1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tổng hợp các thông tin từ A đến Z về ván trượt

Nếu bạn đang làm quen bộ môn thể thao trượt ván và muốn tìm hiểu về các loại ván trượt thì bài viết này của chúng tôi chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trượt ván là bộ môn thể thao được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam yêu thích. Chính vì vậy, nhu cầu mua ván trượt cũng tăng cao, kéo theo đó là thị trường ván trượt ngày càng đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Điều này gây khó khăn cho những bạn mới bắt đầu tập luyện trượt ván. Nhưng việc chọn mua ván trượt sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn khi bạn đọc những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Trượt ván
Trượt ván là bộ môn thể thao được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam yêu thích

Vài nét về môn thể thao trượt ván 

Có nguồn gốc từ châu Âu, bộ môn thể thao trượt ván ngày càng lan rộng và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Tại Việt Nam, bộ môn trượt ván dù không phổ biến và phát triển rầm rộ như ở các nước châu Âu nhưng có đã có tới 20 năm tồn tại. Phần đông người tham gia tập trượt ván là các bạn trẻ vì đây là bộ môn thể thao khá mao hiểm, có yêu cầu kỹ thuật cao. 

Tuy nhiên, tập luyện trượt ván cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: cải thiện khả năng phối hợp cơ thể, vận động toàn thân tăng khả năng chịu đựng; cơ thể trở nên linh hoạt hơn; đốt cháy calo và giúp giảm béo hiệu quả; giảm căng thẳng và stress…

Ván trượt có những loại nào?

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại ván trượt khác nhau, nhưng phổ biến nhất phải kể đến các loại ván trượt sau:

1. Ván trượt Skateboard 

Đây là loại ván trượt gỗ thông dụng và phổ biến nhất, có thiết kế cong ở 2 phần đầu, trũng ở giữa; đuôi và đầu ván được bo tròn. 

Cấu tạo của ván trượt Skateboard như sau: Mặt ván được làm bằng chất liệu gỗ ván ép, kích thước là 20x78cm; bánh xe là từ cao su có kích thước 50- 54mm.

Ván trượt Skateboard
Ván trượt Skateboard

Mục đích sử dụng: Ván trượt Skateboard thường sử dụng để tập trick, ollie (nhảy qua chướng ngại vật), skatepark hoặc trượt trên địa hình thành phố. Các loại bánh dành cho ván trượt Skateboard khá đa dạng; có loại bánh dành riêng cho các mặt đường xấu như gạch, vỉa hè, nhựa đường; hoặc bánh xe không tạo ra tiếng ồn dành cho các bạn quay phim…

2. Ván trượt Cruiserboard

Cấu tạo  của ván trượt Cruiserboard: Mặt ván trượt làm bằng chất liệu ván ép có kích thước trung bình là 19x68cm. Hình dáng của ván Cruiserboard có nhiều loại khác nhau, đuôi ván thường cong và vuông còn đầu ván thường bằng phẳng và nhọn.  Bánh xe khá mềm có kích thước 59mm.

Ván trượt Cruiserboard có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nên rất dễ mang theo. Bánh xe to và mềm nên di chuyển rất êm, không gây tiếng ồn khó chịu nên thích hợp trong trường hợp phải di chuyển nhiều, đi trên các bề mặt đường gồ ghề, có thể dễ dàng lăn qua các viên đá kích thước nhỏ mà không lo bị kẹt bánh.

Ván trượt Cruiserboard
Ván trượt Cruiserboard

3. Ván trượt Longboard

Cấu tạo của ván trượt Longboard cũng tương tự như ván trượt Skateboard và Skateboard. Mặt ván làm bằng chất liệu ván ép, bánh xe mềm với kích thước từ 70mm trở lên.

Ván trượt Longboard thường được sử dụng để đi dạo, đổ đèo, thậm chí có thể dùng để tập trick với ván trượt Longboard Dacing & Freestyle.

Ván trượt Longboard
Ván trượt Longboard

4. Ván trượt Penny

Ưu điểm của ván trượt Penny chính là có thiết kế đa sắc mắc như một phụ kiện thời trang. Mẫu mã của ván trượt Penny cũng vô cùng đa dạng giúp người chơi có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Không chỉ có chất lượng tốt, ván trượt Penny còn được giới trẻ ưa chuộng vì có thiết kế cực kỳ độc đáo và nổi bật, ấn tượng.

Ván trượt Penny
Ván trượt Penny

Mua ván trượt cần lưu ý những gì?

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn mua được sản phẩm ván trượt có chất lượng tốt và phù hợp nhất với bản thân:

– Nếu mới tham gia tập luyện trượt ván, bạn hãy chọn loại ván trượt có diện tích bề mặt ván rộng để giúp việc giữ cân bằng tốt cũng như di chuyển tốt hơn. Mẫu ván trượt này cũng rất phù hợp với trẻ em.

– Nếu thích trượt ván trên các cung đường xa,  bạn hãy chọn mua ván trượt có kích thước lớn; chiều rộng, chiều dài và độ cong sâu. Thiết kế này sẽ giúp bạn có thể yên tâm và thoải mái trượt ván trên quãng đường dài.

– Nên chọn mua trục ván có trục dài gần tương đương với chiều dài của mặt ván. Điều này sẽ giúp bạn làm chủ ván trượt để di chuyển dễ dàng hơn.

– Chú ý tìm hiểu về phần cong ở đầu ván, nếu ván có phần đầu càng cong thì lực càng mạnh hơn và ngược lại.

– Nên chọn mua ván trượt của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín được nhiều người tin dùng như: Zero, Habitat, Plan B, Element, Powell, Retrospec Zed Bamboo, Blind …. để đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Nên chọn mua ván trượt của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín được nhiều người tin dùng
Nên chọn mua ván trượt của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín được nhiều người tin dùng

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho các bạn trong việc chọn mua ván trượt để bắt đầu tập luyện trượt ván. Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm ván trượt ưng ý và phù hợp nhất!

Tin tức liên quan
Những mẫu ván trượt Skateboard tốt nhất nên mua

Những mẫu ván trượt Skateboard tốt nhất nên mua

Ván trượt penny là gì? Có những loại nào?

Ván trượt penny là gì? Có những loại nào?

Top 4 ván trượt patin được ưa chuộng nhất năm 2020

Top 4 ván trượt patin được ưa chuộng nhất năm 2020

4 mẫu xe ván trượt tốt nhất và bán chạy nhất

4 mẫu xe ván trượt tốt nhất và bán chạy nhất

8 mẫu ván trượt dài bán chạy nhất thị trường hiện nay

8 mẫu ván trượt dài bán chạy nhất thị trường hiện nay

Ván trượt trẻ em nào tốt nhất và bán chạy nhất hiện nay?

Ván trượt trẻ em nào tốt nhất và bán chạy nhất hiện nay?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất