1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

TOP 10 chiếc máy ảnh du lịch compact (Phần 2)

10 chiếc máy ảnh này sẽ giúp bạn ghi được những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong các chuyến đi của mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ở phần 1 chúng tôi đã giới thiệu 5 chiếc máy ảnh compact được tạp chí National Geographic bình chọn. Hãy đến với phần 2 để tiếp tục theo dõi 5 chiếc compact còn lại.6. Sony Alpha a7

Đây là chiếc máy ảnh compact được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chờ đợi: nhờ thiết kế gồm cảm biến full-frame trên máy ảnh không gương lật. Thực tế thì chiếc Sony Alpha A7 này hơi lớn và không được vừa tay cho lắm vì cảm biến của máy đòi hỏi ống kính có kích thước phù hợp. Nhưng dù vậy khi so với các máy DSLR thì kích thước của nó đã được thu nhỏ một cách đáng kể. Chiếc máy này cho phép hình ảnh có điểm ảnh lên tới 24 megapixel. Để trải nghiệm chiếc máy ảnh dòng smallish hãy thử Alpha A7 khi mà bumps sẽ mở rộng tới 36 megapixel.

Sony Alpha a7

Sony Alpha a7

Gần đây, Sony mới ra mắt chiếc máy ảnh thế hệ thứ 3 của dòng này là Alpha A7S. Đây là chiếc máy ảnh khiến người dùng thực sự ngạc nhiên bởi độ phân giải của ảnh bị giảm xuống chỉ còn 12,2 megapixel. Lý do gì Sony lại làm như vậy? Sony đã lý giải nguyên nhân cho sự “đi xuống” của phân giải ảnh nhờ chế độ quay video lên tới 4K của máy. Độ phân giải thấp đôi khi lại có lợi, bởi các điểm ảnh nhỏ sẽ cho phép lấy được nhiều ánh sáng hơn. Nhờ vậy mà người ta đã gọi chiếc A7S là “Con quái vật ánh sáng “ khi cho phép mức ISO tăng lên 400.000 ISO. Dù vậy, chất lượng ảnh sẽ rất xấu nếu người dùng cố tình đẩy ISO lên tới mức này. Nhưng phải công nhận rằng việc thiết lập một chiếc máy ảnh du lịch ở ISO 64.000 quá đáng ngạc nhiên.

Tham khảo thêm tại: www.store.sony.comCảm biến: Full-frame 12.2MP (a7S), 24.3MP (A7), 36MP (a7R)Các tính năng: Full-frame ;không gương lật, ống kính hoán đổi cho nhau, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, video HD

7. Olympus TG-3

Máy Olympus TG-3 chỉ sở hữu bộ cảm biến point-and-shoot kích thước rất nhỏ, bù lại nó lại có nhiều chế độ tương đối thú vị. Với kích thước “mini” bạn hoàn toàn có thể bỏ gọn chiếc máy ảnh vào túi áo du lịch. Những tính năng đặc biệt của máy như chống sốc hoàn hảo, chống đóng băng, chống bụi, và cho phép chống nước khi “ngâm” máy tại mực nước tới trên 15m mà không cần thiết bị bảo vệ. Đôi khi, bạn sẽ nhận được những bức ảnh có chất lượng khá tốt trong những hoàn cảnh không ngờ. Và nếu chọn lựa chiếc compact này cho du lịch thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ghi lại các hình ảnh của chuyến đi.

 Olympus TG-3

Olympus TG-3

Chiếc Olympus TG-3 là phiên bản mới nhất trong dòng máy ảnh du lich. Được tích hợp tính năng định vị GPS giúp định vị được địa điểm chụp một cách tự động. Ngoài ra, nó còn có thêm chức năng kết nối Wifi và dĩ nhiên đó là điểm tuyệt vời để bạn có thể chia sẻ ngay lập tức những hình ảnh nóng hổi từ chuyến đi của mình lên Instagram.Dan Westergren – Giám đốc hình ảnh của National Geographic đã nói rằng “Khi tôi đem chiếc máy ảnh này trong chuyến lặn biển đầu tiên tại Great Barrier Reef. Tôi đã thực sự ngạc nhiên về màu sắc hình ảnh thu được của máy chụp ở dưới nước. Tất cả những người bạn trong chuyến đi này đều tỏ ra với hình ảnh mà tôi ghi lại”

Tham khảo tại: www.getolympus.comCảm biến: 16MPCác tính năng: chống thấm nước, ống kính 25-100mm f/ 2.0, màn hình OLED 3 inch

8. Olympus OM-D E-M1

Olympus đang vượt lên dẫn đầu trong đội tiên phong của những chiếc máy compact với chất lượng ảnh ngày càng cao hơn. Trong quá khứ, Olympus đã được biết đến với những chiếc máy ảnh nhỏ xinh dùng film với ống kính được đánh giá cao. Hiện tại, Olympus đã cho ra đời dòng máy tương đương nhưng đó là các biến thể kĩ thuật số. OM-D E-M1 là chiếc máy không gương lật, OM sử dụng hệ thống focus nhanh chóng với một con chip quản lý hình ảnh có độ ISO cao.

Olympus OM-D E-M1

Olympus OM-D E-M1

Tham khảo tại: www.getolympus.comCảm biến: 16.3MP Micro 4/3rds Các tính năng: ống kính hoán đổi cho nhau, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, video HD

9. Ricoh GR

Trong quá khứ khi các loại máy ảnh film vẫn đang cai trị máy Ricoh GR1 là chiếc máy ảnh mơ ước của nhiều nhiếp ảnh gia. Với kích thước mỏng manh chỉ dày hơn cuộn film một chút và ống kính 28mm được đánh giá cực kì cao. Thậm chí, các phiên bản của Ricoh còn được ví là Leica của Châu Á.

Ricoh GR

Ricoh GR

Sau một vài phiên bản cảm biến nhỏ thì chiếc compact này trông cực kì giống với chiếc GR1 huyền thoại. Ricoh cuối cùng đã đưa vào thiết kế của mình bộ cảm biến có kích thước phù hợp với ống kính 28mm. Với GR mới, Ricoh đã có sự trở lại ngoạn mục nhờ các thiết lập tưởng chừng đơn giản nhưng được giới nhiếp ảnh đánh giá là “chiếc máy ảnh kỹ thuật số của tốc độ”.

Tham khảo tại: www.us.ricoh-imaging.comBộ cảm biến: 16MP APS-CCác tính năng: Lens 28mm f/ 2.8, video HD

10. Sony DSC-RX10Đây là chiếc máy ảnh đa dụng, có khả năng chụp được mọi thứ từ hình ảnh phong cảnh, cho tới động vật hoang dã và kể cả hình ảnh siêu nhỏ. Thông thường với máy ảnh đa dụng thì lens của nó phải là loại có thể hoán đổi và có khẩu độ cao. Nhưng với DSC-RX10, Sony đã tạo ra một máy ảnh tuyệt đẹp sở hữu lens zoom 24-200mm f/ 2.8. Nhờ vậy, chiếc máy ảnh này sẽ phù hợp chụp trong môi trường ánh sáng thấp. Ngoài ra, điểm mạnh của chiếc máy này còn ở ngoại hình nhỏ nhắn phù hợp với những người thường xuyên di chuyển mà không cần tới những chiếc túi bảo vệ như sở hữu chiếc DSLR cồng kềnh.

 Sony DSC-RX10

Sony DSC-RX10

Tham khảo tại: www.store.sony.comCảm biến: 20.2MPCác tính năng: Ống kính Carl Zeiss 24-200mm f/2.8, Wi-Fi, kính ngắm điện tử, video HD

T.T (Theo National Geographic)

Tin tức liên quan
Lý do Samsung tung ra Galaxy Alpha khung kim loại

Lý do Samsung tung ra Galaxy Alpha khung kim loại

Sony giảm giá

Sony giảm giá "sốc" máy ảnh A7R từ 50 triệu xuống còn 4 triệu

Điểm danh những smartphone tầm trung sở hữu khả năng quay video 4K UHD

Điểm danh những smartphone tầm trung sở hữu khả năng quay video 4K UHD

Digitalcongdanh.com – thế giới máy ảnh và phụ kiện máy ảnh chính hãng giá tốt

Digitalcongdanh.com – thế giới máy ảnh và phụ kiện máy ảnh chính hãng giá tốt

Danh sách 10 máy ảnh DSLR tốt nhất 2015 của Sony

Danh sách 10 máy ảnh DSLR tốt nhất 2015 của Sony

Top 8 máy ảnh DSLR tầm trung tốt nhất 2015 (phần 1)

Top 8 máy ảnh DSLR tầm trung tốt nhất 2015 (phần 1)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất