1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Thức ăn cho chó con nên gồm những gì?

Hệ tiêu hóa và sức đề kháng của chó con vô cùng yếu ớt. Chính vì vậy việc tìm hiểu và nắm rõ thức ăn cho chó con cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều vô cùng quan trọng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Theo các chuyên gia thú y, việc cho chó con ăn uống không khoa học và hợp lý có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của chúng. Nhưng các bạn không cần quá lo lắng bởi chúng tôi sẽ bật mí cho các bẹn một số nguyên tắc lựa chọn thức ăn cho chó con theo từng độ tuổi vô cùng hiệu quả dưới đây.

Thức ăn cho chó sơ sinh

Thức ăn cho chó sơ sinh phụ thuộc hoàn toàn và sữa mẹ. Do đó sau khi sinh các bạn nên cho chó con bú mẹ để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho chúng. 

Trong sữa mẹ có hàm lượng vitamin, khoáng chất, axit amin và protein rất cao nên có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho chó con rất tốt. Do chó con bú mẹ và phụ thuộc vào sữa mẹ nên các bạn cần cho chó mẹ ăn uống đầy đủ để chó con được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để mau lớn khỏe.

Trong 4 ngày đầu sau sinh, các bạn cần cho chó con bú mẹ hoàn toàn. Từ ngày thứ 5, nếu chó mẹ không đủ sữa thì có thể cho bú thêm sữa bột dành cho chó theo liều lượng từ ít đến nhiều để tránh bị tiêu chảy. Mỗi ngày chỉ nên cho chó con uống 100-200ml. Nếu chó con không chịu ti bình các bạn có thể dùng xilanh cho chó con uống.

Thức ăn cho chó con dưới 1 tháng 

Thức ăn cho chó con khi được 2 tuần tuổi (15 ngày) chủ yếu là cháo loãng. Các bạn có thể nấu cháo loãng cùng thịt lợn băm nhuyễn với rau xanh băm nhỏ.

Chó con 2 tuần tuổi các bạn chỉ nên cho ăn từng ít một, và ăn tối đa 2 bữa nhỏ mỗi ngày. Ở giai đoạn này, các bạn có thể bổ sung canxi clorua vào sữa và cho chó con uống để giúp xương phát triển và chắc khỏe hơn.

Thức ăn cho chó con trong 2 tháng tuổiĐây là giai đoạn chó con bắt đầu làm quen với các loại thức ăn ngoài sữa mẹ và sữa bột. Thức ăn cho chó con trong tháng thứ 2 vẫn chủ yếu là cháo nấu loãng và thịt lợn băm nhuyễn. Tuy nhiên, số bữa ăn của chó con thời điểm này sẽ tăng lên khoảng 3-4 bữa vì nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng của chó con 2 tháng tuổi đã cao hơn.

Bên cạnh đó, các bạn có thể bổ sung Tetravit hoặc Trivit vào thức ăn cho chó con để giúp quá trình tổng hợp vitamin và trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Nhưng trước khi sử dụng, các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước nhé!

Có thể cho chó 2 tháng ăn cháo loãng
 Có thể cho chó 2 tháng ăn cháo loãng

Thức ăn cho chó con từ 2 đến 6 tháng tuổi

Bước vào độ tuổi này, ngoài cháo và thịt lợn nạc xay nhuyễn, các bạn có thể cho chó con ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác như trứng, cá, tôm…Khẩu phần ăn hàng ngày của chó con nên chia thành 4 bữa (sáng, trưa, chiều và tối). Thời gian giữa các bữa là từ 4 đến 5 tiếng để đảm bảo chó con không bị thiếu chất hoặc thừa chất.

Các bạn có thể tham khảo thực đơn ăn uống hàng ngày của chó con từ 2 đến 6 tháng tuổi dưới đây:

  • Bữa sáng: Cho chó con ăn thức ăn khô chế biến sẵn của một số thương hiệu uy tín như Royal Canin, , O’Natural Sensitive, Smartheart Puppy, Pedigree, Ganador, Beneful, Classic Pets, Fib’s, ANF… Nên ngâm thức ăn khô với nước trong 1 phút cho mềm ra rồi mới cho chó con ăn. 
  • Bữa trưa: Cho chó con ăn cơm nấu chín mềm, bổ sung thêm hoa quả và rau củ.
  • Bữa chiều: Cho ăn đầu gà ninh nhừ hoặc cơm như bữa trưa.
  • Bữa tối: Cho uống sữa ấm hoặc ăn thức ăn khô ngâm nước.

Các bạn không nên cho chó con 2-6 tháng tuổi ăn quá nhiều thịt mỡ, cá, đồ ngọt. Đặc biệt tuyệt đối không cho chó con ăn gan bò, phổi, lợn vì không tốt cho sức khỏe của chó con.

Có thể cho chó ăn thức ăn khô khi chó được 2 - 6 tháng
Có thể cho chó ăn thức ăn khô khi chó được 2 – 6 tháng

Thức ăn cho chó con từ 6 tháng trở lên

Thức ăn cho chó con từ 6 tháng trở lên cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng sau: Protein có nhiều trong trứng, gà, bò, cá, vịt và nội tạng gia cầm. Chất béo từ thịt động vật, hạt ngũ cốc. Chất xơ, Carbohydrate, vitamin và khoáng chất có trong rau củ quả. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần bổ sung thật nhiều nước cho chó con để thúc đẩy quá trình chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn, đồng thời điều chỉnh thân nhiệt tốt hơn.

Thức ăn cho chó con giai đoạn này phải đảm bao tươi ngon, không sử dụng thức ăn thừa, đã hỏng hoặc ôi thiu. Những thức ăn này có thể khiến chó con bị tiêu chảy, đau bụng, nguy hiểm hơn là nhiễm độc. Bên cạnh thức ăn tươi tự chế biến, các mẹ có thể mua các sản phẩm thức ăn khô dành cho chó con của các thương hiệu nổi tiếng Royal Canin, , O’Natural Sensitive, Smartheart Puppy, Pedigree, Ganador, Beneful, Classic Pets, Fib’s, ANF để thay đổi khẩu vị.

Khẩu phần ăn của chó con từ 6 tháng tuổi trở lên là 3 bữa/ngày với số lượng thức ăn nhiều hơn so với giai đoạn trước. 

Royal Canin là thương hiệu thức ăn khô cho chó được nhiều sen ưa chuộng
Royal Canin là thương hiệu thức ăn khô cho chó được nhiều sen ưa chuộng

Thay thế dần nguồn sữa mẹ trong khẩu phần ăn của chó con trong tháng thứ 3 và tăng số lượng bữa ăn lên 3-4 bữa một ngày. Đến tháng thứ 6, bạn cần phải chủ động cân bằng các loại dưỡng chất trong bữa ăn của chúng. Ngoài ra, mỗi dòng chó khác nhau thì chủ nhân cũng cần có những điều chỉnh thích hợp. Fonti mong bài viết này có thể trả lời câu hỏi “Nên cho chó con ăn gì?” của các bạn nhé!

Tin tức liên quan
6 loại thức ăn khô cho chó con 1 tháng tuổi “được lòng” sen nhất

6 loại thức ăn khô cho chó con 1 tháng tuổi “được lòng” sen nhất

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi loại nào tốt nhất?

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi loại nào tốt nhất?

TOP 5 thức ăn khô cho chó con 1 tháng tuổi tốt nhất

TOP 5 thức ăn khô cho chó con 1 tháng tuổi tốt nhất

Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó con 1 tháng tuổi

Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó con 1 tháng tuổi

Thức ăn cho chó poodle 2 tháng tuổi những điều bạn cần biết

Thức ăn cho chó poodle 2 tháng tuổi những điều bạn cần biết

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ theo từng tháng tuổi

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ theo từng tháng tuổi

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất