1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Trang điểm má từ A đến Z

Phấn má với những màu sắc rạng rỡ sẽ giúp bạn có được khuôn mặt đẹp với làn da sáng và gò má tươi tắn. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng các loại phấn má khi trang điểm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Phấn má với những màu sắc rạng rỡ sẽ giúp bạn có được khuôn mặt đẹp với làn da sáng và gò má tươi tắn. Các bước trang điểm thông thường với rất nhiều lớp kem dưỡng, kem lót, kem nền, phấn phủ sẽ che mất độ ửng hồng tự nhiên của má. Chính vì thế, sử dụng phấn má là bước quan trọng giúp lấy lại điều này. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng các loại phấn má khi trang điểm.

1. Chọn loại phấn phù hợp

Trên thị trường hiện có nhiều loại phấn má với kết cấu khác nhau bao gồm phấn má dạng bột, phấn dạng kem và dạng gel. Thông thường, các loại phấn dạng bột phù hợp với người có làn da dầu vì các hạt phấn lì và mịn sẽ giúp da trông thoáng và không bị bóng như khi dùng phấn dạng kem. Da khô nên sử dụng dạng kem để có được hiệu ứng mềm, mịn và tương đối ẩm. Riêng các sản phẩm dạng gel có thể dùng được cho mọi loại da nhờ kết cấu lỏng dễ tán, dễ điều chỉnh lượng màu. Nếu da bạn có nhiều khuyết điểm, lỗ chân lông to, nhiều nốt mụn…, hãy thử dùng một lớp phấn má dạng gel trong suốt trước sau đó phủ lại bằng phấn bột lì. Không nên dùng các loại phấn có nhũ bởi sẽ dễ để lộ khuyết điểm của da.

Một chút phấn mỏng ở gò má sẽ khiến gương mặt rạng rỡ, tươi tắn hơn
Một chút phấn mỏng ở gò má sẽ khiến gương mặt rạng rỡ, tươi tắn hơn

2. Chọn màu phấn hợp với tông màu da

Màu phấn má phải luôn luôn phù hợp với tông màu da. Nếu làn da bạn thuộc tông lạnh, hãy dùng phấn má màu hồng và đỏ. Da thuộc tông ấm hợp với màu phấn thuộc tông vàng, vàng kim hoặc hồng đào. Với da thuộc tông trung tính, bạn có thể dễ dàng sử dụng tất cả các màu phấn má mình yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu son cùng tông với màu má để chúng tôn nhau lên.

3. Chọn cọ tán phấn má

Một cây cọ trang điểm phù hợp sẽ giúp bạn xác định chính xác lượng phấn cần dùng cho mỗi lần trang điểm. Cọ được làm từ lông tự nhiên sẽ giúp tán nhiều và dày phấn lên má hơn trong khi cọ có lông tổng hợp mềm, bông sẽ cho lớp phấn nhẹ, mỏng hơn. Phấn má dạng kem nên dùng kèm với cọ má tự nhiên còn cọ tổng hợp phù hợp với phấn dạng bột. Không nên dùng cọ có đầu lông quá dày bởi lớp lông càng dày càng có xu hướng mang theo nhiều phấn. Điều này sẽ khiến bạn khó điều chỉnh lượng phấn tán trên má dẫn đến lớp phấn không đều hoặc quá đậm màu.

Cọ có lông tự nhiên thích hợp dùng cho phấn bột.
Cọ có lông tự nhiên thích hợp dùng cho phấn bột.
Cọ với lông tổng hợp dùng cho phấn má dạng kem.
Cọ với lông tổng hợp dùng cho phấn má dạng kem.

Tán phấn má như thế nào

Hãy tán phấn má khi đã hoàn toàn các bước trang điểm khác cho khuôn mặt. Bạn nên phủ một lớp phấn bột lên mặt trước khi dùng phấn má để phấn bám đều trên da mà không bết dính với các lớp trang điểm phía dưới.

Để tạo trang điểm má hồng mịn màng, tự nhiên, hãy tán phấn vào toàn bộ phần gò má và tản dần màu ra dung quanh. Nếu muốn tạo khối cho khuôn mặt tròn, tán phấn từ giữa gò má và chếch dần lên phía trên mang tai. Để màu má quá sát với vùng khóe mắt và mũi, hãy đặt 2 ngón tay vào sát cánh mũi để xác định điểm bắt đầu tán phấn. Nên cầm cọ lỏng tay và thoa lên má với lực vừa phải để lớp phấn mỏng tự nhiên.

Sau khi trang điểm má, nên phủ nhẹ khuôn mặt bằng một lớp phấn phủ Setting Powder để phấn bám da lâu hơn.

Tin tức liên quan
Cách chọn phấn má

Cách chọn phấn má "chuẩn" cho từng màu da

Sử dụng phấn má hồng 3CE sao cho đúng cách?

Sử dụng phấn má hồng 3CE sao cho đúng cách?

4 dòng phấn má Colourpop thịnh hành hiện nay

4 dòng phấn má Colourpop thịnh hành hiện nay

Nên mua phấn má Colourpop ở đâu thì chất lượng? Giá bao nhiêu?

Nên mua phấn má Colourpop ở đâu thì chất lượng? Giá bao nhiêu?

Phấn má nội địa Trung có thực sự tốt không?

Phấn má nội địa Trung có thực sự tốt không?

Ưu điểm của dòng phấn má dạng kem

Ưu điểm của dòng phấn má dạng kem

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất