1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sub hơi và sub điện có gì khác nhau? Làm thế nào để phân biệt?

Loa Sub là dòng loa phổ biến trên thị trường. Loa siêu trầm (loa sub) là một thiết bị giúp chất âm trở nên chi tiết, sống động, mạnh mẽ hơn giúp âm thanh  trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trên thị trường hiện nay có hai loại loa sub: loa sub hơi và sub điện, vậy làm sao để phân biệt hai loại loa này để lựa mẫu loa phù hợp? Hãy cùng Websosanh chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

Loa Sub là gì?

Loa sub với tên đầy đủ là loa Subwoofer, là mẫu loa thuộc dòng siêu trầm, tần âm thấp nhất. Loa sub mang đến sự xử lý âm thanh với chất âm ngọt và cự kỳ êm tai. Mẫu loa Sub đặc biệt luôn được ưu ái trong các dàn karaoke, khu giải trí, dàn âm thanh sân khấu lớn chuyên nghiệp…

Loa Sub hơi và Sub điện có gì khác nhau? Phân biệt mẫu loa Sub hơi và mẫu Sub điện?

Loa Sub hơi và loa Sub điện đều thuộc dòng loa Sub, tuy nhiên sẽ có những điểm khác biệt dưới đây:

Về không gian sử dụng

Loa Sub hơi thường được sử dụng trong các phòng hát kinh doanh chuyên nghiệp,  hoặc những quán Bar, hội trường lớn. Còn loa Sub điện thường được sử dụng trong những không gian, diện tích không quá lớn: quán karaoke, trong gia đình,…

Về việc kết hợp Amply

Loa Sub hơi sử dụng Amply riêng còn loa Sub điện sử dụng Amply được tích hợp ngay bên trong nó và sử dụng trực tiếp khi kết nối với nguồn nhạc ra sub.

Việc loa Sub sử dụng amply riêng có ưu điểm với người sử dụng khi hoàn toàn có thể phối ghép amply như đối với loa karaoke trong bộ dàn. Và muốn tái hiện âm thanh một cách tối ưu và chất lượng nhất, bạn nên sử dụng amply karaoke có công suất đủ lớn với amply loa Sub hơi.  Nếu bạn nhận thấy âm thanh bị méo hoặc rè tiếng, có thể do mức công suất không đủ cho hoạt động của loa Sub hơi.

Khác với loa sub hơi thì loa sub điện tích hợp Amply trong chính sản phẩm. Chính vì vậy, nên sub điện có đầy đủ chức năng như: khuếch đại dải tần, xử lý tín hiệu, hỗ trợ tiếng bass… cực kỳ dễ sử dụng. Điều này tạo nên điểm khác biệt chính cho cả 2 mẫu loa Sub hơi và Sub điện.

Sở hữu loa Sub hơi, bạn cần có kiến thức hoặc kinh nghiệm phối ghép giữa loa sub, amply karaoke thì hiệu quả âm thanh mới có thể chuẩn chỉnh, tránh những sai lầm gây ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị. Còn mẫu loa Sub điện, người dùng không cần quá am hiểu về âm thanh, không cần ghép phối thiết bị như đối với loa sub hơi.

Khả năng tái hiện âm trầm

Để tái hiện âm trầm thì khả năng tái hiện của loa sub điện có phần thua kém nhiều hơn so với sub hơi. Chất lượng âm thanh loa Sub hơi mạnh mẽ, đủ sâu và độ dày của từng dòng nhạc. Kích thước loa bass lớn đến 50cm còn loa Sub điện chỉ được trang bị loa bass 30cm, cùng mức công suất vừa phải. Tuy vậy, mẫu loa sub điện vẫn đảm bảo chất âm mềm mại, không kém phần sống động.

Các kiểu đặt loa Sub phù hợp

Với 2 mẫu loa Sub hơi và Sub điện, người dùng có 3 vị trí để đặt loa theo mong muốn nghe nhạc của mình:

  • Cách 1: Đặt loa hướng mặt ra phía trước.
  • Cách 2: Đặt loa hướng xuống đất, điều này sẽ giúp cho âm thanh lan khắp 4 phía của căn phòng. Đây được coi là cách đặt loa tiêu chuẩn mà các chuyên gia âm thanh khuyến khích để đạt chất lượng âm thanh tốt nhất.
  • Cách 3: Đặt  loa nằm tại giữa 1 chiếc hộp cộng hưởng có 2 ngăn, mặt sau của loa nằm bên hộp hở và mặt trước loa nằm bên hộp kín.

Bài viết trên đây là hướng dẫn sơ lược mà Websosanh phân biệt sự khác nhau giữa 2 dòng loa Sub: loa sub hơi và sub điện. Tùy vào từng trường hợp, yêu cầu và mong muốn, bạn hãy chọn mẫu loa phù hợp để tận hưởng trọn vẹn chất lượng âm thanh nhé!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất