1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tất tần tật về sơ đồ điện máy lọc nước có thể bạn chưa biết

Hiểu rõ được sơ đồ điện máy lọc nước sẽ giúp bạn biết được cơ chế hoạt động của sản phẩm có gì khác biệt so với những thiết bị còn lại. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn đã bao giờ thắc mắc về cách vận hành thông qua chỉ với một bảng sơ đồ điện máy lọc nước trong quá trình sử dụng hay chưa? Thiết bị nào sẽ thúc đẩy quá trình hoạt động của máy lọc nước? Nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu về nguyên lý mạch điện của máy lọc nước, hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Máy lọc nước là gì?

Máy lọc nước là thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như cặn bẩn, hóa chất độc hại trong nước và các vi khuẩn có hại. Nhờ có hệ thống lọc RO giúp cho máy lọc nước loại bỏ hết các bụi bẩn mà còn bổ sung thêm các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe, cung cấp nguồn nước sạch và an toàn đến với người tiêu dùng.

Nhìn chung, máy lọc nước hiện nay là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong đời sống của con người. Nó cung cấp những nguồn nước an toàn, bảo đảm nhất cho sức khỏe. Do đó, việc tìm hiểu kỹ về các thông tin liên quan đến máy lọc nước chắc chắn là một việc không thể bỏ qua. Và tất nhiên, sẽ không thể loại trừ sơ đồ điện máy lọc nước mà bất cứ ai cũng nên hiểu rõ về nó.

Máy lọc nước là gì?
Máy lọc nước là gì?

Công nghệ RO là gì?

Công nghệ RO trong sơ đồ máy lọc nước là công nghệ sử dụng màng lọc với các khe lọc có kích thước rất nhỏ ( chỉ 0.0001 micromet). Nhờ có màng lọc RO trong cơ chế hoạt động áp lực nén của máy bơm cao áp nhằm đẩy mạnh các thành phần hoá hoặc như kim loại, tạp chất,… văng ra vùng nước có áp lực thấp và trôi theo dòng nước ra ngoài theo đường thải.

Thông tin về sơ đồ điện máy lọc nước

Sơ đồ điện máy lọc nước được xem như “ xương sống” của thiết bị máy lọc nước vì nếu thiếu đi sơ đồ này, các thiết bị lắp ráp trong máy sẽ không hoạt động một cách trơn tru. 

Ngoài ra trong hệ thống sơ đồ điện máy lọc nước có tích hợp thêm cả công nghệ RO trong việc lọc các chất rắn, ion kim loại, vi sinh, vi khuẩn,… với kích thước siêu nhỏ giúp cho nguồn nước mà bạn sử dụng là nước uống tinh khiết, không còn tạp chất có thể uống ngay mà không cần phải đun lại.

Các lõi thiết bị trong quá trình vận hành sơ đồ điện máy lọc nước
Các lõi thiết bị trong quá trình vận hành sơ đồ điện máy lọc nước

1. Các thiết bị cần có trong sơ đồ điện máy lọc nước

Để cho cơ chế vận hành trong máy lọc máy hoạt động nhịp nhàng, tại sơ đồ điện máy lọc nước chắc chắn không thể thiếu các thiết bị chính kết nối với nhau để lọc nước tạp chất cho ra sản phẩm nước tinh khiết và bổ sung thêm rất nhiều khoáng chất, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Các thiết bị chính giúp cho máy lọc nước hoạt động tốt bao gồm có:

  • Nguồn điện vào
  • Thiết bị bơm
  • Van điện từ
  • Van áp cao
  • Van áp thấp

2. Nguyên lý hoạt động của sơ đồ điện máy lọc nước

Nguyên lý hoạt động của sơ đồ điện máy lọc nước không quá phức tạp. Nó sẽ bao gồm các bước như sau:

  • Nguồn điện truyền tải điện đến van áp thấp của máy lọc nước và sau khi đảm bảo nguồn điện cho các bộ phận hoạt động. Khi nguồn điện vào không ổn định thì van áp thấp sẽ tự động ngắt nguồn điện để bảo vệ toàn hệ thống mạch điện.
  • Tiếp đó nguồn điện sẽ tải điện đến điện từ và bơm. Nguồn điện đi qua giúp cho van điện từ và bơm hoạt động xuyên suốt trong quá trình lọc nước. Việc bơm thúc đẩy nước qua màng lọc và van điện từ sẽ điều tiết nước đã lọc.
  • Sau cùng nguồn điện sẽ được truyền tải đến van áp cao để đảm bảo mực nước trong bình chứa đủ nguồn cung cấp. Khi nguồn nước trong bình chứa đầy, van áp cao sẽ chịu trách nhiệm ngắt nguồn điện để ngừng hoạt động lọc nước.
Hướng dẫn chi tiết về sơ đồ lắp đặt điện máy lọc nước
Hướng dẫn chi tiết về sơ đồ lắp đặt điện máy lọc nước

Kết luận

Qua bài viết tên bạn đã có thể hiểu được chi tiết về cách vận hành của màng lọc thông qua sơ đồ điện máy lọc nước qua việc áp dụng công nghệ RO hiện đại. Qua đó, bạn đọc đã có thể nắm rõ hơn việc vận hành một chiếc máy lọc để cho ra chất lượng nước sạch, đảm bảo an toàn người tiêu dùng. Với những kiến thức kể trên, hy vọng Websosanh đã mang đến cho bạn những hiểu biết mới mẻ, hữu ích nhất trong quá trình sử dụng máy lọc nước của bạn.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất