1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tivi thông minh mang đến ích lợi gì cho người dùng?

Bạn đang có dự định mua một chiếc tivi thông minh nhưng chưa hiểu rõ hết những chức năng của nó. Thì những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về các tiện ích, tính năng vượt trội của tivi thông minh, từ đó quyết định lựa chọn chiếc tivi phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông tin tổng quan về tivi thông minh

Tivi thông minh – hay smart tivi – là một dạng tivi có thể kết nối được mạng Internet thông qua cổng LAN hoặc Wifi. Loại tivi này thường được vận hành trên một nền tảng hệ điều hành riêng, cũng có RAM xử lý và có bộ giao diện được tối ưu cho người dùng.

Ngoài việc có thể lên mạng, thì tivi thông minh có điểm khác với tivi thường là nó cũng có thể cài đặt các ứng dụng giống như trên điện thoại di động để mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho người đùng. Bên cạnh đó, tuỳ từng thương hiệu, nền tảng và cấu hình mà mỗi tivi sẽ được nhà sản xuất cài sẵn các ứng dụng khác nhau.

Tổng quan về tivi thông minh 

Điều khiển từ xa bằng điện thoại là một khả năng đặc biệt của tivi thông minh. Bạn có thể chiếu màn hình điện thoại lên tivi một cách dễ dàng mà không cần đến dây cáp. Đặc biệt hơn thế nữa, bạn có thể tìm kiếm và điều khiển mọi thứ bằng giọng, đồng thời cũng có thể điều khiển cử chỉ nhận diện bằng khuôn mặt

Có rất nhiều loại tivi dùng được remote thông minh như tivi LG 65 inch, tivi LG 43 inch, tivi LG 32 inch. Chúng thường được tích hợp micro để tìm kiếm bằng giọng nói, có cả con lăn chuột máy tính. Với độ thông minh của những chiếc tivi này, bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng tivi một cách linh hoạt, tiện lợi như sử dụng máy tính.

Cách thức hoạt động của tivi thông minh

Tivi thông minh truy cập nội dung trực tuyến bằng cách kết nối với internet hoặc wifi mà bạn đang sử dụng trong nhà mình. Sau khi tivi của bạn được kết nối và bật bạn sẽ được nhắc nhập thông tin đăng nhập ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) yêu cầu. Tivi thông minh sẽ hiển thị menu trên màn hình bao gồm danh sách các kênh internet khả dụng được cung cấp dưới dạng ứng dụng (tương tự như ứng dụng trên điện thoại thông minh). Bạn có thể tải thêm về thư viện ứng dụng của tivi ngoài một số ứng dụng đã được tải sẵn. Khi bạn nhấp vào biểu tượng của một kênh/ứng dụng cụ thể, bạn xem được nội dung của các kênh đó.

Cách thức hoạt động của tivi thông minh

Tivi thông minh mang đến lợi ích gì cho người dùng?

Bạn không cần phải kết nối ăng-ten TV hoặc đăng ký dịch vụ cáp/ vệ tinh theo cách truyền, mà vẫn có thể truy cập vào một số lượng lớn các kênh truyền hình TV, phim và âm nhạc đó chính là lợi ích chính của tivi thông minh. Ngoài ra, một số tivi thông minh cung cấp khả năng duyệt web, chơi trò chơi và truy cập vào nội dung đa phương tiện tương thích được lưu trữ trên máy tính của bạn. Mặc dù tivi thông minh cũng có thể nhận chương trình truyền hình qua anten hoặc cáp/vệ tinh. Như Vizio, họ thực sự đã thực hiện một bước đi táo bạo khi loại bỏ các bộ dò tích hợp và kết nối ăng-ten/cáp trên hầu hết các dòng máy và thay thế bằng nền tảng phát trực tuyến tích hợp sẵn trong tivi.

Những ưu điểm vượt trội của tivi thông minh

    • Có khả năng kết nối với mạng có dây và wifi tốt.
    • Luôn có giao diện, hệ điều hành thông minh.
    • Có nhiều loại Ram với bộ nhớ dung lượng 4G, 8G, 16G…
    • Thường xuyên cập nhập và cài đặt tự động các ứng dụng mới, an toàn.
    • Có tốc độ xử lý nhanh những vẫn mượt mà.
    • Có khả năng điều khiển bằng điện thoại, lợi nói, nhận diện gương mặt.
    • Có thể kết nối với các thiết bị phụ một cách thông minh, linh hoạt.

Những ưu điểm vượt trội của tivi thông minh

Tivi thông minh là đánh dấu sự phát triển lớn của ngành công nghệ điện tử. Giúp tối ưu hóa các chức năng của một chiếc tivi, mang lại sự tiện lợi, những trải nghiệm mới mẻ, sống động cho người dùng.

Tin tức liên quan
Loạt tiện ích thông minh trên smart tivi Samsung Crystal UHD 4K 43 inch 43CU8500

Loạt tiện ích thông minh trên smart tivi Samsung Crystal UHD 4K 43 inch 43CU8500

Những tính năng thông minh của Smart Tivi Skyworth 42 inch 42STC6200 FHD

Những tính năng thông minh của Smart Tivi Skyworth 42 inch 42STC6200 FHD

Smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43BU8500: Xem phim sắc nét và trải nghiệm thông minh!

Smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43BU8500: Xem phim sắc nét và trải nghiệm thông minh!

Smart Tivi LG 43 inch 4K 43UQ8050PSB: Mẫu tivi thông minh cho mọi nhà!

Smart Tivi LG 43 inch 4K 43UQ8050PSB: Mẫu tivi thông minh cho mọi nhà!

Smart Tivi LG 65 inch 4K 65NANO79TND: Tivi màn hình rộng, tính năng thông minh!

Smart Tivi LG 65 inch 4K 65NANO79TND: Tivi màn hình rộng, tính năng thông minh!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất