1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top 5 dàn loa nghe nhạc hay nhất âm thanh vòm sống động dưới 5tr

Loa nghe nhạc hiện nay là một công cụ giải trí không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vậy chọn loại nào có mức giá rẻ mà chất lượng tốt nhất? Websosanh sẽ chia sẻ tới các bạn các dàn loa nghe nhạc hay dưới 5 triệu cho gia đình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Tìm hiểu các loại dàn loa thường dùng trong gia đình

1.1. Dàn loa thông thường

Dàn loa thông thường này có thể là các loại loa đơn giản với nhu cầu sử dụng không quá cao. Một số loại loa thông thường có thể kể đến như loa vi tính, loa nghe nhạc công suất thấp. Mức giá của các loại loa này thường không quá cao. Đa số các dòng loa thông thường này đều có kết cấu không quá phức tạp.

Top các dàn loa nghe nhạc hay nhất hiện nayTop các dàn loa nghe nhạc hay nhất hiện nay (Nguồn: damsanaudio.com.vn)

1.2. Dàn loa hát karaoke

Những dàn loa karaoke gia đình cao cấp, âm thanh hay, cấu hình chuẩn giá tốt thường được lựa chọn nhiều bởi chất lượng chuẩn và sắc sảo cũng như thể hiện chính xác giọng của người hát.

Dàn loa hát karaoke còn được tích hợp thêm các loa sub để âm thanh được chân thực hơn. Thông thường mức giá của loại loa karaoke này sẽ rơi vào khoảng 3-20 triệu tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Ưu điểm của dòng loa này là bạn cũng có thể dùng nó để nghe nhạc mà chất lượng cũng khá tốt.

1.3. Dàn loa tự phối ghép

Đối với dòng loa tự phối ghép này có một yêu cầu là người sử dụng phải có các kiến thức nhất định về âm thanh để có thể lựa chọn các loại loa ghép nối. Ưu điểm của dòng loa này là bạn có thể lựa chọn loa phù hợp với nhu cầu tài chính mà chất lượng cũng khá tốt.

Những sản phẩm loa ghép nối sẽ mang đến chất lượng âm thanh hay hơn loại thông thường. Ngoài ra âm lượng cũng có thể tăng lên nếu bạn có thể vận dụng được công suất của các loại loa và ghép chúng với nhau.

1.4. Dàn âm thanh đồng bộ

Một dàn âm thanh đồng bộ với nhau thông thường sẽ có đầy đủ các loại loa trái phải và loa sub. Chúng được thiết kế làm sao để mang lại chất lượng âm thanh hiệu quả và sống động nhất tới người sử dụng.

Trước kia các dàn loa chỉ mang tính giải trí và phục vụ cho các nhu cầu âm nhạc của mọi người. Ngày nay loa còn giúp người sử dụng thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của mình. Các dàn âm thanh bộ ngoài chất lượng ra còn chú ý rất nhiều tới khả năng thẩm mỹ cho không gian lắp đặt.

Dàn loa nghe nhạc nào hay nhất nên muaDàn loa nghe nhạc nào hay nhất nên mua (Nguồn: thietbiamthanh24h.com)

2. Kinh nghiệm cần quan tâm khi chọn dàn loa nghe nhạc

2.1. Nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn dàn loa nghe nhạc tốt nhất thì điều quan trọng bạn phải quan tâm đó là nhu cầu sử dụng. Bạn cần xác định xem nhu cầu sử dụng của mình là gì ví dụ nghe nhạc, hát karaoke, xem phim, kết nối tivi với loa để âm thanh sống động hơn

Sau khi có một nhu cầu chính xác bạn sẽ dựa vào đó để lựa chọn dòng loa với mức giá và tính năng phù hợp nhất. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của người thân và các chuyên gia trước khi lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

2.2. Thể loại nhạc yêu thích

Tùy theo từng dòng loa sẽ phù hợp với từng dòng nhạc khác nhau. Thể loại nhạc yêu thích cũng có thể giúp bạn xác định được dòng loa phù hợp với nhu cầu. Ví dụ bạn yêu thích nhạc vàng và các dòng nhạc nhẹ thì nên chọn dàn loa công suất trung bình, giai điệu nhẹ nhàng.

Còn nếu bạn là một fan của nhạc rock hay các dòng nhạc mạnh mẽ thì nên chú ý các dòng loa công suất lớn, bass căng. Những dòng loa này sẽ mang tới cho bạn những âm thanh khỏe và chắc chắn đúng theo dòng nhạc bạn yêu thích.

2.3. Xác định không gian cần lắp đặt loa

Không gian đặt loa của bạn cũng là một điều quan trọng giúp các thiết bị âm thanh hoạt động tốt nhất. Bạn có thể tham khảo không gian diện tích như thế nào để có thể chọn ra số lượng cũng như công suất của dòng loa. Bạn nên nhờ các chuyên gia về lắp đặt âm thanh xem xét và tính toán phù hợp dòng loa nào phù hợp với căn phòng của bạn.

2.4. Trải nghiệm trực tiếp dàn âm thanh tại Showroom

Ông bà ngày xưa có câu nói trăm nghe không bằng một thấy, một thấy không bằng một thử. Trước khi lựa chọn một dàn loa nghe nhạc hay nhất hiện nay bạn nên đến nghe thử tại các showroom khác nhau để có trải nghiệm chính xác nhất.

Kinh nghiệm mua dàn loa nghe nhạc hay Kinh nghiệm mua dàn loa nghe nhạc hay (Nguồn: techlandaudio.com.vn)

2.5. Cân nhắc thương hiệu

Một thương hiệu nổi tiếng đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Bạn nên lưu ý tới các hãng sản xuất loa lớn hiện nay như thương hiệu Sony, Arirang,… Việc tìm hiểu kỹ thương hiệu loa sẽ giúp bạn có một lựa chọn chuẩn xác hơn. Các nhãn hàng lớn và nổi tiếng thường sẽ được người dùng ưa chuộng vậy nên thương hiệu cũng là một điều quan trọng khi lựa chọn các dàn loa nghe nhạc gia đình.

2.6. Mức giá

Một điều kiện bạn cần quan tâm để sở hữu cho mình những dàn loa nghe nhạc hay đó chính là mức giá của loa. Giá thành của loa rất đa dạng theo từng loại mẫu mã khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho mình những loa bãi để có mức giá rẻ nhất mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Hiện nay các dòng loa thương hiệu nổi tiếng cũng không quá đắt đỏ như thương hiệu Yamaha, JBL, BMB,… Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những bộ loa chất lượng mà chi phí bỏ ra cũng không quá cao.

2.7. Lựa chọn nơi mua uy tín

Sau khi lựa chọn được các sản phẩm và thương hiệu phù hợp nhất thì bạn phải tìm đến những địa chỉ bán uy tín nhất để sở hữu nó. Một nơi bán hàng đông khách sẽ luôn có chất lượng sản phẩm chất lượng nhất.

2.8. Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của bộ loa giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loa phù hợp nhất. Bạn phải hiểu rõ và nắm bắt được một số thuật ngữ và khái niệm về thông số của loa như công suất, dải tần,…

Bạn cũng cần tìm hiểu về độ phù hợp giữa loa và amply để có thể kết nối hai phụ kiện âm thanh này giúp loa đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất. Đa số các loa nhạy thường sử dụng để kết hợp với các amply dải tần thấp hơn nên đây cũng là một lưu ý dành cho bạn.

Dàn âm thanh nghe nhạc nào tốt nhất
Dàn âm thanh nghe nhạc nào tốt nhất

3. Top 5 dàn loa nghe nhạc hay nhất cho gia đình dưới 5 triệu

3.1 Hệ thống loa thanh VTB SB-928

Loa VTB SB-928 được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại khiến bạn ao ước sở hữu và trải nghiệm. Thiết kế của dòng loa này khá sang trọng với màu đen bóng đặc trưng. Hệ thống loa soundbar và loa sub cũng được nhà sản xuất chú ý tới giúp loa này có âm thanh như một dòng loa biểu diễn chuyên nghiệp.

Âm bass được tăng cường trên sản phẩm này mang lại hệ thống âm thanh mái vòm siêu đỉnh. Ngoài ra tính năng bluetooth không dây cũng là một ưu điểm của VTB SB-928. Mức giá của dòng loa này là 2.890.000 đồng.

VTB SB-928 với nhiều tính năng thích hợp để nghe nhạc cũng như hát karaokeVTB SB-928 với nhiều tính năng thích hợp để nghe nhạc cũng như hát karaoke (Nguồn: enbac.com)

3.2 Dàn âm thanh Bluray Sony BDV-E2100 1000W

Dàn loa thanh Sony Bluray BDV-E2100 1000W sở hữu hệ thống âm thanh 5.1 có công suất lên tới 1000W. Loa sub của sản phẩm này có tần số thấp làm cho bass rất ấm. Ngoài ra dàn âm thanh vòm của Sony này cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ về các kết nối không dây. Mức giá để sở hữu dàn âm thanh này là 5.600.000 đồng.

Sony BDV-E2100 1000WSony BDV-E2100 1000W (Nguồn: ebayimg.com)

3.3 Loa thanh Soundbar 2.1Ch LG SJ3

Dàn loa Soundbar 2.1 LG SJ3 mang trong mình một thiết kế sang trọng và đầy vẻ hiện đại. Màu đen bóng là màu sắc chủ đạo của dòng loa này giúp nó có thể nổi bật trong mọi không gian. Công nghệ ASC trên LG SJ3 sẽ giúp các bạn điều chỉnh âm lượng giúp mang lại một âm thanh trong trẻo hơn.

Hệ thống ASC cũng có thể tự tăng âm trầm khi các bạn xem những bộ phim hành động. Ngoài ra một điều đặc biệt trên dòng loa này nữa là chế độ chờ bluetooth tiện lợi giúp người nghe thuận tiện hơn khi sử dụng. Sản phẩm này có giá 2.300.000 đồng.

Soundbar 2.1Ch LG SJ3 sở hữu thiết kế tinh tế lẫn tính năng hiện đại Soundbar 2.1Ch LG SJ3 sở hữu thiết kế tinh tế lẫn tính năng hiện đại (Nguồn: tgdd.vn)

3.4 Loa thanh Samsung HW-J551/XV

Loa thanh Samsung HW-J551/XV là một dòng loa có công suất 320W. Các kết nối bluetooth, HDMI, USB cũng được thêm vào trên dòng sản phẩm này. Theo như người dùng đánh giá thì đây là một chiếc loa siêu trầm có chức năng và hệ thống âm thanh sống động cho bạn trải nghiệm.

HW-J551/XV có những ống phóng thanh có khả năng hút âm tuyệt vời giúp tạo ra âm thanh đáng kinh ngạc. Âm thanh có thể lan tỏa đều trong không gian xung quanh nhờ khả năng mở rộng thu sóng.

Các công nghệ kết nối cơ bản như bluetooth cũng được tích hợp trên dòng loa này giúp mở ra một hệ thống giải trí đẳng cấp và rộng lớn. Hiện nay sản phẩm này có mức giá trên thị trường là 7.900.000 đồng.

Samsung HW-J551/XV cho âm thanh sống độngSamsung HW-J551/XV cho âm thanh sống động (Nguồn: tgdd.vn)

3.5 Loa Bluetooth Soundbar JBL Bar Studio

Dòng loa JBL chuyên dụng cho các loại TV hay smartphone của bạn. Chiếc loa này có thể phát nhạc nhờ kết nối bluetooth từ các thiết bị khác nhau. Thiết kế của JBL Bar thì không thể chê với độ tinh xảo và tỉ mỉ tới từng chi tiết của loa.

JBL Bar Studio có tổng công suất là 30W. Trọng lượng của chiếc loa này chưa tới 1.4kg nên các bạn có thể thoải mái mang theo bên mình như một phụ kiện không thể thiếu. Giá của sản phẩm này là 3.900.000 đồng.

Soundbar JBL Bar Studio siêu nhẹSoundbar JBL Bar Studio siêu nhẹ (Nguồn: mainguyen.vn)

3.6 Loa Logitech Z625

Dòng loa Logitech Z625 mang trong mình một thiết kế bắt mắt và sang trọng với màu đen đặc trưng. Dòng loa này khá nhỏ gọn khiến bạn dễ dàng lắp đặt và bày biện trong căn phòng của mình.

Cũng như các thiết bị loa thông minh khác thì Z625 có các cổng kết nối optical, RCA, HDMI,… Bạn có thể sử dụng dàn loa này cho nhu cầu chơi game hay kết nối với PC. Bạn có thể được trải nghiệm chất lượng âm thanh đẳng cấp bậc nhất với dòng loa này. Sản phẩm này có giá 3.800.000 đồng.

Như vậy trên bài viết này Websosanh đã giới thiệu tới các bạn các dàn loa nghe nhạc hay và chất lượng nhất. Sau bài viết này chắc hẳn bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình một sản phẩm loa ưng ý nhất. Chúc các bạn thành công!

Tin tức liên quan
Tư vấn mua loa và amply nghe nhạc vàng phối sao cho âm thanh hay nhất

Tư vấn mua loa và amply nghe nhạc vàng phối sao cho âm thanh hay nhất

10 dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hát karaoke hay nhất

10 dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hát karaoke hay nhất

Tư vấn mua dàn âm thanh mini hay nhất để nghe nhạc vàng

Tư vấn mua dàn âm thanh mini hay nhất để nghe nhạc vàng

Top 3 dàn âm thanh nghe nhạc vàng hay giá chỉ từ 5 triệu

Top 3 dàn âm thanh nghe nhạc vàng hay giá chỉ từ 5 triệu

3 mẫu loa nghe nhạc vàng cực đỉnh cho âm thanh ngọt ngào hay nhất 2023

3 mẫu loa nghe nhạc vàng cực đỉnh cho âm thanh ngọt ngào hay nhất 2023

Kinh nghiệm hay giúp chọn mua loa nghe nhạc tốt

Kinh nghiệm hay giúp chọn mua loa nghe nhạc tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất