1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic không được: Nguyên nhân và cách xử lý

Tính năng hẹn giờ đưa tới cho người sử dụng nhiều tiện lợi khi sử dụng, tuy nhiên đôi khi người sử dụng không tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic được thì phải xử lý như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Cách tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic

Bạn đã cài đặt hẹn giờ bật/tắt điều hòa Panasonic nhưng lại đổi ý, không muốn hẹn giờ nữa thì cách tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic thực hiện rất đơn giản theo các bước sau:

  • Bước 1: Khi điều hòa đang hoạt động, cầm remote hướng vào dàn lạnh và nhấn nút CANCEL trong cụm TIMER của điều khiển.
  • Bước 2: Quan sát màn hình hiển thị của remote điều khiển đã biến mất thời gian ON/OFF và đèn TIMER trên mặt nạ dàn lạnh điều hòa Panasonic (thường là đèn vàng) đã tắt là đã hoàn thành việc tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic.
tắt hẹn giờ điều hòa panasonic
Cách tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic (Ảnh: Panasonic).

2. Không tắt được hẹn giờ điều hòa Panasonic

Một số người dùng lại phản ánh tình trạng không tắt được hẹn giờ điều hòa Panasonic, thì đây là tình trạng không hiếm gặp và có thể do một số các nguyên nhân sau đây:

2.1 Do khi thao tác tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic người dùng không hướng remote vào dàn lạnh

Tình trạng này được thể hiện bằng việc thời gian ON/OFF trên remote đã không còn nhưng đèn TIMER trên mặt nạ dàn lạnh vẫn sáng. Bởi khi thao tác tắt hẹn giờ người dùng không hướng remote vào mặt nạ dàn lạnh nên điều hòa Panasonic không nhận được lệnh tắt hẹn giờ, trong khi bộ nhớ trên remote đã xóa hẹn giờ.

Khi gặp tình trạng này bạn chỉ cần hướng remote vào mặt nạ dàn lạnh sau đó thực hiện thao tác điều chỉnh nhiệt độ (TEMP) hoặc điều chỉnh tốc độ quạt gió (FAN), hướng gió (SWING)… và đảm bảo dàn lạnh đã nhận tín hiệu, cũng như đồng bộ chế độ ở dàn lạnh và remote giống nhau. Khi đã nhận tín hiệu và đồng bộ dữ liệu, bạn sẽ quan sát thấy rằng thời gian trên vẫn còn.

Lúc này, bạn chỉ cần thao tác tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic như hướng dẫn ở phần 1 của chúng tôi và đảm bảo trong lúc thao tác dàn lạnh đã nhận lệnh (biểu thị bằng đèn TIMER tắt).

tắt hẹn giờ điều hòa panasonic không được
Không tắt hẹn giờ Panasonic được là do các trục trặc về remote, hoặc thao tác không đúng (Ảnh: Panasonic).

2.2 Không tắt được hẹn giờ điều hòa Panasonic do remote bị hỏng, hết pin

Remote bị hỏng khiến các lệnh không được thực hiện, gồm cả việc điều chỉnh nhiệt độ chứ không riêng việc tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic.

Người sử dụng có thể kiểm tra bằng cách bấm các nút chức năng trên remote xem dàn lạnh có nhận lệnh không. Nếu các lệnh khác cũng không được thực hiện thì có thể là do remote điều hòa Panasonic đã hết pin hoặc bị hỏng.

Khi đó, bạn nên thay pin mới cho máy và thực hiện lại thao tác, hoặc sử dụng remote của điều hòa Panasonic khác để điều chỉnh.

2.3 Do có trục trặc trong bộ phận nhận lệnh ở dàn lạnh điều hòa Panasonic

Các trục trặc trong bộ phận nhận tín hiệu của dàn lạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến không tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic được. Nếu gặp phải tình trạng này người sử dụng cần phải gọi thợ sửa chữa điều hòa tới kiểm tra và khắc phục.

3. Hẹn giờ bật/tắt điều hòa Panasonic không đúng cài đặt

Một số người lại phản ánh rằng tính năng hẹn giờ bật/tắt của điều hòa Panasonic không hoạt động đúng như cài đặt. Ví dụ cài đặt tắt điều hòa lúc 6h sáng nhưng tới 6h sáng điều hòa không tắt và đèn TIMER vẫn sáng, và giờ trên remote vẫn hiển thị.

Phần lớn nguyên nhân của tình trạng này là do thời gian trên remote khác với thời gian thực (ví dụ hiện tại là 8h sáng nhưng thời gian trên remote hiển thị là 12:00 (tức là 12h trưa). Để đồng bộ hóa thời gian trên remote điều hòa Panasonic và thời gian thực, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn và giữ phím CLOCK trên remote điều khiển điều hòa Panasonic, nếu phần hiển thị thời gian đang nhấp nháy liên tục thì tức là đã sẵn sàng cho người sử dụng điều chỉnh.
  • Bước 2: Nhấn mũi tên lên xuống để điều chỉnh thời gian trên điều hòa sao cho đúng với thời gian thực.
  • Bước 3: Sau khi đã chỉnh xong, nhấn phím SET để lưu.
đồng bộ thời gian remote điều hòa panasonic
Cách đồng bộ thời gian remote điều hòa Panasonic và thời gian thực (Ảnh: Panasonic).

Vậy là bạn đã đồng bộ hóa giờ trên remote điều hòa Panasonic và thời gian thực. Sau khi đã đồng bộ hóa được thời gian thì bạn nên thực hiện lại việc hẹn giờ bật/tắt cho chuẩn xác. Trước đó, bạn nên lưu ý tắt hẹn giờ cũ như hướng dẫn ở bước 1 rồi mới thực hiện lại hẹn giờ bật/tắt.

4. Các lưu ý khi sử dụng chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic

Chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic đem tới nhiều tiện ích cho người sử dụng, đặc biệt là với những người hay quên tắt điều hòa trước khi ra ngoài, hoặc vào ban đêm khi ngủ.

Khi sử dụng chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic người sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Chế độ hẹn giờ không có tính năng lặp lại. Tức là khi điều hòa đã bật/tắt theo đúng hẹn giờ của người sử dụng, thì cài đặt đó sẽ mất đi. Do đó, để cài đặt hẹn giờ bật/tắt thì người sử dụng phải thao tác thủ công cho mỗi lần (mỗi ngày).

– Không thể hẹn giờ bật và tắt điều hòa Panasonic ở cùng 1 thời điểm

– Trong quá trình thao tác hẹn giờ điều hòa Panasonic cần hướng remote tới dàn lạnh để đảm bảo dàn lạnh nhận chính xác các lệnh điều khiển (được biểu thị bằng tiếng “bíp” trên dàn lạnh sau mỗi thao tác bấm trên remote).

Trên đây là cách tắt hẹn giờ điều hòa Panasonic cũng như các vấn đề có thể gặp phải, mong rằng người sử dụng đã nắm được các thông tin hữu ích để áp dụng với điều hòa mà mình đang sử dụng.

Tin tức liên quan
Cách hẹn giờ bật/tắt trên điều hòa máy lạnh Panasonic

Cách hẹn giờ bật/tắt trên điều hòa máy lạnh Panasonic

Hướng dẫn cách dùng tính năng hẹn giờ bật – tắt trên máy điều hòa Panasonic 2 chiều

Hướng dẫn cách dùng tính năng hẹn giờ bật – tắt trên máy điều hòa Panasonic 2 chiều

Làm thế nào để cài đặt hẹn giờ bật tắt máy cho điều hòa Daikin ?

Làm thế nào để cài đặt hẹn giờ bật tắt máy cho điều hòa Daikin ?

Cách hẹn giờ bật tắt máy trên 8 dòng của điều hòa Casper

Cách hẹn giờ bật tắt máy trên 8 dòng của điều hòa Casper

Hướng dẫn tất tần tật về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic

Hướng dẫn tất tần tật về cách hẹn giờ điều hòa Panasonic

Hướng dẫn chi tiết cách hẹn giờ điều hoà Funiki

Hướng dẫn chi tiết cách hẹn giờ điều hoà Funiki

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất