1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top 10 laptop văn phòng pin trâu thiết kế đẹp nhỏ gọn giá từ 10tr

Dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn được chiếc laptop văn phòng phù hợp nhất? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay, bất kể một ngành nghề nào cũng cần đến máy tính, nhất là nhân viên văn phòng. Vậy những chiếc laptop văn phòng nào đang được ưa chuộng nhiều nhất và có thể hỗ trợ phục vụ cho công việc đạt hiệu quả cao? Cùng Websosanh.vn tìm câu trả lời nhé!

1. Tiêu chí quan trọng để chọn lựa laptop cho văn phòng

Thông thường mỗi ngành nghề khác nhau sẽ phải sử dụng một chiếc máy tính có cấu hình và đặc trưng riêng biệt. Vậy dân văn phòng nên dùng laptop nào, có thể dựa vào 8 tiêu chí dưới đây để tìm được một sản phẩm phù hợp nhất:

1.1. Cấu hình phù hợp với tính chất công việc khác nhau

Gọi chung là văn phòng nhưng cũng có khá nhiều ngành nghề khác nhau. Thông thường, nếu bạn là kế toán, hành chính nhân sự hay lưu trữ… với công việc cơ bản là nhập dữ liệu, soạn thảo văn bản word, powerpoint, excel… thì chỉ cần trang bị chiếc laptop có cấu hình bình thường, tối thiểu là Core i3 kèm theo dung lượng Ram 4GB để vừa phù hợp với điều kiện tài chính lại có thể hỗ trợ được công việc một cách hiệu quả.

Còn nếu bạn thuộc tuýp người làm công việc có yêu cầu cao hơn như công nghệ kỹ thuật, thiết kế… với các công việc là chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế sơ đồ, xử lý đồ họa, video… thì tốt nhất nên lựa chọn sản phẩm với CPU từ Core i5 trở lên thì mới có thể đáp ứng được.

Laptop dành cho dân văn phòng
Laptop dành cho dân văn phòng

1.2. Thời gian pin

Như chúng ta đều biết, công việc văn phòng sẽ yêu cầu làm trong khoảng thời gian hành chính 8 tiếng một ngày. Vì thế, thời lượng pin cũng là một yếu tố đáng để xem xét và cân nhắc trước khi đi mua máy tính. Để đáp ứng được thời gian làm việc liên tục như đã nói thì bạn cần tham khảo thêm một số mẫu laptop pin trâu dùng lâu cho dân văn phòng.  Ví dụ như dòng laptop của Dell, Asus hay Acer đều rất phù hợp.

1.3. Hệ điều hành

Đa số, hiện nay các dòng máy tính đều đang sử dụng hệ điều hành Windows khá phổ biến với nhiều ưu điểm tuyệt vời như hỗ trợ nhiều ứng dụng đa phương tiện, có tính tương thích khá cao… Do đó, ai ai cũng sử dụng hệ điều hành này.

Tuy nhiên, nếu vị trí và công việc của bạn đang làm yêu cầu phải có sự bảo mật tuyệt đối thì tốt hơn hết nên chọn những chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ của hãng Macbook với hệ điều hành Mac OS rất kín đáo, bí mật và không dễ dàng bị đánh cắp hay phá vỡ.

1.4. Màn hình và bàn phím

Lựa chọn màn hình cho laptop phụ thuộc khá nhiều vào công việc cụ thể của mỗi người. Giả sử bạn thường xuyên phải đi gặp khách hàng, đối tác, họp bàn… bằng các phương tiện ô tô hay máy bay thì nên chọn kích thước cho màn hình khoảng 14 -15.6 inch và mức độ phân giải tầm 1366 x 768 pixels. Còn làm việc văn phòng thì hãy lựa chọn kích thước 15.6 inches hoặc 17.3 inches được phân giải 1920 x 1080 pixels trở lên.

Tương tự bàn phím cũng như vậy, mua sắm laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng bạn cũng nên chú ý điều này. Bởi những người làm công việc văn phòng chủ yếu liên quan đến con số và bàn chữ nhiều hơn, vì vậy nên chọn sản phẩm có bàn phím rộng rãi, thoải mái, có độ nảy để sử dụng dễ dàng, thuận tiện hơn trong công việc. Bên cạnh đó, khi phải di chuyển ra ngoài nhiều lần thì có thể mua bàn phím chống nước đề phòng tai nạn hay những cơn mưa bất chợt xảy ra để kế hoạch của làm việc của bạn vẫn tốt đẹp.

1.5. Thiết kế và kích cỡ

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều laptop văn phòng với mẫu mã và thiết kế vô cùng đa dạng, phong phú.  Và tiêu chí lựa chọn này cũng hoàn toàn phụ thuộc ít nhiều vào công việc mà bạn đang làm. Ví dụ, bạn phải đi lại nhiều lần nên chọn chiếc laptop có kích thước và trọng lượng mỏng nhẹ phù hợp dân văn phòng, đan xen kiểu dáng đẹp và linh hoạt cơ động để thuận tiện phục vụ cho công việc.

Hoặc ngay cả khi bạn làm việc ngồi bàn nhiều thì cũng hoàn toàn có thể lựa chọn giống như vậy. Còn nếu công việc của bạn yêu cầu cao với độ chính xác, kỹ thuật hơn thì nên sở hữu chiếc máy tính “siêu” khỏe với cấu hình cao chứ không phải là laptop văn phòng mỏng nhẹ. Bởi thông thường sản phẩm mỏng sẽ không bao giờ có cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng xử lý cao được. Họa chăng, nếu có thì vấn đề tản nhiệt của nó cũng sẽ kém và chạy chậm như những dòng laptop bình thường.

1.6. Các cổng kết nối cơ bản

Đa số hiện nay, các dòng laptop nói chung và laptop cho văn phòng nói riêng đều được trang bị đầy đủ một số cổng kết nối cơ bản như LAN, HDMI, USB 2.0, USB 3.0… để có thể hỗ trợ một cách tối đa việc kết nối thông tin, dữ liệu từ bên ngoài vào cũng như ngược lại. Ngoài ra, nếu có thể bạn nên lựa chọn máy đang có cổng Thunderbolt 3 – sẽ dễ dàng kết nối với những bộ sạc hay các thiết bị ngoại vi có tốc độ cao và đời mới hơn.

1.7. Độ bền

Cũng giống như nhiều dòng máy tính khác, sản phẩm laptop dành cho dân văn phòng luôn có độ bền vững thật chắc chắn, chịu được va chạm thì mới có thể đáp ứng được các nhu cầu cơ bản cho công việc được. Bật mí là dòng Dell không được thiết kế đẹp mắt lắm nhưng độ bền của nó cũng sẽ khiến cho bạn yên tâm, tin tưởng tuyệt đối đấy.

Laptop văn phòng có 3 phân khúc và 3 mức giá khác nhau.
Laptop văn phòng có 3 phân khúc và 3 mức giá khác nhau

1.8. Mức giá

Giá thành của một sản phẩm luôn được coi là tiêu chí quan trọng để quyết định có nên mua máy tính hay không? Đối với laptop văn phòng, thông thường sẽ có 3 mức giá tương ứng với 3 phân khúc và tính chất công việc khác nhau. Cụ thể như sau:

Dưới 10 triệu: đây được coi là máy tính xách tay có mức giá rẻ nhất thị trường với cấu hình thấp… nên khá phù hợp với người làm công việc như lưu trữ, hành chính nhân sự…

Từ 10 đến 15 triệu: được coi là mức giá tầm trung và tương ứng với những chiếc máy tính có cấu hình Core i5 trở lên, Ram 4GB-8GB… Những người làm kinh doanh, quản lý cấp cao có thể dùng sản phẩm này để hỗ trợ cho công việc của mình cũng khá tốt.

Dòng cao cấp trên 15 triệu: Mức giá này sẽ mang đến cho bạn cơ hội sở hữu một chiếc laptop có cấu hình xử lý mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao… Tuy nhiên, tương ứng với nó cũng là những người có chức vụ cao như giám đốc hoặc làm các công việc liên quan đến độ chính xác cao như thiết kế, công nghệ kỹ thuật, lập trình viên…

2. Top 10 Laptop dành tốt nhất cho văn phòng ở mọi phân khúc

Dựa vào những tiêu chí như đã phân tích ở trên mà bạn vẫn chưa tìm được chiếc laptop văn phòng tốt nhất thì đừng nên bỏ qua những thông tin gợi ý đáng tham khảo dưới đây:

2.1. Laptop Dell Inspiron 15 3543 i5-5200U

Dell Inspiron 15 3543 mang đến sự an toàn cho người dùng khi sử dụng với thiết kế giản đơn cùng với bản lề to, đây chắc chắn là sản phẩm mà dân văn phòng không nên bỏ qua. Không những vậy, nó còn được trang bị CPU Core i5-5200U kèm theo Ram 4GB và ổ cứng HDD có dung lượng 500GB nên sẽ đảm bảo được các tác vụ cơ bản được thực hiện một cách nhanh chóng và dữ liệu được lưu trữ thoải mái, trong không gian rộng lớn.

Laptop Dell Inspiron 15 3543
Laptop Dell Inspiron 15 3543

2.2. Laptop Acer Aspire E5-575G-37WF

Mặc dù không có quá nhiều đường nét nổi bật nhưng Aspire E5-575G-37WF cũng khiến cho người dùng thật ấn tượng với thiết kế trẻ trung, hiện đại. Màn hình được trang bị với kích thước 15.6 inches kèm theo công nghệ nền LED Backlit, laptop Acer mang đến cho người sử dụng sự trải nghiệm vô cùng mới mẻ với hình ảnh thật sắc nét, chân thực và sống động đến từng chi tiết.

2.3. Laptop Asus Transformer Book T101HA-GR004R

Đây được coi là một chiếc laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng khi khối lượng chỉ có 1,08kg. Thế nhưng, laptop Asus mang phong cách năng động độc đáo với cấu hình Atom x5-Z8350 và Ram 2GB mà vẫn cho khả năng xử lý các tác vụ đa nhiệm một cách dễ dàng, trơn tru. Đặc biệt nó còn được thừa kế ưu điểm về thời lượng pin của dòng trước đây, khi có thể phục vụ xuyên suốt 11 tiếng đồng hồ…

2.4. Laptop Asus VivoBook S14 S430UA-EB098T

Chỉ với 15.599.000 đồng trong tay là bạn có thể sở hữu ngay một sản phẩm cực kỳ tốt và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời như màn hình NanoEdge cung cấp các hình ảnh hiển thị sống động, chân thực đến khó tả. Đặc biệt, máy còn được trang bị bàn phím có đèn nền VivoBook S14 được coi là một sự hỗ trợ hoàn hảo cho người sử dụng trong điều kiện ánh sáng kém.

Laptop Asus VivoBook S14 S430UA-EB098T
Laptop Asus VivoBook S14 S430UA-EB098T

2.5. Laptop HP Pavilion 14-ce0027TU 4PA64PA

Khác với các dòng máy laptop khác, Pavilion 14-ce0027TU 4PA64PA chỉ được trang bị cấu hình Core i3-8130U kèm theo Ram 4GB và ổ cứng HDD với dung lượng 500GB nhưng cũng đủ để phục vụ cho các thao tác cơ bản, quen thuộc của người dùng trong công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả như chơi trò chơi, nghe nhạc, lướt web, tra cứu thông tin… Đồng thời, laptop HP lưu trữ lượng dữ liệu lớn mà không phải lo gì cả.

2.6. Laptop Dell Inspiron 3567 i5-7200U

Dell Inspiron 3567 được coi là một chiếc laptop văn phòng tốt nhất mà ngày nay nhiều người không nên bỏ qua. Nó không chỉ sở hữu hình dáng bên ngoài với vẻ đặc trưng, cứng cáp như nhiều sản phẩm dòng Dell khác mà còn có Core i5-7200U hiệu năng hoạt động rất ổn định, mượt mà. Kèm theo đó là bộ nhớ Ram 4GB và màn hình được trang bị với kích thước 15.6 inches nên hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thú vị.

2.7. Laptop Dell Vostro 5471 VTI5207W

Cũng là một sản phẩm của Dell nhưng Dell Vostro 5471 VTI5207W thuộc dòng cao cấp hơn khi mức giá dao động trong khoảng 16.163.000 đồng. Đồng thời lại được trang bị cấu hình lên tới Core i5-8250U và bộ nhớ Ram 4GB nên sẽ giúp cho khả năng xử lý đa nhiệm nhanh chóng, trơn tru và mượt mà hơn bao giờ hết.

Laptop Dell Vostro 5471 VTI5207W
Laptop Dell Vostro 5471 VTI5207W

2.8. Laptop HP Envy 13-ah0026TU 4ME93PA

Vốn là sản phẩm được mọi người ưa chuộng bởi sự thiết kế tinh tế, sang trọng thì giờ đây HP Envy 13-ah0026TU 4ME93PA còn khiến người ta phải phát sốt vì trọng lượng gọn nhẹ với khối lượng chỉ 1,23kg, thực sự rất phù hợp mang theo mọi lúc mọi nơi.

Chưa kể đến, cấu hình hiệu năng Core i5-8250U vô cùng mạnh mẽ, ổn định, kèm theo thời lượng pin lên tới 14 tiếng đồng hồ cho người dùng thỏa sức hoạt động mà không hề phải lo lắng gì.

2.9. Laptop Lenovo ThinkPad L480 20LSS01200

Có thể nói, Lenovo ThinkPad L480 là sản phẩm phù hợp nhất để trả lời cho câu hỏi dân văn phòng nên dùng laptop nào? Bởi nhờ sự nâng cấp xuất sắc từ dòng trước, ThinkPad L480 20LSS01200 trọng lượng chỉ có 1,7kg, được ví như một “laptop siêu phẩm” của Lenovo thuận tiện khi di chuyển. Cùng với đó là cấu hình Core i5-8250U và Ram 4GB hỗ trợ xử lý các tác vụ đa nhiệm nhanh chóng, trơn tru hơn bao giờ.

2.10. Laptop HP Probook 440 G5 3CH00PA

Lại cũng là một bản nâng cấp vô cùng tuyệt vời từ thế hệ dòng máy trước, HP Probook 440 được coi là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho dân văn phòng khi sở hữu thiết kế cứng cáp, mang tính tiện dụng cao. Kèm theo màn hình tuy chỉ có kích thước 14 inches thôi nhưng với độ phân giải FHD 1920 x 1080 pixels nên nó hoàn toàn có thể tự tin đem đến những hình ảnh chân thực, sống động đến từng chi tiết, vô cùng hoàn hảo…

Laptop HP Probook 440 G5 3CH00PA
Laptop HP Probook 440 G5 3CH00PA

Phía trên là toàn bộ những thông tin thú vị, bổ ích mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn được một chiếc laptop văn phòng cho phù hợp với công việc của mình. Hy vọng, mọi người sẽ sớm mua được chiếc laptop ưng ý và phù hợp với mình.

Tin tức liên quan
Review laptop Dell XPS 13 9360: Laptop văn phòng ai cũng mơ ước

Review laptop Dell XPS 13 9360: Laptop văn phòng ai cũng mơ ước

Đánh giá laptop Dell E7450: Vừa rẻ vừa bền cho dân văn phòng!

Đánh giá laptop Dell E7450: Vừa rẻ vừa bền cho dân văn phòng!

Đánh giá laptop HP EliteBook 840 G4: Mẫu laptop văn phòng thanh lịch chỉ từ 7 triệu đồng

Đánh giá laptop HP EliteBook 840 G4: Mẫu laptop văn phòng thanh lịch chỉ từ 7 triệu đồng

5 lý do dân văn phòng nên lựa chọn laptop HP 348 G7

5 lý do dân văn phòng nên lựa chọn laptop HP 348 G7

Đánh giá laptop HP 15 DY2095WM: Laptop chuyên dụng dành cho dân văn phòng

Đánh giá laptop HP 15 DY2095WM: Laptop chuyên dụng dành cho dân văn phòng

Laptop Dell Vostro 5515: Chiếc laptop văn phòng bền bỉ, mạnh mẽ

Laptop Dell Vostro 5515: Chiếc laptop văn phòng bền bỉ, mạnh mẽ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất