1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Thế nào là một dàn âm thanh chuyên nghiệp?

Một dàn âm thanh chuyên nghiệp sẽ sở hữu micro, bộ khuếch đại công suất, loa, bộ mixer,... Tất cả các bộ phận kết hợp tạo nên một dàn âm thanh đỉnh cao và chất lượng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sử dụng dàn âm thanh chuyên nghiệp trong các chương trình sự kiện âm nhạc là rất cần thiết để có thể đảm bảo về chất lượng âm thanh. Nhưng bạn đã biết dàn âm thanh chuyên nghiệp là gì, dàn âm thanh này sẽ bao gồm những thiết bị nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dàn âm thanh chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.

Thiết bị nguồn

Trong một dàn âm thanh chuyên nghiệp thì thiết bị nguồn là một bộ phận rất cần thiết. Đây chính là nguồn phát tín hiệu âm thanh để giúp bạn có được những âm thanh tốt và chất lượng hơn. Thiết bị nguồn sẽ bao gồm micro có dây và không dây, các loại đầu CD, DVD, máy tính hay là các nhạc cụ âm nhạc khác như đàn guitar, đàn piano. Các thiết bị nguồn sẽ cung cấp tín hiệu âm thanh tới loa, từ đó chuyển thành sóng âm truyền đến tai người nghe.

Thế nào là một dàn âm thanh chuyên nghiệp?

Bàn trộn tín hiệu âm thanh (mixer)

Khi tìm hiểu dàn âm thanh chuyên nghiệp gồm những gì thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bàn trộn tín hiệu âm thanh. Đây là một trong bộ phận quan trọng trong hệ thống thiết bị âm thanh chuyên nghiệp. Nhờ có bàn trộn tín hiệu âm thanh mà các kỹ thuật viên sẽ có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, trộn các âm thanh với nhau sao cho hoàn hảo nhất. Có thể nói rằng bàn trộn tín hiệu âm thanh là linh hồn của hệ thống âm thanh chuyên dụng.

Micro Karaoke

Một bộ phận nữa mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về dàn âm thanh chuẩn gồm những gì là micro karaoke. Thông thường loại micro được sử dụng nhiều nhất chính là micro không dây để có thể dễ dàng trong quá trình di chuyển. Tác dụng của micro sẽ giúp thu tiếng sau đó đưa vào các thiết bị xử lý trước khi đưa ra đến loa và chuyển đến tai người nghe. Nhờ có Micro mà âm thanh được thu chuẩn, tốt và nhanh chóng hơn.

Thế nào là một dàn âm thanh chuyên nghiệp?

Bộ xử lý tín hiệu

Một dàn âm thanh chuẩn chắc chắn sẽ phải có bộ xử lý tín hiệu. Nhiệm vụ của bộ xử này là xử lý những dải tần số người nghe mong muốn. Đây là một trong những thiết bị quan trọng nhất bởi nếu bạn đang sở hữu một bản nhạc không hay, bị bass hay mix quá nhiều tạp âm thì bộ xử lý hiệu có thể tinh chỉnh, khắc phục được điều này từ đó giúp âm nhạc trở nên hay hơn so với bản gốc.

Loa

Trong một dàn âm thanh chuyên nghiệp thì loa là một trong những thiết bị rất quan trọng và được coi là trái tim của cả hệ thống. Loa cùng với thiết bị xử lý âm thanh sẽ giúp truyền tải âm thanh chất lượng đến tai người nghe từ đó mang đến trải nghiệm tốt hơn trong quá trình tổ chức sự kiện.

Nhờ có loa mà âm thanh có thể vang xa hơn, bao trọn không gian tốt hơn. Loa sẽ nhận âm thanh từ nguồn phát sau đó giải mã và phát ra âm thanh.

Thế nào là một dàn âm thanh chuyên nghiệp?

Khuếch đại công suất

Khi đang tìm hiểu dàn âm thanh gồm những gì thì bạn sẽ không thể bỏ qua bộ phận khuếch đại công suất. Nhiệm vụ của bộ phận này là tăng và khuếch đại công suất để giúp âm thanh trở nên rõ ràng và đi xa hơn.

Với những thông tin trong bài viết chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu dàn âm thanh chuyên nghiệp gồm những gì, từ đó có được những kiến thức hữu ích dành cho mình.

Trên đây là tất cả những thiết bị cơ bản mà một dàn âm thanh chuyên nghiệp cần có. Khi mua dàn âm thanh này bạn sẽ cần chú ý đến các thông số của sản phẩm, điều chỉnh và lựa chọn sao cho bộ phận âm thanh chuyên nghiệp tương thích với nhau để có thể nâng cao chất lượng âm thanh trong quá trình sử dụng.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất