1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Trải nghiệm thực tế cụm camera của iPhone 14 Pro

Sự cải tiến về camera được coi là nét chấm phá cho sự ra đời của iPhone 14 Pro. Hãy cùng tìm hiểu xem camera iPhone 14 Pro sở hữu những tính năng ưu việt như thế nào mà khiến mọi người điên đảo qua bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Camera chính iPhone 14 Pro 48MP

Năm nay Apple đã thực hiện các cải tiến đáng kể cho phần cứng của máy ảnh cũng như nâng cấp camera chính lên tới 48MP. Cũng giống như thiết kế của dòng iPhone 13, iPhone 14 Pro vẫn sở hữu cụm 3 camera sau bao gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng và một ống kính tele zoom 3x. Đặc biệt, tiêu cự của ống kính chính đã được nâng cấp từ 24mm lên tới 26mm giúp cho ảnh được sắc nét hơn.

camera iPhone 14 Pro
Cụm camera sau điện thoại iPhone 14 Pro

Camera iPhone 14 Pro sử dụng kỹ thuật Pixel Binning. Đây là kỹ thuật đã được sử dụng trên hệ điều hành Android khá lâu khi mà các điểm ảnh được gom lại thành 4 điểm và sau đó sẽ kết hợp 4 nhóm trong đó mỗi nhóm sẽ thành một pixel lớn hơn. Kết quả cho ra những bức ảnh có độ sáng cao hơn, chi tiết hơn và giảm được tình trạng hạt xuất hiện trong ảnh.

Ống kính mới của Apple trong camera iPhone 14 Pro được gọi là Photonic Engine giúp cải thiện độ chính xác màu sắc và các chi tiết hình ảnh được tái hiện rõ ràng. Trong điều kiện ánh sáng ổn định, chất lượng hình ảnh và các chi tiết được tái hiện vô cùng chân thực, tươi sáng, rực rỡ. Hiển nhiên nhờ những đặc điểm trên thì camera iPhone 14 Pro không có gì để chê cả.

Chế độ chụp ban đêm camera iPhone 14 Pro

Không chỉ ở điều kiện bình thường mà ngay cả trong điều kiện ban đêm thì camera iPhone 14 Pro cũng được nâng cấp rất xịn sò. Năm 2019, dòng iPhone 11 ra mắt cũng được Apple tích hợp chế độ chụp ảnh ban đêm. Tuy nhiên, phải mất thời gian khá lâu thì mới cho ra được một bức ảnh có màu sắc sáng, chi tiết hài hòa và không bị hạt. Hiện giờ, iPhone 14 Pro đã sở hữu chế độ chụp ảnh ban đêm tốt hơn rất nhiều. Chỉ có một vài giây là bạn đã có một bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng với chi tiết và màu sắc thể hiện chính xác.

Camera góc rộng của iPhone 14 Pro

Sở hữu cảm biến mới Camera Ultrawide với khẩu độ f/2.2 cùng với khả năng nhiều pixel lấy nét, camera góc rộng của iPhone 14 Pro mang tới trải nghiệm trung cấp rộng mà chất lượng hình ảnh vẫn vô cùng sắc nét. Sự kết hợp với công cụ Photonic Engine đến từ camera chính cũng giúp chất lượng hình ảnh được cải thiện tốt hơn trong nhiều bối cảnh chụp ảnh khác nhau. Các chi tiết trên camera góc rộng mặc dù không quá sắc nét nhưng cũng thể hiện được đầy đủ màu sắc.

camera iPhone 14 Pro
Camera góc rộng điện thoại iPhone 14 Pro xử lý đẹp mắt

Camera selfie trên iPhone 14 Pro

Máy ảnh Truedepth của iPhone 14 Pro cũng được nâng cấp hơn với tiêu cự f/1.9, vì thế mà ánh sáng được thu vào máy ảnh nhiều hơn. Dòng iPhone 14, cụ thể là iPhone 14 Pro là dòng máy đầu tiên của Apple có chế độ lấy nét tự động. Đặc biệt, khi chụp ảnh nhóm thì khả năng lấy nét của iPhone 14 vô cùng đồng đều khi các nhân vật đều được thể hiện chân thực mà không có nhân vật nào bị nhiễu ảnh.

Khả năng quay video của iPhone 14 Pro

Ngoài khả năng chụp ảnh vô cùng tuyệt vời thì camera iPhone 14 còn cho khả năng quay video chuyên nghiệp không kém. Nhà Apple đã mạnh tay trang bị cho iPhone 14 Pro chế độ Cinematic Mode, cho khả năng quay video chất lượng 4K ở mức 24 khung hình trên giây. Không chỉ có vậy, iPhone 14 Pro còn sở hữu một công cụ giúp ổn định hình ảnh trong video – “Action Mode”. Trong khi quay video, bạn chỉ cần bật chế độ này lên là video của bạn sẽ có những cảnh quay chuyển động với độ ổn định vô cùng cao. Khi chụp ảnh với chế độ 4K, chế độ Action Mode sẽ giảm độ phân giải xuống 2.8K nhưng tất nhiên kết quả video cho ra vẫn vô cùng ấn tượng.

camera iPhone 14 Pro
Ảnh chụp từ camera iPhone 14 Pro

Như vậy qua bài viết trên, các bạn đã hiểu được phần nào về khả năng của camera iPhone 14 Pro. Với chất lượng hình ảnh và video không có gì để chê như vậy thì mình nghĩ bỏ ra hơn 30 triệu cho một chiếc điện thoại có thể thay thế được cả máy ảnh và máy quay là không hề sai lầm.

Tin tức liên quan
iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Review iPhone 14 Pro: Không hề thua kém iPhone 14 Pro Max

Review iPhone 14 Pro: Không hề thua kém iPhone 14 Pro Max

Cấu hình iPhone 15 Pro Max vượt mặt iPhone 14 Pro Max với điểm Antutu, Geekbench

Cấu hình iPhone 15 Pro Max vượt mặt iPhone 14 Pro Max với điểm Antutu, Geekbench "cao ngất"

So sánh iPhone 14 Plus 128GB và iPhone 14 Pro Max 128GB

So sánh iPhone 14 Plus 128GB và iPhone 14 Pro Max 128GB

iPhone 14 Pro: Phiên bản đáng mua nhất trong iPhone 14 series?

iPhone 14 Pro: Phiên bản đáng mua nhất trong iPhone 14 series?

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất