1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Từ A đến Z về mã lỗi L4 điều hòa Daikin: Nguyên nhân, cách sửa và phòng tránh

Mã lỗi L4 điều hòa Daikin là lỗi phổ biến và thường gặp. Vì vậy để giúp bạn có thể nhận biết nguyên nhân và khắc phục mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin dễ dàng, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin về mã lỗi này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mã lỗi L4 điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin do nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin là lỗi do lắp đặt cục nóng không đúng kỹ thuật dẫn đến hiện tượng tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt bộ biến tần.

Trong thời gian mới sử dụng, máy điều hòa Daikin có thể vẫn chạy và vận hành ổn định, nhưng sau một vài năm thì có thể xảy ra tình trạng thiết bị sẽ làm mát không hiệu quả hoặc dừng hoàn toàn hoạt động kèm theo đó là đèn báo nhấp nháy liên tục. Khi bạn tiến hành kiểm tra lỗi thì trên màn hình điều khiển từ xa của điều hòa sẽ hiển thị ký hiệu L4.

Đây là một lỗi cơ bản và thường gặp trên các dòng điều hòa Daikin nhưng phổ biến hơn cả ở ở dòng máy điều hòa Daikin Inverter, RVR, nội địa và điều hòa Daikin âm trần (dàn nóng).

mã lỗi L4 điều hòa Daikin
Mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin là lỗi do lắp đặt cục nóng không đúng kỹ thuật dẫn đến hiện tượng tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt bộ biến tần.

Nguyên nhân gây mã lỗi L4 trên điều hòa Daikin 

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa Daikin báo lỗi L4 gồm: Lỗi do nhiệt độ ở cánh tản nhiệt tăng cao bất thường; cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt bị lỗi và board mạch dàn nóng gặp trục trặc. Cụ thể:

+ Do nhiệt độ ở cánh tản nhiệt tăng cao bất thường: Nguyên nhân của tình trạng này là do cục nóng điều hòa bị lắp đặt sai kỹ thuật khiến cánh quạt tản nhiệt sau một thời gian sử dụng bị tích tụ nhiệt độ. Khi nhiệt độ của cánh tản nhiệt tăng lên cao hơn 93ºC sẽ làm ngắt quãng quá trình dùng điều hòa và khi kiểm tra thấy hiện mã lỗi L4.

Do nhiệt độ ở cánh tản nhiệt tăng cao bất thường
Do nhiệt độ ở cánh tản nhiệt tăng cao bất thường

+ Do cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt bị lỗi: Nếu bộ phận cảm biến nhiệt độ ở cánh tản nhiệt bị hỏng hoặc lỗi thì chắc chắn sẽ không thể điều chỉnh được nhiệt độ của cánh tản nhiệt. Và khi nhiệt độ không thể được điều chỉnh như bình thường, điều hòa Daikin cũng mất đi chức năng làm mát và báo lỗi L4.

mã lỗi L4 điều hòa Daikin
Do cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt bị lỗi

+ Do Board mạch dàn nóng gặp trục trặc: Khi board mạch dàn nóng bị hỏng hoặc bộ phận tản nhiệt cũng không thể điều chỉnh được nhiệt độ, hoặc là khiến cho nhiệt độ tăng giảm bất thường. Hậu quả là khiến nhiệt độ cánh tản nhiệt biến tần tăng cao đột ngột, điều hòa ngừng hoạt động và báo lỗi L4.

mã lỗi L4 điều hòa Daikin
Do Board mạch dàn nóng gặp trục trặc

Cách khắc phục mã lỗi L4 điều hòa Daikin

Mã lỗi L4 điều hòa Daikin là lỗi phổ biến nhưng do liên quan tới dàn nóng nên cách khắc phục không hề đơn giản. Vì vậy với lỗi L4, nếu không có chuyên môn và kiến thức về điện lạnh thì bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Thay vào đó, bạn  hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ tốt nhất.

Với trường hợp bạn có kinh nghiệm và kiến thức về điện lạnh kèm theo đó là có đủ phương tiện sửa chữa điều hòa thì bạn có thể tự khắc phục mã lỗi L4 theo hướng dẫn sau:

+ Kiểm tra vị trí lắp đặt cục nóng xem đã đúng kỹ thuật chưa, nếu chưa bạn cần chỉnh sao cho đúng kỹ thuật.

+ Kiểm tra nhiệt độ tại cánh tản nhiệt, nếu cánh tản nhiệt đã bị hư hỏng thì cần thay mới.

+ Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra bộ phận cảm biến nhiệt của cánh tản nhiệt. Trường hợp bộ phận này hỏng thì cũng cần thay mới.

+ Nếu 2 bộ phận là  cánh tản nhiệt và cảm biến nhiệt vẫn hoạt động bình thường thì bạn cần kiểm tra board mạch dàn nóng xem có bị hỏng không. Nếu bị hỏng nhẹ bạn có thể sửa chữa, còn nếu hỏng nặng thì bạn nên thay mới để bảo máy hoạt động ổn định.

mã lỗi L4 điều hòa Daikin
Với trường hợp bạn có kinh nghiệm và kiến thức về điện lạnh kèm theo đó là có đủ phương tiện sửa chữa điều hòa thì bạn có thể tự khắc phục mã lỗi L4

Một số lưu ý để phòng tránh lỗi L4 máy lạnh Daikin

Một trong các nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi L4 là do dàn nóng không được lắp đặt đúng kỹ thuật. Vì vậy khi từ khi lắp đặt điều hòa, bạn cần chú ý:

+ Không nên lắp đặt vị trí của dàn nóng ở sát tường. Nên duy trì khoảng cách tối thiểu 5cm, còn khoảng cách với tường đối diện cần tối thiểu 60cm.

+ Không đặt dàn nóng trực tiếp xuống dưới đất.

+ Nên đặt dàn nóng thấp hơn vị trí dàn lạnh.

+ Nếu buộc phải đặt dàn nóng cao hơn dàn lạnh thì cần sử dụng thêm bẫy dầu đảm bảo đúng kỹ thuật.

+ Khoảng cách lý tưởng nhất giữ đường ống giữa dàn nóng và dàn lạnh là từ khoảng 3 – 7m.

+ Cần cố định giá treo của dàn nóng thật chắc, tránh tình trạng cục nóng bị rung động, rơi vỡ khi đang hoạt động.

mã lỗi L4 điều hòa Daikin
Nên lắp đặt dàn nóng có khoảng cách với tường đối diện cần tối thiểu 60cm.

Trên đây là chi tiết biểu hiện, nguyên nhân, cách sửa và phòng tránh mã lỗi L4 điều hòa Daikin. Chúc các bạn khắc phục sự cố thành công!

Tin tức liên quan
Mã lỗi L4 máy lạnh Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Mã lỗi L4 máy lạnh Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Cập nhật bảng mã lỗi dàn lạnh điều hòa Daikin 2022

Cập nhật bảng mã lỗi dàn lạnh điều hòa Daikin 2022

Tổng hợp 46 mã lỗi điều hòa Daikin hay gặp nhất (Phần 1)

Tổng hợp 46 mã lỗi điều hòa Daikin hay gặp nhất (Phần 1)

Cập nhật bảng mã lỗi hệ thống điều hòa Daikin 2022

Cập nhật bảng mã lỗi hệ thống điều hòa Daikin 2022

Cập nhật bảng mã lỗi dàn nóng điều hòa Daikin 2022

Cập nhật bảng mã lỗi dàn nóng điều hòa Daikin 2022

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất