1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top 3 laptop giá rẻ đáng cân nhắc nửa đầu năm 2022

Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop giá rẻ có hiệu suất vừa tầm tiền, phục vụ được nhiều mục đích để sử dụng trong năm 2022 thì có thể cân nhắc 3 gợi ý dưới đây của Websosanh.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. HP Envy x360 15z

Nhanh, đẹp và giá cả phải chăng, HP Envy x360 15 inch là giấc mơ cho những ai cần một chiếc máy tính xách tay lớn hơn mà không phải trả nhiều tiền. Bên trong thân hình tuyệt đẹp, Envy 15 inch trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 có khả năng giao dịch với máy tính xách tay gấp đôi giá của nó — hoàn hảo để chỉnh sửa ảnh, chơi game nhẹ và thậm chí chỉnh sửa video một chút.

Màn hình 15 inch của HP Envy không có gì là chói lọi. Nó rất lớn, sáng sủa, rực rỡ và được hỗ trợ cảm ứng. Mặc dù máy tính xách tay hơi cồng kềnh để sử dụng máy tính bảng ở chế độ 2 trong 1, nhưng thật tuyệt khi có khả năng đặt máy tính xách tay của bạn.

Điều ấn tượng hơn nữa là nó có thể đạt tất cả các điểm trong khi vẫn cung cấp thời lượng pin gần bảy giờ. Mặc dù nó không vượt trội hơn MacBook Air , nhưng nó ngang bằng với các máy tính xách tay 15 inch khác, như HP Spectre 15 hoặc Dell XPS 15 – mặc dù tình trạng máy tính xách tay giá rẻ của nó. Nó chắc chắn là một trong những máy tính xách tay 15 inch tốt nhất trong tầm giá của nó và chúng tôi nghi ngờ rằng chúng tôi sẽ sớm thấy một ứng cử viên xứng đáng cho ngôi vương của nó.

2. Lenovo Ideapad Flex 5 Chromebook

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể thích một chiếc Chromebook nhiều như tôi thích Flex 5. Nó nhanh gọn, cảm giác sang trọng, trông sang trọng, màn hình đẹp, giá cả phải chăng và có bàn phím và trackpad hoàn hảo. Những gì nó không có?

Đây là một chiếc Chromebook tầm trung xuất sắc thành công với vai trò vừa là một máy tính xách tay vỏ sò vừa là một thiết bị 2 trong 1. Nó đứng vững chắc khi tôi sử dụng nó như một máy tính xách tay và các bản lề khớp vào một cách độc đáo để tạo nên một cấu hình máy tính bảng liền mạch. Nếu bạn muốn một chiếc máy phục vụ nhu cầu tải hàng ngày của mình, nơi bạn chỉ muốn một thứ gì đó có thể khiến bạn thích thú khi viết, xem, đọc và chơi, thì Flex 5 sẽ tỏa sáng. Nó có một trackpad lớn, mượt mà với khả năng theo dõi tuyệt vời, bàn phím mà tôi có thể dễ dàng gõ trong nhiều giờ và màn hình cảm ứng luôn nhạy với đầu ngón tay của tôi.

Tôi cũng không gặp vấn đề gì với màn hình, vì nó cung cấp hình ảnh tuyệt vời cho YouTube và Netflix. Nó không có đủ độ sáng để đọc trong công viên vào một ngày nắng, nhưng nó quá đủ để sử dụng trong một căn phòng đủ ánh sáng. Vì Flex 5 chạy ChromeOS nên RAM 4GB và bộ vi xử lý Intel Core i3 của nó cảm thấy rất linh hoạt cho dù tôi có ném vào nó bất cứ thứ gì đi chăng nữa. Tuy nhiên, mặc dù Flex 5 vượt trội hơn khá nhiều bộ vi xử lý cao cấp hơn trong các điểm chuẩn đơn lõi, nhưng nó không thể sánh được với bộ vi xử lý Core i5 của Intel hoặc Ryzen 5 của AMD trong điểm chuẩn đa lõi. Điều đó có nghĩa là nó không đủ sức mạnh cho những tác vụ chuyên sâu nhất, chẳng hạn như chỉnh sửa video và mô hình 3D, nhưng nó có thể xử lý tốt các trò chơi 3D nhẹ hơn như Fortnite và các trình duyệt web cồng kềnh.

Nếu bạn muốn mang theo Chromebook của mình mọi lúc mọi nơi, Chromebook sẽ phục vụ bạn trong một chuyến đi máy bay vào buổi chiều hoặc ngắn hơn, nhưng bạn sẽ muốn có bộ sạc USB-C bên mình; trong các thử nghiệm của chúng tôi, pin của nó chỉ kéo dài 6 giờ. Cho đến nay, đây là lỗ hổng lớn nhất của Chromebook, đặc biệt là vì Chromebook được thiết kế để có tuổi thọ pin vượt trội.

Mặc dù thời lượng pin tầm thường, nó vẫn là một sản phẩm đáng mua. Kết cấu của nó cho cảm giác chắc chắn và trông đẹp hơn nhiều Chromebook khác trong tầm giá này và nó có đủ sức mạnh để tôi sẽ không bỏ lỡ Windows và macOS. Tôi hoàn toàn muốn giới thiệu điều này cho người dùng gia đình trung bình, đặc biệt là với ngân sách khoảng 500 đô la trở xuống.

3. HP Stream 14

Nếu bạn đã từng mua một chiếc máy tính xách tay giá rẻ như thế này, bạn sẽ biết thị trường là một bãi mìn. Chúng tôi đã thử nghiệm máy tính xách tay 200 đô la và 300 đô la trong nhiều năm và mặc dù đó là một thách thức để tìm ra những chiếc máy đáng giá, nhưng chúng tôi luôn hào hứng chia sẻ những viên ngọc mà chúng tôi đào được.

HP Stream 14 chỉ hơn 200 đô la và nó sẽ không thổi bay bất kỳ ai về hiệu suất của nó, nhưng nó hoạt động. Màn hình 1366 x 768P của nó bị mờ, nhưng đủ thoải mái để đọc và xem video không thường xuyên. Tương tự, bàn di chuột và bàn phím sẽ giúp bạn lướt qua bất kỳ báo cáo hoặc email nào mà bạn có thể cần nhập, nhưng nó có thể không phải là điều tốt nhất cho cuốn tiểu thuyết lớn tiếp theo của bạn.

Trong khi các máy tính xách tay hàng đầu của chúng tôi đóng gói một cú đấm với bộ vi xử lý siêu nhanh, Stream 14 cung cấp một cái gì đó gần hơn với một sự thúc đẩy nhẹ nhàng với hiệu suất của nó. Chúng tôi chạy Cinebench để kiểm tra hầu hết các máy tính xách tay Windows 10, nhưng Luồng chỉ hiển thị khoảng một nửa hình ảnh sau một giờ chugging (Lenovo Ideapad 3 giá 400 USD đã hoàn thành việc hiển thị hình ảnh trong vòng chưa đầy 15 phút).

Trong các ứng dụng trong thế giới thực, ngay cả những trang web cơ bản nhất cũng mất vài giây để tải và bất kỳ thứ gì mạnh mẽ hơn một tab Chrome chỉ là một cơn ác mộng. Bộ nhớ RAM 4GB và 32GB dung lượng lưu trữ của Stream 14 có nghĩa là nó hầu như không thể chạy qua các quy trình cơ bản của Windows và việc thêm bất kỳ thứ gì khác lên trên sẽ làm giảm đáng kể hiệu suất.

Nếu bạn không cần phải mua một chiếc máy tính xách tay mới ngay bây giờ, tôi khuyên bạn nên tiết kiệm thêm một ít tiền và mua một chiếc máy tính xách tay có khả năng hoạt động tốt hơn. Ngay cả khi bạn không bận tâm về hiệu suất chậm, bộ nhớ không thể nâng cấp và ổ 32GB sẽ tự lấp đầy với các bản vá lỗi của Windows. Tuy nhiên, nếu bạn cần một máy tính xách tay Windows mới càng sớm càng tốt, đây là một trong những máy tính xách tay tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm ở tầm giá này.

Tin tức liên quan
Ưu điểm nổi bật của chiếc laptop HP Envy X360 13

Ưu điểm nổi bật của chiếc laptop HP Envy X360 13

Đánh giá chi tiết chiếc laptop HP Envy X360 13M-BD0023DX

Đánh giá chi tiết chiếc laptop HP Envy X360 13M-BD0023DX

Đánh giá laptop HP Envy x360 15: Chiếc laptop tầm trung mà bạn đáng sở hữu

Đánh giá laptop HP Envy x360 15: Chiếc laptop tầm trung mà bạn đáng sở hữu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất