1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tìm hiểu chế độ chụp nhanh của máy ảnh

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một chế độ chụp thông dụng mà mọi nhiếp ảnh gia đều sử dụng - chế độ chụp nhanh. Qua bài viết này, bạn sẽ biết được cơ chế hoạt động cùng những ưu và nhược điểm của chế độ chup này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chế độ chụp nhanh là một tính năng của máy ảnh kỹ thuật số giúp bạn chụp nhiều ảnh trong một khoảng thời gian ngắn. Ví dụ, một máy ảnh kỹ thuật số có thể chụp 10 ảnh trong vòng 5 giây hoặc 20 ảnh trong vòng 2 giây.

Đôi khi tùy chọn chụp nhanh này được thêm vào hệ thống nút xoay của máy ảnh, với biểu tượng 3 hình chữ nhật chồng lên nhau. Hoặc nó được thiết kế thành một nút riêng biệt ở đằng sau máy ảnh, nó có thể là một tùy chọn trên nút điều khiển 4 chiều hoặc nó sẽ được kích hoạt ở menu trên màn hình.

Đôi khi biểu tượng của chế độ chụp nhanh và biểu tượng của chế độ chụp hẹn giờ được chèn vào cùng một nút.

Các tùy chọn chụp nhanh

Chế độ chụp nhanh hay còn gọi là chế độ chụp liên tục, các máy ảnh khác nhau có chế độ chụp nhanh khác nhau. Rất nhiều máy ảnh kỹ thuật số còn sở hữu nhiều chế độ chụp nhanh cùng lúc.

Liên tục: Các máy ảnh có thể chụp một chuỗi ảnh trong khi vẫn nhấn nút màn chập đồng thời liên tục sử dụng tính năng tự động lấy nét. Đây là chế độ chụp nhanh thông dụng nhất.

Cao: Những loại máy ảnh có nhiều chế độ chụp nhanh sẽ coi chế độ chụp nhanh nhất là tốc độ cao. Hầu hết các mấy ảnh có thể chụp nhanh ở tốc độ cao với độ phân giải đầy đủ. Tuy nhiên với một vài chế độ chụp nhanh, bạn có thể chọn chụp ở độ phân giải thấp, nó sẽ chụp bạn chụp được nhiều ảnh hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Thấp: Nếu máy ảnh của bạn chỉ chấp nhận chế độ chụp nhanh tốc độ cao ở độ phân giải thấp, nó cũng sẽ cho phép bạn dùng chế độ chụp ảnh tốc độ thấp. Với chế độ này, bạn có thể chụp ảnh ở độ phân giải đầy đủ với tốc độ thấp hơn.

Ưu điểm của chế độ chụp nhanh

Chế độ chụp nhanh làm việc cực tốt khi bạn chụp vật thể chuyển động nhanh. Hãy căn thời gian nhấn nút màn chập thật chính xác để nó trùng với lúc các vật thể “đi” vào khung hình. Hãy cố gắng giữ một bố cục hợp lý cho ảnh, dù điều đó không hề dễ dàng. Sử dụng chế độ chụp nhanh cho phép bạn chụp vài bức ảnh chỉ trong 1 hoặc 2 giây, bạn sẽ có nhiều ảnh để lựa chọn hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng chế độ chụp nhanh để chụp một chuỗi ảnh khi chuyển cảnh, nó cho phép bạn ghi lại các chuyển động mà không cần quay video. Ví dụ như bạn có thể chụp một loạt ảnh con bạn chuẩn bị nhảy khỏi ván dậm nhảy và lao xuống bể bơi ở công viên chẳng hạn.

Nhược điểm của chế độ chụp nhanh

Một nhược điểm của chế độ này đó là màn hình LCD (màn hình tinh thể lỏng) sẽ không hiển thị ảnh đang chụp, gây khó khăn cho việc theo dõi chuyển động của đối tượng chụp.

Bạn cần làm đầy thẻ nhớ thật nhanh nếu bạn chụp liên tục với chế độ chụp nhanh, bởi vì mỗi lần ấn nút màn chập ước tính bạn có thể chụp 5, 10 ảnh hoặc nhiều hơn, không chụp một ảnh một lần như ở chế độ chụp ảnh đơn nữa.

Khi máy ảnh lưu ảnh vào thẻ nhớ, bạn sẽ không thể chụp thêm ảnh trong vòng vài phút. Vậy nên bạn có thể để lỡ một bức ảnh để đời nếu bạn định chụp nó ngay sau khi bạn vừa sử dụng chế độ chụp nhanh.

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Những thẻ nhớ SD 64GB tốt nhất cho nhiếp ảnh gia

Những thẻ nhớ SD 64GB tốt nhất cho nhiếp ảnh gia

Đánh giá máy ảnh Sony A58

Đánh giá máy ảnh Sony A58

Tổng hợp những máy ảnh tốt nhất của Samsung có mặt trên thị trường

Tổng hợp những máy ảnh tốt nhất của Samsung có mặt trên thị trường

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất