1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu về laptop Lenovo IdeaPad - dòng máy bình dân cho đa số người dùng

Laptop Lenovo IdeaPad là một dòng máy hướng tới đại đa số người dùng. Chính vì vậy trong nhiều năm liền, đây là sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Cùng tìm hiểu qua về sản phẩm trong bài viết.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop Lenovo IdeaPad là dòng máy bán chạy nhất của nhà sản xuất tới từ Trung Quốc này, bên cạnh dòng ThinkPad đình đám. Đây không phải điều gì quá đáng ngạc nhiên bởi dù hướng tới đối tượng người dùng có kinh phí thấp nhưng IdeaPad vẫn có những thế mạnh riêng của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm nổi tiếng này.

Tổng quan về laptop Lenovo IdeaPad

Mặc dù hầu hết mọi spotlight đều hướng về phía những chiếc ThinkPad cao cấp, nhưng không thể phủ nhận những chiếc laptop Lenovo IdeaPad vẫn cực kỳ tốt.

Không giống như ThinkPad được thiết kế dành riêng cho doanh nhân, IdeaPad lại tỏ ra phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn. Có thể thấy, định hưởng của dòng sản phẩm này khá giống với dòng Aspire của Acer.

Chính bởi nhắm vào phần đông trong xã hội nên giá bán của những chiếc laptop Lenovo IdeaPad rất hợp lý và dễ tiếp cận. Mặc dù vậy khi xét về chất lượng, chúng lại không hề kém cạnh so với bất cứ đối thủ nào trên thị trường

Tổng quan về laptop Lenovo IdeaPad

Thiết kế của IdeaPad

Mặc dù hai cái tên ThinkPad và IdeaPad nghe na ná nhau nhưng thực ra 2 dòng máy này lại sở hữu ngôn ngữ thiết kế khác biệt.

Nếu như những chiếc ThinkPad chủ yếu tập trung vào sức mạnh hiệu năng mà bỏ quên đi thiết kế thì IdeaPad lại trái ngược. 

Laptop Lenovo IdeaPad có thiết kế rất đẹp, mỏng và nhẹ. Những đặc điểm tối ưu dành cho việc di chuyển.

Thiết kế của IdeaPad

Hiệu suất của IdeaPad

Tất nhiên do để đổi lấy một thiết kế bắt mắt, bạn sẽ phải hy sinh phần cứng của máy. Laptop Lenovo IdeaPad thường không được bán kèm dung lượng RAM lớn.

Mới nghe qua nhiều người có lẽ sẽ gạt ngay dự định mua IdeaPad trong đầu vì sợ hiệu năng yếu. Tuy nhiên, có đến 80% người dùng vẫn đồng ý rằng máy hoàn toàn đủ mạnh mẽ và thỏa mãn nhu cầu của họ.

Chỉ trừ trường hợp bạn sử dụng các tác vụ nặng, máy mới cho thấy hạn chế về hiệu năng mà thôi. Mặc dù vậy có lẽ không nhiều người dùng phổ thông có nhu cầu sử dụng các tác vụ như thiết kế, edit video,… Vì những tác vụ đó sẽ được thực hiện chuyên nghiệp trên một thiết bị khác rồi.

Chip xử lý trang bị trên máy

Hầu hết các dòng laptop Lenovo IdeaPad đều được trang bị con chip Intel và AMD khi bán ra. Trong đó phổ biến nhất là bộ vi xử lý AMD Ryzen 5. Đây được xem là lựa chọn tối ưu chi phí vì chip AMD thường có giá bán rẻ hơn.

Chip xử lý trang bị trên máy

Màn hình và âm thanh trên IdeaPad

Nhìn chung màn hình của những chiếc laptop Lenovo IdeaPad không quá tệ, nhưng chúng lại có độ tương phản không thực sự tốt.

Mặc dù vậy nếu bỏ qua việc so sánh với máy tính cao cấp và chỉ dừng lại ở mức cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc, IdeaPad vẫn làm khá tốt.

Các dòng IdeaPad phổ biến

Laptop Lenovo IdeaPad cũng được chia thành nhiều series khác nhau với mỗi series lại có một thế mạnh riêng biệt. Cụ thể:

  • IdeaPad S: máy tính mỏng nhẹ có thời lượng pin tốt dành cho học sinh sinh viên, dân văn phòng
  • IdeaPad Gaming Series 3: dòng máy gaming giá rẻ cấu hình tốt để cạnh tranh với HP Omen và ASUS TUF
  • IdeaPad C: sở hữu đặc điểm tương tự như S series nhưng có thêm khả năng chuyển đổi để sử dụng như máy tính bảng
  • IdeaPad L: dòng máy có cấu hình mạnh nhất trong các series của IdeaPad nhưng vẫn đảm bảo giá tầm trung, được nhiều game thủ ưa chuộng.

Với sự đa dạng về các dòng sản phẩm cùng giá bán rất hợp lý, laptop Lenovo IdeaPad chính là lựa chọn phù hợp nhất để sử dụng cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Đặc biệt, thiết kế của máy sẽ là ưu điểm lớn đáng để bạn cân nhắc!

Tin tức liên quan
Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Lenovo IdeaPad 5 Pro 14IAP7 82SH002UVN: Laptop cơ động cho cuộc sống năng động!

Lenovo IdeaPad 5 Pro 14IAP7 82SH002UVN: Laptop cơ động cho cuộc sống năng động!

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 130

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 130

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất