1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu sơ lược thông tin cần biết khi mua máy hút mùi đảo

Máy hút mùi đảo là một dòng máy hút mùi khá mắc tiền nên trước khi mua bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ lựa chọn máy hút mùi phù hợp, cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm nào.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy hút mùi có nhiều mẫu mã khác nhau nhưng theo lắp đặt thì chúng chia thành 2 dòng chính là máy hút mùi áp tường và máy hút mùi độc lập. Trong đó đối với dòng máy hút mùi độc lập thì chủ yếu sẽ là máy hút mùi đảo. Vậy máy hút mùi đảo là như thế nào? Hôm nay, Websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu về máy hút mùi đảo.

Máy hút mùi đảo là như thế nào?

Máy hút mùi đảo là một dòng máy hút mùi có cơ chế hút đảo 2 chiều độc lập với nhau và được lắp độc lập treo từ trần xuống.

Nhờ thiết kế đặc biệt này máy sẽ hút sạch được mọi loại mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng và tự động lọc trong máy rồi trả lại không khí thoáng sạch hoàn toàn cho căn bếp.

Máy hút mùi đảo có kích thước khá cồng kềnh, đường kính dao động từ 900mm – 1000mm, cao từ 1000 – 1500mm tùy từng máy. Chính vì vậy, máy hút mùi này sẽ là lựa chọn thích hợp với những không gian bếp rộng lớn với bàn bếp độc lập, thiết kế bếp dạng quầy bar.

Công suất của máy hút mùi rất lớn dao động từ 1000 – 1200 m3/h và được đánh giá là cao nhất trong các dòng máy hút mùi hiện nay.

Máy hút mùi đảo là như thế nào?
Máy hút mùi đảo là như thế nào?

1. Các chế độ hút khử thiết lập trong máy hút mùi đảo

Máy hút mùi thường sẽ có 2 dạng hút khử là hút khử trực tiếp qua ống thông hoặc qua than hoạt tính tùy theo từng thiết kế.

Đa số các dòng máy hút mùi đảo trên thị trường hiện nay sẽ tự khử qua lớp than hoạt tính. Cơ chế này sẽ không quá phức tạp và tốn diện tích như hệ thống khử qua ống và cần phải thiết kế đường ống dẫn khí ra ngoài.

Trong khi nấu nướng, mùi khó chịu, dầu mỡ thừa trong không khí sẽ được lọc sạch hoàn toàn và giữ lại trong than hoạt tính, trả lại không khí trong lành cho gian bếp của bạn.

Lưu ý trong quá trình lắp đặt máy hút mùi đảo thì cần treo máy ở khoảng cách vừa đủ với quạt trần, đèn trần để tránh gây hư hỏng các thiết bị, đảm bảo công suất hút tốt nhất cho máy. Hệ thống giá treo phải chắc chắn và để đảm máy không bị rung khi sử dụng.

Các chế độ hút khử thiết lập trong máy hút mùi đảo
Các chế độ hút khử thiết lập trong máy hút mùi đảo

2. Chế độ điều khiển tiện lợi của máy hút mùi đảo

Máy hút mùi có 3 chế độ điều khiển khác nhau là điều khiển cơ, điều khiển cảm ứng và điều khiển qua điều khiển từ xa. Bởi thiết kế treo trên trần nhà nên sẽ khá bất tiện khi điều khiển bằng tay vì vậy các sản phẩm có chế độ điều khiển từ xa sẽ giúp bạn sử dụng máy dễ dàng hơn.

Một yếu tố quan trọng để kéo dài tuổi thọ cho máy hút mùi đảo của bạn đó là việc lau chùi, vệ sinh định kỳ cho máy.

Các dạng thiết kế máy hút mùi đảo hiện nay trên thị trường

Máy hút mùi có nhiều thiết kế khác nhau như thiết kế tròn, thiết kế vuông, chữ nhật,… Bạn cần phải cân nhắc theo thiết kế của không gian bếp để lựa chọn máy phù hợp. Với những không gian bếp hiện đại phong cách châu Âu thì máy hút mùi đảo là lựa chọn phù hợp. Máy hút mùi có công suất lớn và thường được sử dụng cho những gian bếp độc lập.

Các dạng thiết kế máy hút mùi đảo hiện nay trên thị trường
Các dạng thiết kế máy hút mùi đảo hiện nay trên thị trường

Lựa chọn máy hút mùi đảo sao cho hợp lý?

Khi lựa chọn máy hút mùi đảo thì vấn đề tài chính là điều mà người mua cần quan tâm. Các mẫu máy hút mùi đảo thường có giá thành cao, có thể lên tới vài chục hoặc thậm chí vài trăm triệu đồng.

Ngoài ra, việc thay màng lọc than hoạt tính định kỳ giúp máy hoạt động hiệu quả cũng là một khoản chi phí mà bạn cần cân nhắc. Vì vậy, nếu gia đình bạn có tài chính vững chắc thì lựa chọn máy hút mùi đảo sẽ phù hợp, giúp cho không gian bếp thêm phần hiện đại và khẳng định đẳng cấp.

Lựa chọn máy hút mùi đảo sao cho hợp lý?
Lựa chọn máy hút mùi đảo sao cho hợp lý?

Kết luận

Trên đây là những thông tin về máy hút mùi đảo mà Websosanh đã tổng hợp để giúp người dùng hiểu rõ hơn về thiết bị này. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thể có thêm kiến thức giúp ích trong quá trình quyết định lựa chọn loại máy hút mùi phù hợp cho gia đình.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất