1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top 4 hãng tủ chống ẩm tốt nhất giúp bảo quản máy ảnh khỏi bụi và hơi ẩm

Bạn nên mua tủ chống ẩm loại tốt hiện nay? Cách lựa chọn sao cho hiệu quả? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trọn vẹn trong bài viết sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn cầm máy ảnh trên tay và mọi nơi bạn qua, mọi cảnh vật bạn nhìn thấy đều được lưu lại. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi xem có nên mua một chiếc tủ chống ẩm để bảo vệ máy ảnh của mình? Và nên mua tủ chống ẩm của hãng nào tốt? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Cấu tạo và tác dụng của tủ chống ẩm khi bảo quản máy ảnh

1.1 Cấu tạo và các thành phần của tủ chống ẩm     

Tủ chống ẩm là một loại tủ kín, được tạo ra bằng tone và sơn tĩnh điện. Cánh cửa tủ được làm bằng kính và có ổ khóa bảo vệ, các mép cửa sẽ được làm bằng cao su để cánh cửa có thể đóng kín hơn. Ngoài ra, bên trong tủ còn có bộ phận hút ẩm, tủ còn được thiết kế đèn báo trạng thái hoạt động. Thêm vào đó là đồng hồ đo độ ẩm, đồng hồ đo nhiệt và núm điều chỉnh thông số. Tủ còn có các ngăn chống ẩm để chứa đồ bằng các dạng khay có thể kéo ra.

Các loại tủ hút ẩm (IC và Silicagel)

Loại tủ hút ẩm được chia thành 2 loại:

  • Loại tủ hút ẩm bằng IC: Loại này hoạt động trên cơ chế làm lạnh trừ ẩm. Loại hút ẩm này được tạo ra bởi công nghệ bán dẫn có tác dụng tạo ra môi trường hút không khí ẩm bên trong. Khí ẩm này sẽ được ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước nhỏ và hút ra bên ngoài bởi bộ phận hút ẩm.
  • Loại tủ hút ẩm bằng Silicagel : Nhiệm vụ hút ẩm bên trong tủ do bộ phận hút ẩm chứa silicagel đảm nhiệm, nó hoạt động dựa vào sự đóng mở của các van. Sau khi hơi ẩm ngưng tụ lại đầy thì van sẽ mở ra để bộ phận hút ẩm làm khô.
Tủ chống ẩm nikatei nc-30s
Tủ chống ẩm nikatei nc-30s

1.2 Tác dụng của tủ chống ẩm trong việc bảo quản máy ảnh

Với những người yêu thích chụp ảnh, thì máy ảnh rất quan trọng, họ thường mua máy ảnh chuyên nghiệp cao cấp, để có thể  bắt lấy những shoot hình đẹp nhất. Cũng chính vì vậy, mà máy ảnh đối với họ là bảo bối cần bảo quản tốt. Thường thì câu hỏi được đặt ra là tủ chống ẩm loại nào tốt? Sau đây là gợi ý:

  • Tủ chống ẩm có tác dụng tạo ra môi trường độ ẩm chính xác để bảo vệ các thiết bị máy ảnh
  • Giúp cho các ống kính không bị mờ đi, không bị ẩm mốc bởi khả năng hút ẩm của nó
  • Ngoài ra, tủ còn có tác dụng hút ẩm cho các đồ dùng của trong gia đình bạn có yêu cầu điều kiện cao về độ ẩm

2. Top 4 hãng tủ chống ẩm loại tốt nhất hiện nay

2.1. Nikatei

  • Tủ chống ẩm nikatei nc-30s

Với tủ chống ẩm nikatei nc-30s sẽ bảo vệ bộ gear của bạn một cách tuyệt đối. Thiết kế khác biệt của tủ như có trang bị đèn LED chiếu sáng trong tủ. Trên khay còn có 1 lớp mút mềm, ống kính đắt tiền, có đèn báo tủ trong trong trạng thái hoạt động hay nghỉ. Thiết kế này, đảm bảo rằng các thiết bị của bạn đang được bảo vệ an toàn.

Chiếc tủ này cũng có khả năng hút ẩm cực nhanh. Đảm bảo các thiết bị của bạn sẽ không bị ẩm mốc.

Tủ chống ẩm Nikatei
Tủ chống ẩm Nikatei
  • Tủ chống ẩm Nikatei NC-30C

Tủ chống ẩm thương hiệu Nikatei NC-30C được tạo ra bởi công nghệ mới có IC làm lạnh, hơi ẩm sẽ được ngưng tụ dưới dạng sương và được hút ra bên ngoài. Tủ còn có khả năng chịu được va đập mạnh, và có gioăng cao su bao quanh tạo nên sự chắc chắn mỗi khi mở cửa tủ. Nó còn có 1 ổ khóa chống gỉ bảo vệ các thiết bị bên trong.

  • Tủ chống ẩm Nikatei NC-50S

Tủ hút ẩm Nikatei thiết kế tôn dày dặn và hàn đính mang lại sự chắc chắn, sang trọng cho người dùng. Đặc biệt, tủ chống ẩm cao cấp này còn được thiết kế thêm đèn LED bên trong thuận tiện cho người dùng điều chỉnh bật tắt tùy ý. Tủ còn có khả năng chịu được va đập mạnh và 1 ổ khóa chống gỉ đảm bảo được chất lượng của tủ.

2.2. Andbon

  • Tủ chống ẩm Andbon AD-30S

Andbon AD-30S được thiết kế là một tủ kín, chế tạo bằng tone và sơn tĩnh điện. Và các thiết kế bên trong của nó giống hệt như các loại tủ hút ẩm thông thường khác.

Cơ chế hoạt động của tủ Andbon AD-30S là làm lạnh trừ ẩm, cơ chế này không cần sử dụng đến quạt gió mà sử dụng công nghệ bán dẫn tạo ra môi trường hút không khí ẩm bên trong tủ.

Tủ chống ẩm Andbon AD-30S
Tủ chống ẩm Andbon AD-30S
  • Tủ chống ẩm Andbon AB-21C

Với tủ chống ẩm Andbon AB-21C có một thiết kế tối ưu hơn so với các tủ chống thấm thông thường là cánh cửa kính được thiết kế 2 lớp để chống xước, chịu được va đập. Điều khác so với các tủ chống ẩm thông thường khác là bên trong không có các khay đựng

  • Tủ chống ẩm Andbon AD-80HS

Tủ chống ẩm Andbon AD-80HS có dung tích 80L rộng thoải mái tiện lợi cho việc lưu trữ các thiết bị.

Ngoài ra, tủ chống ẩm Andbon AD-80HS còn lắp đặt thêm đồng hồ hiển thị Led và các nút điều khiển nằm bên ngoài dễ dàng cho việc điều chỉnh mà không cần phải mở cánh cửa tủ.

2.3. Wonderful

  • Wonderful Dry Box 12L

Với những tính năng vượt trội như được sản xuất từ nhựa công nghiệp mạnh mẽ và bền, thiết kế đục tránh cho người khác xem bên trong tủ. Bên trong có thiết lập máy hút ẩm điện tử để tiện lợi cho việc sử dụng và kiểm tra độ ẩm bên trong máy.

Tủ chống ẩm Wonderful Dry Box 12L
Hộp chống ẩm Wonderful
  • Wonderful AD 70s (70lit)

Với dung tích lên đến 70L bạn có thể đựng được khá nhiều vật dụng của mình trong tủ. Thương hiệu Wonderful thiết kế sản phẩm trong suốt đẹp và tinh tế. Tủ có ngăn tùy chỉnh giúp bạn dễ dàng sử dụng.

2.4. Eureka

  • Tủ chống ẩm Eureka HD-40G

Tủ chống ẩm Eureka thiết kế với công nghệ mới có khả năng hút ẩm cực tốt.  Ngoài khả năng trên, tủ còn được thiết kế tiết kiệm điện năng, tủ hoạt động cực kỳ êm không gây ra tiếng ồn. Với những khả năng vượt trội trên, tủ chống ẩm Eureka HD-40G (30 Lít) đang được nhiều người lựa chọn.

  • Tủ chống ẩm Eureka RT-48C

Tủ chống ẩm Eureka RT-48C với dung tích 40 lít, nó là biện pháp an toàn cho thời tiết 4 mùa ẩm mốc như ở Việt Nam. Tủ có dung tích lên tới 40L giúp bạn cất giữ được nhiều thiết bị hơn.

Tủ chống ẩm Eureka RT-48C
Tủ chống ẩm Eureka RT-48C
  • Tủ chống ẩm Eureka HD-30K

Tủ chống ẩm Eureka HD-30K có dung tích 20L, được sử dụng công nghệ mới hút ẩm cực nhanh. Thiết kế tủ nhỏ gọn, phù hợp với mọi gia đình, bạn có thể dễ dàng đặt nó ở bất cứ đâu trong căn phòng của mình.

Với công suất chỉ 3W nên tủ này rất tiết kiệm điện năng, tủ có thể hoạt động liên tục và rất bền bỉ, thân thiện với môi trường bởi tủ hoạt động không tạo ra tiếng ồn.

3. Cách chọn tủ chống ẩm sao cho phù hợp tốt nhất

3.1. Chất liệu bền

Chất liệu tủ là phần rất quan trọng để đảm bảo được chất lượng đảm bảo bên trong của tủ. Hầu hết các loại tủ chống ẩm đều được thiết kế bằng loại thép chống gỉ sơn tĩnh điện và mặt trước của tủ được thiết kế bằng kính chống xước. Để đảm bảo chất lượng của máy thì chất liệu của tủ phải được thiết kế chống được sự va đập.

3.2. Công hút ẩm và xử lý ẩm

Tủ chống ẩm hiện nay đều trang bị 2 công nghệ hút ẩm cao chủ yếu là IC và silicagel.  Tủ sử dụng hạt silicagel để hút ẩm, những hạt này có vai trò hút ẩm, tránh hơi ẩm xâm nhập vào bên trong tủ. Với những tủ hút ẩm bằng IC, đây là công nghệ bán dẫn tạo ra môi trường hút ẩm. Công nghệ này có tác dụng hút ẩm tốt, hoạt động êm ái thân thiện với môi trường.

Cách chọn tủ chống ẩm sao cho phù hợp tốt nhất
Cách chọn tủ chống ẩm sao cho phù hợp tốt nhất

3.3. Kiểm soát độ ẩm tốt

Nhiệt độ thường xuyên thay đổi, nên trong các tủ chống ẩm cần có bộ phận kiểm soát độ ẩm cao. Tránh việc độ ẩm xâm nhập vào trong tủ khiến các thiết bị của bạn bị hư hỏng

3.4. Các tính năng đi kèm (khử trùng,N2 Purge, HEPA, khử trùng, báo động…)

Tủ chống ẩm gắn thêm chuông báo động, khi thay đổi nhiệt độ chuông sẽ tự động báo. Khi đó bạn có thể biết được nhiệt độ trong tủ đang thay đổi, bạn cần phải chỉnh lại nhiệt độ.

3.5. Hoạt động lâu dài, ít chịu ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài

Để tủ chống ẩm hoạt động được lâu bền là bạn nên để tủ luôn trong trạng thái hoạt động, nguồn điện luôn ổn định. Bởi vì khi tủ luôn trong trạng thái hoạt động, thì nhiệt độ bên trong sẽ không bị thay đổi và máy sẽ không phải hoạt động lại từ đầu.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn cách bảo quản máy ảnh chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách bảo quản máy ảnh chuyên nghiệp

Chọn kem chống nắng cho da khô đúng cách an toàn và hiệu quả

Chọn kem chống nắng cho da khô đúng cách an toàn và hiệu quả

Túi chống sốc máy ảnh là gì? Nên mua loại nào?

Túi chống sốc máy ảnh là gì? Nên mua loại nào?

Cách chọn đúng tính năng chống rung cho máy ảnh của bạn

Cách chọn đúng tính năng chống rung cho máy ảnh của bạn

4 mẫu máy ảnh chống nước, chống sốc tốt nhất hiện nay

4 mẫu máy ảnh chống nước, chống sốc tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu về các cơ chế chống rung cơ bản của máy ảnh

Tìm hiểu về các cơ chế chống rung cơ bản của máy ảnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất