1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tivi Casper bị treo - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tivi Casper bị treo là một trong những hiện tượng một số người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng tivi. Vậy, trong trường hợp này thì nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc dù là thương hiệu nổi tiếng với sự bền bỉ nhưng sau một thời gian sử dụng, tivi Casper không tránh khỏi việc có thể gặp phải một số trục trặc. Một trong những lỗi thường gặp nhất đó chính là tivi Casper bị treo cáp. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Mọi người có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến tivi Casper bị treo

Nguyên nhân khiến tivi Casper bị treo
Nguyên nhân khiến tivi Casper bị treo

Đối với những chiếc tivi Casper thì sau một thời gian sử dụng có thể sẽ bị treo máy do một số những nguyên nhân như sau:

Tivi hoạt động liên tục trong một thời gian dài mà không được nghỉ

Nguyên  nhân đầu tiên đó chính là do tivi hoạt động trong một thời gian dài mà không được nghỉ. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tắt nút điều khiển tivi là sẽ tắt hẳn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy mà khi tắt ở nút tivi mà đèn tivi vẫn sáng thì chứng tỏ luôn có dòng điện chạy qua và tivi vẫn đang hoạt động một cách bình thường.  Vì vậy, để tivi nghỉ ngơi thì mọi người nên phải bấm nút nguồn trên tivi. Hơn hết có thể rút trực tiếp phích cắm để đề phòng Tivi bị đứng hình đơ hay treo máy. Chính vì vậy, tivi sẽ khởi động được nhanh chóng hơn.

Do bộ nhớ đệm của tivi bị đầy

Sau một thời gian sử dụng dài thì bộ nhớ đệm của tivi bị đầy. Bộ nhớ này dành cho lịch sử duyệt web, Youtube mà máy lưu lại ngày càng tăng cao hơn. Chính bộ nhớ đệm tivi bị đầy khiến cho máy bị treo đơ và không thể hoạt động hiệu quả nữa. Do đó, để tăng tốc độ xử lý cho tivi thì nên xóa bớt lịch sử trên tivi, giảm thiểu được tình trạng tivi bị đứng hình treo máy.

Do bạn tải những ứng dụng không tương thích với tivi

Nguyên nhân tiếp theo do bạn cài đặt những ứng dụng mới không được tương thích với hệ điều hành của máy. Trường hợp tivi bị treo logo hay đứng màn hình thì có thể nâng cấp đến hệ điều hành lên phiên bản phù hợp. Hoặc có thể do mọi người sử dụng nhiều ứng dụng một lúc, các thao tác nhiều nhanh chóng khiến cho máy bị loạn không xử lý kịp dẫn đến tình trạng tivi bị đứng, đơ hoặc treo máy, treo logo.

Tivi Casper bị treo do tải quá nhiều ứng dụng
Tivi Casper bị treo do tải quá nhiều ứng dụng

2. Cách khắc phục tivi Casper bị treo máy

Khi tivi Casper bị treo máy đây chính là một trong những lỗi mà hầu hết người dùng TV nào cũng đều gặp phải. Thực tế thì đây chính là một trong những lỗi cơ bản mọi người có thể hoàn toàn tự khắc phục ngay tại nhà chỉ với những mẹo đơn giản. Các bạn có thể thực hiện như sau:

Tiến hành đặt lại cấu hình xuất xưởng cho tivi

Trường hợp bạn thấy tivi chậm hay bị treo logo thì các đơn giản hữu hiệu nhất đó chính là nên sử dụng lại khôi phục cài đặt gốc. Bạn nên tiến hành xóa hết cả lịch sử, thông tin bộ nhớ tạm, rác các ứng dụng để có thể quay về những mặc định ban đầu như khi vừa mua chiếc tivi.

Cách thực hiện rất đơn giản luôn đem lại một hiệu quả cao. Xong, thực hiện công việc này sẽ làm cho máy xóa hết mọi thông tin có trong tivi  mà bạn cài đặt. Do đó, bạn có thể tiến hành sao lưu dữ liệu cần thiết để lập lại từ đầu mà không hề mất đi những thông tin quan trọng.

Thiết lập lại các chương trình cho tivi

Nên thiết lập lại các chương trình cho tivi
Nên thiết lập lại các chương trình cho tivi

Một trong những cách để khắc phục tivi Casper bị treo đó chính là thiết lập lại những chương trình cho tivi. Nên cập nhật và cài đặt những phần mềm  mới trên tivi. Các bản cập nhật mới thường đã được sửa lỗi và cập nhật những tính năng mới. Do đó, đáp ứng được nhu cầu của những ứng dụng mới nhất. Từ đó, giúp cho tivi có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hơn. Để cài đặt lại các chương trình cho tivi theo mong muốn riêng.

Trên đó là những nguyên nhân và cách khắc phục tivi Casper bị treo. Hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Trường hợp bạn không thể khắc phục thì nên đến với những trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất