1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi E4

Điều hòa Casper báo lỗi E4 là tình trạng thường thấy không chỉ riêng với những chiếc điều hòa Casper mà còn ở rất nhiều dòng điều hòa đến từ các thương hiệu khác. Cùng tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách khắc phục đối với trường hợp điều hòa Casper báo lỗi E4 bạn nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cách nhận biết điều hòa Casper báo lỗi E4

Điều hòa Casper có khả năng tự động thăm dò và báo lỗi đến người dùng. Đối với trường hợp điều hòa Casper báo lỗi E4 người dùng sẽ thấy mã lỗi E4 hiển thị trên màn hình.

điều hòa casper báo lỗi e4

 

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4

Điều hòa Casper báo lỗi E4 sẽ dẫn đến hai trường hợp có thể kể đến, đó là điều hòa Casper vẫn chạy nhưng không mát hoặc điều hòa Casper ngừng hoạt động hẳn.

1. Điều hòa Casper vẫn chạy nhưng không mát 

Khi thấy điều hòa Casper báo lỗi E4 mà thiết bị vẫn hoạt động nhưng không cung cấp được hơi mát thì nguyên nhân có thể là do sung quạt, cụ thể là điều tốc bên trong quạt bị hỏng hay hỏng bo mạch đường sung quạt về vi xử lý.

Lỗi này khá phức tạp và đòi hỏi người sửa chữa phải có kiến thức chuyên sâu bởi vậy bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến điều hòa càng thêm hư hại. Đối với vấn đề này bạn nên gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để khắc phục kịp thời.

điều hòa casper báo lỗi e4

 

2. Điều hòa Casper ngừng hoạt động hẳn

Trong trường hợp này rất có thể nguyên nhân đến từ quạt dàn lạnh hoặc điện trở của quạt. Với mỗi trường hợp sẽ có những lưu ý nhất định:

  • Kiểm tra quạt dàn lạnh bằng cách tháo mặt nạ nhựa ở dàn lạnh của điều hòa và quan sát bằng mắt thường xem liệu có đường dây quạt nào bị đứt hay không. Nếu phát hiện dây điện bị đứt thì cần tiến hành đấu lại dây và máy lạnh Casper sẽ hoạt động trở lại bình thường.

điều hòa casper báo lỗi e4

 

  • Để kiểm tra điện trở của quạt bạn cần sử dụng đồng hồ đo ba chân. Nếu trong cả ba lần đo đều có điện trở thì quạt vẫn hoạt động bình thường và đây không phải nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi E4. Mặt khác nếu trong cả 3 lần đo chỉ cần có 1 lần không có điện trở thì khả năng cao quạt đã bị hỏng và bạn cần tiến hành thay mới để máy vận hành trở lại.

Tuy nhiên, nhìn chung sửa chữa khi điều hòa Casper báo lỗi E4 không phải là công việc đơn giản. Chúng tôi khuyến khích bạn:

  • Nếu điều hòa còn đang trong thời gian bảo hành thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành Casper để được hỗ trợ miễn phí.
  • Nếu đã hết thời gian bảo hành bạn có thể lựa chọn tìm đến những thợ sửa chữa điều hòa chuyên dụng gần nơi mình sinh sống để được sửa chữa trong thời gian ngắn nhất.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Casper an toàn, bền bỉ

Để duy trì tuổi thọ trung bình cho những chiếc điều hòa Casper thì người dùng cần có những thói quen sử dụng điều hòa “lành mạnh” ngay từ đầu:

  • Thường xuyên vệ sinh tấm lọc của điều hòa Casper. Trong quá trình sử dụng điều hòa Casper sẽ không tránh khỏi việc bụi bẩn tích tụ trên tấm lọc ở dàn lạnh làm giảm khả năng làm mát của máy lạnh. Do đó, bạn chỉ cần thường xuyên sử dụng khăn để lau chùi là đã có thể giúp máy hoạt động ổn định và cho hiệu quả làm lạnh tốt nhất.
  • Sử dụng chế độ Dry trên điều hòa Casper sẽ giúp máy lạnh giảm bớt công suất tiêu thụ từ đó cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền điện đáng kể. Bên cạnh đó, với chế độ Dry bạn sẽ được cảm nhận một không gian khô ráo, thoáng mát.
  • Chỉ nên cho điều hòa Casper hoạt động ở mức nhiệt từ 25-28 độ C bởi khi nhiệt độ xuống quá thấp sẽ khiến máy cần tiêu tốn một nguồn năng lượng lớn hơn rất nhiều. Chưa hết, việc duy trì nhiệt độ ở mức thấp trong thời gian dài có thể khiến điều hòa nhanh hỏng hóc và thường xuyên báo lỗi.

Khi bắt đầu sử dụng điều hòa người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin của máy và những lưu ý khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả sử dụng thiết bị được tốt nhất. 

Tin tức liên quan
Điều hòa Casper báo lỗi P3, E4, E5: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Casper báo lỗi P3, E4, E5: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Casper lỗi E4, E3, E2, E1: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục nhanh, hiệu quả

Điều hòa Casper lỗi E4, E3, E2, E1: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục nhanh, hiệu quả

Khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 đơn giản, nhanh chóng

Khắc phục điều hòa Casper báo lỗi E4 đơn giản, nhanh chóng

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Bảng mã lỗi chi tiết ở điều hòa Casper Inverter GC-24IS32 và cách khắc phục

Bảng mã lỗi chi tiết ở điều hòa Casper Inverter GC-24IS32 và cách khắc phục

Mã lỗi EL 01 điều hòa Casper: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Mã lỗi EL 01 điều hòa Casper: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất