1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tiêu chuẩn nào quản lý chất lượng mặt hàng bỉm, tã?

Trên thị trường hiện nay có hàng chục nhãn hàng bỉm-tã giấy trẻ em, trong đó trà trộn không ít hàng nhái, hàng kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh. Khía cạnh quản lý nhà nước cũng chưa có một tiêu chuẩn nào để kiểm soát chất lượng mặt hàng thiết yếu này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Cấu tạo của tã giấy:Tã giấy được cấu tạo khá đơn giản bằng cách nén các lớp bông chặt và mặt sau tã có mặt dính để dán vào quần đóng tã cho bé. Tã giấy của trẻ thường chia làm 2 loại số 1 và số 2, khác nhau ở kích thước.

 

2. Cấu tạo của bỉm: bỉm được cấu tạo gồm 3 lớp: lớp trong cùng, lớp hút, lớp chống thấm nước.

 

Lớp trong cùng: Lớp này trực tiếp tiếp xúc với bề mặt da của em bé do đó, yêu cầu về chất liệu và độ an toàn, không độc hại được đặt lên hàng đầu. Cha mẹ nên chú ý kiểm tra bề mặt và chất liệu bỉm cẩn thận vì đây cũng là lớp duy nhất ta có thể sờ trực tiếp được.

 

Lớp hút: Theo lý thuyết bình thường, lớp thấm hút này sẽ gồm những lớp bông dày để khi chất lỏng tràn xuống, nó sẽ thấm hút hết. Tuy nhiên khi bé tè hoặc đi tiêu nhiều lần, chất lỏng thường dày và thấm ngược lên trên vào da bé. Do đó ngày nay, hầu hết các hãng sản xuất bỉm đều sử dụng một loại hạt polymer thấm hút gọi là Super Absorbent Polymer (SAP) để ngâm và giữ chất lỏng ở trong. Đó cũng là lý do khi thay bỉm, mẹ sẽ thấy bỉm dày lên và khi sờ sẽ cảm nhận được các hạt sạn mềm.

 

Lớp chống thấm nước: Hầu hết các loại bỉm tã hiện nay đều có một lớp chống thấm nước ở vỏ ngoài cùng. Lớp này thường được làm bằng các chất liệu đặc trưng từ plastic.

Bỉm được cấu tạo gồm 3 lớp: lớp trong cùng, lớp hút, lớp chống thấm nước

Bỉm được cấu tạo gồm 3 lớp: lớp trong cùng, lớp hút, lớp chống thấm nước

3. Về loại bỉm trần “hàng thứ phẩm”

 

Hiện nay tồn tại một loại bỉm mang thương hiệu của các công ty uy tín, đóng trong túi ni lông trong suốt, không có nhãn mác được rao bán tràn lan trên mạng và các cửa hàng bán đồ dùng trẻ em mà người những người bán hàng vẫn gọi là” bỉm thứ phẩm”. Về vấn đề này, bà Trần Lệ Hằng(Giám đốc Marketting nhãn hàng Huggies) khẳng định: “Với các nhãn hàng uy tín và được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, không bao giờ có sản phẩm bỉm trần xuất phát từ nhà máy, bởi sản phẩm bị lỗi hoặc cận date sẽ bị tiêu hủy ngay.”

Nhiều loại bỉm trần

Nhiều loại bỉm trần “hàng thứ phẩm” được bày bán công khai trên thị trường

 

Bác sĩ da liễu Trịnh Ngọc Thịnh- Giám đốc Trung tâm Sức khỏe cộng đồng và Vệ sinh môi trường cho biết, việc sử dụng những loại bỉm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể khiến trẻ mắc phải nhiều loại bệnh. Nhẹ thì nổi mẩn, ngứa ngáy, kích ứng da. Nặng thì viêm loét mãn tính, truyền bệnh ngược từ bên ngoài vào trong cơ thể, bệnh lâu ngày phát triển thành ung thư da, viêm nhiễm nặng cơ quan sinh dục.

việc sử dụng những loại bỉm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể khiến trẻ mắc phải nhiều loại bệnh

Việc sử dụng những loại bỉm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể khiến trẻ mắc phải nhiều loại bệnh

Tin tức liên quan
Mẹ có nên dùng bỉm giá rẻ cho con ?

Mẹ có nên dùng bỉm giá rẻ cho con ?

So sánh bỉm Goon và bỉm Merries - Bỉm Nhật nào tốt hơn cho bé

So sánh bỉm Goon và bỉm Merries - Bỉm Nhật nào tốt hơn cho bé

Ưu điểm bỉm merries newborn - Giá bỉm merries newborn

Ưu điểm bỉm merries newborn - Giá bỉm merries newborn

Những điều cần biết về bỉm Moony trắng

Những điều cần biết về bỉm Moony trắng

Bỉm Pampers có tốt không? Có nên dùng bỉm Pampers cho bé?

Bỉm Pampers có tốt không? Có nên dùng bỉm Pampers cho bé?

Bỉm Nanu Baby có tốt không ?

Bỉm Nanu Baby có tốt không ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất