1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tủ đông Hòa Phát có tốn điện không?

Bạn đang có nhu cầu mua tủ đông, bạn ưng ý nhãn hàng Hòa Phát nhưng lại phân vân không biết liệu sản phẩm có tốn điện không? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết vấn đề này nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thời điểm dịch bệnh như hiện tại, ta nhận thấy rõ ràng sự quan trọng của việc bảo quản thực phẩm của gia đình trong thời gian dài, rất nhiều gia đình đã sắm một chiếc tủ đông để phục vụ nhu cầu đó, và chiếm một số lượng ưu thế người sử dụng chọn mua tủ đông Hòa Phát. Câu hỏi “tủ đông Hòa Phát có tốn điện không?” được đặt ra rất nhiều trước khi khách hàng chi tiền cho một chiếc tủ đông, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời nhé!

Tủ đông Hòa Phát có tốn điện không?
Tủ đông Hòa Phát có tốn điện không?

1. Tủ đông Hòa Phát sử dụng có hao điện không?

Là một sản phẩm điện lạnh, bản thân tủ đông đã có công suất khá lớn, cùng với đặc thù phải hoạt động liên tục cả ngày nên người dùng rất cân nhắc đến vấn đề lượng điện hao phí và số tiền điện cần phải chi trả cho tủ đông hàng tháng.

Tùy từng dòng tủ có dung tích khác nhau, điện năng tiêu thụ cũng khác nhau tương ứng, tủ càng to – dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng.

Đặc biệt, những tủ đông đã qua sử dụng hay tủ đông được thanh lí lại sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn hẳn so với tủ đông mới, do dàn máy đã qua sử dụng một thời gian bị yếu hơn, thành tủ cách nhiệt kém đi, thất thoát nhiệt ra môi trường quá nhiều,…

Riêng với tủ đông Hòa Phát, ta cùng ước lượng lượng điện năng tiêu thụ cũng như số tiền điện cần chi trả hàng tháng cho 1 chiếc tủ đông, chắc chắn bạn đọc sẽ có được cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm tủ đông Hòa Phát.

1.1 Cách tính mức tiêu thụ điện của tủ đông Hòa Phát

Mức điện tiêu thụ của tủ đông Hòa Phát có thể được tính theo công thức sau:

A = P x t (đơn vị: kWh)

Trong đó:

  • A: lượng điện tiêu thụ trong thời gian t (đơn vị kWh)
  • P: công suất (đơn vị kW)
  • t: thời gian sử dụng (đơn vị giờ)

Theo công thức trên, ta có thể ước tính mức tiêu thụ điện trong 1 ngày (24 giờ) của một số dòng tủ đông Hòa Phát theo dung tích (với điều kiện tủ đông hoạt động liên tục và các điều kiện khác “hoàn hảo”) bằng bảng sau:

STTTủ đôngDung tích (lít)Công suất (W)Mức tiêu thụ điện (24 giờ) (kWh)
1Tủ đông Hòa Phát HCF 106S1Đ107882,1
2Tủ đông Hòa Phát HCF 336S1Đ11621112,7
3Tủ đông Hòa Phát Inverter HCFI 666S1Đ2352801,9

1.2 Số tiền điện cần chi trả 1 tháng cho 1 chiếc tủ đông Hòa Phát?

Theo công thức và số liệu trên, ta cũng có thể ước tính được tiền điện phải trả cuối tháng (30 ngày sử dụng liên tục) cho 1 chiếc tủ đông:

  • 1 số điện = 1kWh
  • 1 số điện trong bảng tính theo giá điện sinh hoạt (1.687 đ cho từ 0 – 50kWh, 1.734 đ cho từ 51 – 100kWh, 2.014 đ cho từ 101 – 200kWh, 2.536 đ cho từ 201 – 300kWh, 2.834 đ cho từ 301 – 400kWH…)
STTTủ đôngMức tiêu thụ điện (24 giờ) (kWh)Tổng số điện trong 1 thángTiền điện trong tháng (30 ngày)
1Tủ đông Hòa Phát HCF 106S1Đ2,163~ 107.000 đ
2Tủ đông Hòa Phát HCF 336S1Đ12,781~ 138.000 đ
3Tủ đông Hòa Phát Inverter HCFI 666S1Đ21,957~ 96.000 đ

Vậy dùng tủ đông có tốn điện không? Câu trả lời là ““.

Tuy vậy, nếu xét về những lợi ích mà tủ đông mang lại thì bạn hoàn toàn nên sở hữu một chiếc tủ đông trong nhà/ cửa hàng của mình. Hãy cân đối tiền điện hàng tháng và tham khảo một số cách sử dụng tủ đông tiết kiệm điện dưới đây nhé.

2. 5 cách giúp bạn sử dụng tủ đông Hòa Phát tiết kiệm điện nhất

Để sử dụng tủ đông tiết kiệm điện bạn nên áp dụng ngay 5 cách sau được  cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn gợi ý nhé!

2.1 Lựa chọn các dòng tủ đông Inverter Hòa Phát

Các sản phẩm tủ đông Inverter sử dụng công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm điện năng tối ưu với khả năng tiết kiệm điện lên tới 30 – 50%, hơn thế nữa, các dòng tủ đông Inverter thường được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn.

Tủ đông Hòa Phát có tiết kiệm điện không?
Tủ đông Inverter Hòa Phát vô cùng tiết kiệm điện năng

2.2 Cài đặt nhiệt độ tủ đông phù hợp với loại thực phẩm cần lưu trữ

Mỗi loại thực phẩm sẽ có 1 nhiệt độ bảo quản khác nhau, bạn nên phân nhóm các loại thực phẩm và cài đặt mức nhiệt độ phù hợp nhất cho nhóm thực phẩm tương ứng.

Ví dụ: mức nhiệt bảo quản tốt nhất với những thực phẩm hải sản tươi sống như tôm, mực, cá,… nên là -25 độ C, với thực phẩm sống như thịt bò, thịt lợn nên là -18 độ C, với kem thì nhiệt độ nên là -18 đến -20 độ C

2.3 Sắp xếp thực phẩm hợp lí

Việc sắp xếp thực phẩm hợp lí, tránh nhồi nhét quá nhiều thực phẩm sẽ giúp không khí lạnh bên trong tủ có không gian để lưu thông, đảm bảo thực phẩm đông lạnh đều. Nên sắp xếp các loại cần sử dụng trước lên trên đầu, tránh việc đào bới, mở cửa tủ quá lâu gây thất thoát nhiệt khiến tủ phải hoạt động quá công suất

2.4 Vệ sinh, xả tuyết tủ đông định kì

Đối với các loại tủ đông có đóng tuyết, có thể khiến không khí bên trong không có không gian lưu thông, hoặc gây tắc nghẽn lỗ thoát nước khiến tủ chảy nước. Do đó, để tiết kiệm điện và giúp tủ hoạt động hiệu quả ổn định, cần tiến hành vệ sinh tủ đông và xả tuyết tủ định kì 2 -3 tháng/ lần

Tủ đông Hòa Phát có tốn điện không?
Xả đông định kỳ cho tủ

2.5 Hạn chế mở tủ đông nhiều lần và trong thời gian dài

Mở cửa tủ đông Hòa Phát thường xuyên trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hao phí điện năng, thất thoát khí lạnh ra ngoài khiến tủ đông phải tăng làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong.

3. Kết luận

Như vậy, từ các phân tích rất chi tiết trên của Websosanh.vn, ta đã dễ dàng trả lời được câu hỏi: Tủ đông Hòa Phát có tốn điện không? Và tốn chi tiết bao nhiêu tiền mỗi tháng. Nhưng bạn hãy cân đối giữa mặt tiện dụng của tủ và nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả của gia đình/ cửa hàng để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, trở thành nhà tiêu dùng thông thái nhé, xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức liên quan
Có nên mua tủ đông Hòa Phát Inverter 300 lít?

Có nên mua tủ đông Hòa Phát Inverter 300 lít?

Tủ đông Hòa Phát giá bao nhiêu? Báo giá tủ đông Hòa Phát mới nhất

Tủ đông Hòa Phát giá bao nhiêu? Báo giá tủ đông Hòa Phát mới nhất

Tủ đông 3 ngăn Hòa Phát loại nào tốt và nên mua?

Tủ đông 3 ngăn Hòa Phát loại nào tốt và nên mua?

5 điều cần biết trước khi mua tủ đông Hòa Phát 300SR1

5 điều cần biết trước khi mua tủ đông Hòa Phát 300SR1

Review tủ đông Hòa Phát 1 ngăn 107 lít Hcf 106đsh từ A đến Z

Review tủ đông Hòa Phát 1 ngăn 107 lít Hcf 106đsh từ A đến Z

Giới thiệu thông tin chi tiết về tủ đông Hòa Phát 100l

Giới thiệu thông tin chi tiết về tủ đông Hòa Phát 100l

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất