1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tham khảo những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp và lưu ý khi sử dụng

Tủ lạnh Sharp là thiết bị được sản xuất từ thương hiệu điện tử đứng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, trong quá trình dùng mọi người vẫn có thể gặp phải các lỗi nhỏ. Dưới đây sẽ là những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng tủ nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Cách xác định mã lỗi tủ lạnh Sharp

Nếu bạn là người không có hiểu biết nhiều về mảng điện máy thì bạn chắc chắn gặp không ít hoang mang khi tủ lạnh Sharp xuất hiện những mã lỗi xảy ra. Khi này, bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân lỗi chính xác là do đâu để có thể loại trừ những trường hợp có thể xảy ra và đưa ra được cách giải quyết hợp lý nhất.

Nếu là những lỗi nhẹ và bạn có thể giải quyết được thì hãy tự xử lý lỗi. Và nên nhớ bắt buộc phải ngắt kết nối nguồn điện trước khi thực hiện kiểm tra thiết bị tủ lạnh. Để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quy trình kiểm tra và khắc phục lỗi.

1.1. Trường hợp tủ lạnh bị mở cánh

Hãy đóng cánh cửa tủ lạnh và quan sát. Nếu bạn đã đóng cửa tủ rồi nhưng máy vẫn chưa ổn định, thì hãy tiếp tục xem các cạnh, van của thiết bị. Hoặc nếu máy hoạt động phát ra các tiếng ồn khó chịu hoặc quạt quay chậm, thì bạn có thể nghĩ tới bầu lọc không khí gặp vấn đề như bị bẩn. Khi này người dùng có thể tự vệ sinh cho bộ lọc này.

Tham khảo những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp và lưu ý khi sử dụng
Trường hợp tủ lạnh bị mở cánh (ảnh: dienlanhdonganh).

1.2. Tủ lạnh Sharp bị chảy nước

Tủ lạnh Sharp bị chảy nước ra sàn nhà, làm cho xung quanh nơi đặt tủ lạnh bị ướt là trường hợp lỗi phổ biến hay gặp ở các gia đình. Nguyên nhân cho tình trạng này có thể là bởi ống thoát nước bên trong bị tắc; khay chứa nước bị hỏng hoặc là ngăn mát của tủ có vấn đề. Mọi người cần kiểm tra ống thoát nước và khay chứa nước để ngăn chặn tình trạng chảy nước của thiết bị sớm.

1.3. Tủ lạnh Sharp đóng tuyết

Nếu tuyết đóng đầy ngăn đá khiến cho khả năng làm lạnh của tủ bị giảm sút, thì tủ lạnh Sharp đã bị lỗi đóng tuyết. Nguyên nhân là do thói quen dùng thiết bị không tốt bởi bạn hay bảo quản thức ăn khi thức ăn vẫn còn nóng, hoặc do cuộn dây nóng khiến cho hệ thống tan tuyết ngăn đá bị hư gây ra tình trạng tuyết đóng lại ngày càng dày.

Để giải quyết tình trạng này thì vô cùng đơn giản. Mọi người chỉ cần ngắt điện tủ lạnh, đưa toàn bộ thực phẩm đang bảo quản bên trong ra bên ngoài và vệ sinh thật cẩn thận. Mở cửa tủ, cho 1 khay nước nóng vào trong để làm tan tuyết ngăn đá.

Tham khảo những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp và lưu ý khi sử dụng
Tủ lạnh Sharp đóng tuyết (Ảnh: dienmayxanh).

1.4. Tủ lạnh chạy liên tục không ngừng

Cơ chế hoạt động của tủ lạnh thường là sẽ ngừng lại khi đã hoạt động hết công suất, rồi lại tiếp tục tự khởi động lại khi nhiệt độ không còn đủ. Nhưng một vài tủ lạnh khi dùng có thể gặp tình trạng hoạt động liên tục mà không hề có thời gian ngắt, điều này sẽ gây tiêu hao điện năng cho gia đình.

Nguyên nhân cho lỗi này có thể do vị trí đặt thiết bị tủ lạnh ở không gian quá kín, không đủ lưu thông không khí.

Để giải quyết lỗi này của tủ lạnh Sharp thì mọi người nên thay đổi vị trí của tủ lạnh sang khu vực rộng rãi, thoáng hơn, bỏ bớt thực phẩm trong tủ ra để mang lại khả năng lưu thông không khí bên trong. Nếu lỗi này vẫn còn xảy ra, thì có thể là do tủ đã hết gas lạnh, khi này thì bạn cần gọi thợ sửa chữa đến để thay.

1.5. Đã kiểm tra nhưng không phát hiện ra lỗi

Nếu mọi người đã kiểm tra mọi thứ từ trong ra ngoài mà vẫn không phát hiện ra lỗi thì tốt nhất là nên liên hệ ngay cho đơn vị sửa chữa tủ lạnh uy tín. Hãy chọn các đơn vị uy tín, minh bạch về địa chỉ và có bảng báo giá về dịch vụ thông báo rõ trên website.

Hãy hỏi chi phí sửa chữa tủ lạnh trước. Bảng giá cụ thể như thế nào và tuyệt đối không nên lựa chọn các đơn vị không tên tuổi vì khả năng mất tiền oan mà lỗi không được giải quyết khá cao. Hãy so sánh về bảng giá, dịch vụ và chất lượng của các đơn vị chuyên sửa chữa tủ lạnh Sharp để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân.

Tham khảo những lỗi phổ biến của tủ lạnh Sharp và lưu ý khi sử dụng
Lưu ý để tránh gặp lỗi trong quá trình dùng tủ lạnh Sharp (Ảnh: dienmayxanh).

2. Lưu ý để tránh gặp lỗi trong quá trình dùng tủ lạnh Sharp

  • Đặt tủ lạnh ở vị trí rộng rãi và không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào tủ. Điều này sẽ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và tránh tăng tải nhiệt độ bên trong.
  • Giữ khoảng cách giữa thiết bị và những vật khác phù hợp để đảm bảo luồng không khí được lưu thông tốt. Điều này quan trọng để tủ có thể làm lạnh thực phẩm bên trong hiệu quả.
  • Tránh cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh. Hãy bảo đảm thực phẩm đã hoàn toàn nguội trước khi đặt vào bên trong tủ lạnh. Điều này sẽ tránh tăng tải nhiệt độ và giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.
  • Không nên mở cửa tủ lạnh quá nhiều lần hoặc mở cửa lâu. Điều này sẽ gây thất thoát hơi lạnh và làm tăng nhiệt độ bên trong. Khi này tủ lạnh sẽ cần hoạt động mạnh hơn để có thể làm lạnh thực phẩm lại, gây tiêu hao năng lượng điện.
  • Cửa tủ lạnh cần được đóng kín sau khi sử dụng. Kiểm tra cẩn thận xem cửa đã được đóng kín chưa để tránh thất thoát nhiệt độ và hơi lạnh.
  • Làm sạch tủ lạnh theo định kỳ. Mọi người nên làm sạch bên trong tủ lạnh theo định kỳ 3 tháng/ lần. Đảm bảo cửa, kệ và hộp chứa thực phẩm luôn sạch sẽ. Việc làm sạch tủ định kỳ sẽ loại bỏ được mùi khó chịu bên trong, giúp nâng cao tuổi thọ của thiết bị.
  • Không nên lưu trữ quá nhiều thực phẩm đã vượt quá dung tích chứa bên trong tủ lạnh. Điều này sẽ hỗ trợ cho không khí lưu thông được tốt hơn để tủ lạnh hoạt động hiệu quả.

Hy vọng cách xác định và xử lý những lỗi tủ lạnh Sharp phổ biến bên trên sẽ giúp cho mọi người trong suốt quá trình sử dụng. Khi đã tìm ra vấn đề, nếu lỗi nhỏ thì bạn có thể tự giải quyết theo hướng dẫn bên trên. Còn trường hợp tủ gặp những lỗi liên quan tới bộ phận bên trong thì nên liên hệ cho thợ sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời nhé!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất