháp đối phó.

2. Nguyên nhân nào khiến tủ lạnh Aqua bị ồn?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tiếng ồn bất thường trong tủ lạnh Aqua, chẳng hạn như thiết bị bên trong, vị trí lắp đặt và sương giá trong tủ lạnh. Sau đây, Websosanh.vn sẽ giải thích chi tiết nguyên nhân gây ra âm thanh.

2.1 Máy nén tạo ra không khí lạnh trong tủ lạnh Aqua

Máy nén tạo ra không khí lạnh trong tủ lạnh Aqua
Máy nén của tủ lạnh Aqua có thể đã hỏng nếu phát ra tiếng ồn và rung lắc lớn

Máy nén là một thiết bị cần thiết để làm mát đồ trong tủ lạnh Aqua. Nó là thiết bị tạo ra hơi lạnh trong tủ lạnh và tạo ra tiếng ồn rung động thấp trong quá trình hoạt động. Thông thường, đây là thiết bị chỉ hoạt động khi bên trong tủ lạnh được làm lạnh, nhưng nếu phát ra tiếng ồn rung lắc lớn thì rất có thể đã bị hỏng.

2.2 Quạt thổi hơi lạnh trong tủ lạnh Aqua

Quạt thổi hơi lạnh trong tủ lạnh Aqua
Nếu cánh quạt thổi hơi lạnh trong tủ lạnh Aqua bị lỏng cũng sẽ gây ra tiếng ồn

Quạt là một thiết bị đưa hơi lạnh do máy nén tạo ra vào tủ lạnh Aqua. Vì là bộ phận chuyển động quay cánh quạt như quạt điện nên bình thường không nghe được âm thanh. Tuy nhiên, nếu tủ lạnh gần hết tuổi thọ và các cánh quạt bị lỏng, bạn có thể nghe thấy tiếng động lạ.

2.3 Vật liệu giảm chấn trong tủ lạnh Aqua ngăn rung động

Vật liệu giảm chấn bằng cao su được sử dụng để giảm độ rung của máy nén và quạt. Nếu vật liệu giảm chấn này kém đi hoặc bị bung ra, bạn sẽ nghe thấy âm thanh to hơn bình thường vì bạn không thể kiểm soát độ rung của máy nén hoặc quạt.

2.4 Bộ điều nhiệt trong tủ lạnh Aqua để đo nhiệt độ

Bộ điều nhiệt trong tủ lạnh Aqua để đo nhiệt độ
Bộ điều nhiệt trong tủ lạnh Aqua bị lỗi cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn

Bộ điều nhiệt là một bộ cảm biến nhiệt độ để đo nhiệt độ bên trong tủ lạnh Aqua. Nó cũng điều chỉnh chức năng của máy nén phát ra hơi lạnh. Nếu bộ điều chỉnh nhiệt bị lỗi, hoạt động của máy nén không kiểm soát được sẽ tiếp tục hoạt động khiến tủ lạnh phát ra tiếng ồn.

2.5 Sương giá trong tủ lạnh Aqua

Tiếng ồn có thể do đóng băng trong tủ lạnh Aqua. Sương giá trên quạt truyền không khí lạnh vào tủ lạnh có thể gây ra tiếng kêu lạch cạch. Nếu bạn mở cửa tủ lạnh trong một thời gian dài, hơi nước sẽ hình thành và sương giá, vì vậy hãy mở và đóng cửa tủ lạnh càng nhanh càng tốt.

2.6 Vị trí của tủ lạnh Aqua và độ rung của những thứ bên trong

Việc tủ lạnh kêu to có thể do vị trí đặt tủ lạnh Aqua. Nếu tủ lạnh được lắp đặt gần tường hoặc nghiêng một góc, rung động khi vận hành có thể được truyền đi và có thể nghe thấy âm thanh ồn ào bất thường.

Ngoài vị trí lắp đặt, những thứ để trong tủ lạnh cũng có thể gây ảnh hưởng. Có thể bạn đã đóng gói quá nhiều gia vị và nguyên liệu, đồng thời rung lắc tạo ra tiếng va đập nhỏ, vì vậy bạn hãy kiểm tra đồ bên trong tủ lạnh.

3. Làm gì khi tủ lạnh Aqua bị ồn

Dưới đây là những việc cần làm nếu bạn nghe thấy tiếng ồn lớn từ tủ lạnh Aqua.

3.1 Nếu nguyên nhân là do máy nén của tủ lạnh Aqua

Nếu bạn nghi ngờ nguyên nhân là do máy nén, trước tiên hãy thử làm sạch không gian giữa tường và tủ lạnh. Nếu bụi bẩn bám vào giữa thành tường và tủ lạnh sẽ làm giảm hiệu quả làm lạnh của máy nén và hoạt động nhiều lần sẽ gây ra tiếng ồn.

Nhiều hộ gia đình thường đặt nhiều thứ vào tủ lạnh, nhưng cố gắng không nên để gì trên tủ lạnh, nếu có thì càng ít càng tốt. Nếu bạn để thứ gì đó lên tủ lạnh, tủ lạnh sẽ dễ tích nhiệt, máy nén phải hoạt động nhiều lần sẽ gây ra tiếng ồn.

3.2 Nếu nguyên nhân là do quạt của tủ lạnh Aqua

Quạt tủ lạnh Aqua có thể đã bị hỏng và phát ra tiếng ồn. Hãy mua một chiếc quạt mới tại cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng bán lẻ điện tử gia dụng và thay thế nó. Nếu quạt phát ra tiếng ồn, bạn sẽ thường nghe thấy tiếng động lạ, vì vậy hãy kiểm tra kỹ lại nơi phát ra âm thanh.

3.3 Khi nguyên nhân là vật liệu giảm chấn của tủ lạnh Aqua

Âm thanh của tủ lạnh Aqua có thể trở nên ồn ào do vật liệu giảm chấn gắn trên mỗi thiết bị phát ra. Vật liệu giảm chấn được gắn vào bên trong tủ lạnh nên từ bên ngoài không thể nhìn thấy được. Nếu bạn cho rằng nó không ổn, hãy đến gặp “bác sĩ chuyên khoa” để kiểm tra.

3.4 Nếu nguyên nhân là do bộ điều chỉnh nhiệt của tủ lạnh Aqua

Nếu bộ điều chỉnh nhiệt là nguyên nhân gây ra tiếng ồn, nó sẽ cần được sửa chữa hoặc thay thế. Bộ điều chỉnh nhiệt là thiết bị bên trong tủ lạnh Aqua nên bạn không thể tự thay thế được. Hãy liên hệ với chuyên gia hoặc nhà sản xuất để sửa chữa hoặc thay thế.

3.5 Nếu nguyên nhân là do sương giá trong tủ lạnh Aqua

Nếu sương giá đã bám vào bên trong tủ lạnh hoặc quạt, bạn có thể tự giải quyết bằng cách:

– Đặt một chiếc khăn trên sàn xung quanh tủ lạnh.

– Tắt tủ lạnh và mở cửa một lúc.

– Khi sương tan, dùng thìa kim loại cạo sạch.

Nếu vẫn không thể làm tan băng giá, hãy sử dụng đến máy sấy tóc.

Nếu tủ lạnh của bạn vẫn không hết sương giá, bạn có thể cần mua một cái mới.

3.6 Khi nguyên nhân là do vị trí lắp đặt hoặc đồ dùng bên trong tủ lạnh Aqua

Nếu tủ lạnh bị ồn do vị trí lắp đặt thì bạn tiến hành lắp đặt lại tủ lạnh. Điều mong muốn là tủ lạnh nên được lắp đặt ở khoảng cách từ 5 mm trở lên ở bên trái và bên phải, 50 mm trở lên ở phía trên và 20 mm trở lên ở mặt sau từ tường. Nếu vị trí bị nghiêng và chân tủ lạnh không vững chắc, bạn có thể phải cần đến một tấm lót ở bên dưới.

Nếu bạn đã để quá nhiều đồ trong tủ lạnh, hãy dời các lọ gia vị ra xa nhau hoặc thay đổi cách sắp xếp các thành phần bên trong.

4. Sử dụng sản phẩm chống ồn và chống rung cho tủ lạnh Aqua

Nếu âm thanh ồn ào của tủ lạnh Aqua là do tủ bị nghiêng hoặc lắc lư, bạn nên mua sản phẩm cách âm và chống rung. Có nhiều sản phẩm cách âm, chống rung tương đối rẻ, có thể giải quyết vấn đề của bạn với chi phí thấp mà không cần nhờ đến thợ sửa tủ lạnh.

Bạn nên cân nhắc dùng thử thảm cao su cách âm và chống rung cho tủ lạnh. Sử dụng chất liệu cao su tự nhiên không di chuyển, màu sắc của cao su không dễ “làm đổi màu” sàn gỗ nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

5. Các bộ phận của tủ lạnh Aqua dùng được bao lâu?

Tủ lạnh Aqua cũng có dấu hiệu của sự sống. Linh kiện bên trong không lạnh, có hiện tượng rỉ nước, lâu ngày sẽ có tiếng ồn bất thường. Nếu thực phẩm không nguội, mạch chất làm lạnh được lắp trong tủ lạnh có thể bị lỗi. Việc sửa chữa là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng tùy thuộc vào từng model tủ lạnh mà có thể khó sửa chữa, vì vậy bạn nên nghĩ đó là dấu hiệu của việc thay thế.

Nước bị rỉ có thể do trục trặc của chảo xả, chảo chứa nước, hoặc do ống thoát nước chảy ngược dẫn nước đến khay xả.

Như đã giải thích trong bài viết này, tiếng ồn bất thường thường là sự cố của từng bộ phận. Nếu phát hiện bất thường và không có biện pháp sửa chữa, bạn nên cân nhắc thay thế bằng một bộ phận mới.

6. Kết luận

Hãy thực hiện các biện pháp cần thiết nếu tủ lạnh Aqua ồn ào. Tiếng ồn bất thường từ tủ lạnh Aqua hầu hết là do hỏng hóc ban đầu hoặc lỗi sau khi tiếp tục sử dụng trong thời gian dài. Tủ lạnh cũng là vật dụng tiêu hao nên các bộ phận có thể xuống cấp và phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Do vậy, bạn cần phân biệt sớm các loại âm thanh và nhanh chóng đối phó với nó để tủ lạnh Aqua sẽ luôn đồng hành cùng các món ẩm thực trong gia đình bạn.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết thương hiệu tủ lạnh Aqua

Đánh giá chi tiết thương hiệu tủ lạnh Aqua

Tủ lạnh AQUA giá bao nhiêu? Tủ lạnh hãng AQUA có tốt không?

Tủ lạnh AQUA giá bao nhiêu? Tủ lạnh hãng AQUA có tốt không?

Tủ lạnh Aqua giá rẻ làm lạnh có tốt không

Tủ lạnh Aqua giá rẻ làm lạnh có tốt không

Tủ lạnh AQUA AQR – T150FA (BS) và những điều cần biết

Tủ lạnh AQUA AQR – T150FA (BS) và những điều cần biết

Ưu nhược điểm của tủ lạnh Navi cooling của thương hiệu Aqua

Ưu nhược điểm của tủ lạnh Navi cooling của thương hiệu Aqua

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Aqua Inverter 328 lít AQR-T380FA(SL)

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Aqua Inverter 328 lít AQR-T380FA(SL)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất