1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sữa Similac có làm cho bé bị táo bón? Cách sử dụng sao cho hiệu quả

Chắc hẳn nhiều mẹ đang lo lắng vì trẻ uống sữa Similac bị táo bón, không biết nguyên nhân là gì và cách phòng chống ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tương tự như một số sữa bột công thức trên thị trường, trẻ uống sữa Similac bị táo bón – là điều mà rất nhiều mẹ đang lo lắng. Vậy nguyên nhân bị táo bón ấy là do đâu và cách phòng chống như thế nào? Cùng Websosanh giải mã thật chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sữa Similac có làm cho bé bị táo bón?

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều tin đồn thất thiệt được tung lên rằng sữa Similac gây táo bón cho trẻ? Đó có phải là sự thật không?

1.1. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng đến sự phát triển của bé

Để khẳng định Similac gần giống với sữa mẹ chính là nhờ có thành phần dinh dưỡng đầu tiên mang tên nucleotide – hoạt chất giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của bé hoạt động một cách tốt nhất, tránh những tác động xấu từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến các cơ quan khác như hệ hô hấp hay tiêu hóa.

Tiếp theo, đặc biệt nhất chính là dưỡng chất Prebiotics có trong sữa, đã hoạt động một cách tích cực để vừa giúp kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong ruột, tốt cho hệ tiêu hóa lại có thể ngăn ngừa, phòng chống được bệnh táo bón sẽ xảy ra với bé.

Bên cạnh việc kịp thời và bổ sung đúng hàm lượng cũng như tỷ lệ chất nucleotide giống như sữa mẹ thì Similac còn có thể đáp ứng được hỗn hợp chất OptiGRO. Chúng có vai trò là giúp cho bé có một trí não thông minh, đôi mắt tinh anh, ngời sáng và cơ thể phát triển hoàn hảo hơn.

Không chỉ vậy, trong nguồn chất được tổng hợp từ 3 thành phần dinh dưỡng trên còn có chứa 50% hàm lượng canxi để đảm bảo hệ khung xương của trẻ sẽ luôn vững chắc, cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai.

Similac không chỉ chứa nhiều vitamin A, B, C, E… dồi dào mà còn có nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng khác như canxi, magie, kẽm, sắt… với mục đích là để bé yêu được phát triển một cách tốt nhất.

Ngoài ra, các dòng sữa Similac Abbott Hoa Kỳ chứa các loại dầu thực vật và không hề được pha lẫn một chút dầu cọ nào cả nên hệ tiêu hóa của bé sẽ càng dễ dàng hấp thu canxi và sự vận động sẽ càng được phát triển theo chiều hướng tích cực đi lên.

Cuối cùng, ưu điểm trong thành phần dinh dưỡng của sữa Similac không thể không nói, đó chính là sự xuất hiện của nguyên liệu không gây nên sự biến đổi gen, thành phần  đạt theo đúng tiêu chuẩn của Mỹ và đã “vinh dự” được kiểm tra bởi liên minh châu Âu.

Với những thành phần dinh dưỡng thiết yếu và cung cấp hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ như trên thì nhiều mẹ hẳn vẫn đang băn khoăn, hoang mang với câu hỏi sữa Similac có bị táo bón không? Hãy tham khảo tiếp nội dung dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Sữa Similac có làm cho bé bị táo bón?
Sữa Similac có làm cho bé bị táo bón?

1.2. Sữa Similac có làm bé táo bón không?

Đang có khá nhiều thông tin, nhiều luồng trái chiều khác nhau trên các phương tiện thông tin đại chúng cho rằng trẻ uống sữa Similac bị táo bón.

Vậy nguyên cớ làm sao lại có những tin đồn thông tin như vậy trong khi thương hiệu sản xuất sữa nổi tiếng của Mỹ – Abbott đã lên tiếng khẳng định rằng toàn bộ dòng sữa Similac đều đã được xét nghiệm kỹ càng cũng như được kiểm chứng cẩn thận, cụ thể từ liên minh Châu Âu về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Không những vậy, như đã phân tích ở trên thì trong thành phần dinh dưỡng của sữa Similac luôn luôn có chứa Prebiotics – dưỡng chất giúp kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong ruột, rất tốt cho các hoạt động hệ tiêu hóa, thì làm sao có thể gây ra vấn đề táo bón cho trẻ.

Do đó, khi bắt gặp hiện tượng bị táo bón ở trẻ, bên cạnh nguyên nhân từ sữa như sữa có thể giả mạo, hay là hàng nhái, không đúng chất lượng, thương hiệu… thì các mẹ có thể tự tìm hiểu, khám phá những nguyên nhân khác để khắc phục cho phù hợp.

2. Các nguyên nhân gây táo bón mà có thể mẹ chưa biết?

Có khá nhiều bé uống sữa Similac không hề bị làm sao và hệ tiêu hóa vẫn hoạt động rất tốt – chắc có lẽ là do hợp sữa với thể trạng của trẻ.

(1) Nhưng cũng có một số bé lại không thể hấp thu được thành phần dinh dưỡng mang tên Lactose ở trong Similac khiến bé bị đầy bụng, khó tiêu và dẫn đến táo bón. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: đây chính là tình trạng chung của dòng sữa công thức hiện nay, khi có quá nhiều thành phần dinh dưỡng trong sữa?

(2) Hoặc có 1 vài trẻ cơ địa không hợp với sữa bột hay mới sinh ra đã được cho uống sữa công thức quá sớm khiến cho cơ thể bị nóng, bị mất nước cũng dẫn đến phân khô và gây táo bón.

Các nguyên nhân gây táo bón mà có thể mẹ chưa biết?
Các nguyên nhân gây táo bón mà có thể mẹ chưa biết?

(3) Bên cạnh đó, còn có một số trường hợp uống sữa Similac bị táo bón – theo như đánh giá sữa Similac có tốt không, nguyên nhân là do các mẹ chưa biết pha sữa đúng cách như theo chỉ dẫn, quy định được in ấn rõ ràng trên vỏ ngoài bao bì của hộp sữa như:

  • Pha sữa quá đặc: bởi thông thường nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng trẻ mà được uống sữa đặc hơn so với liều lượng thì sẽ càng hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn sai lầm vì sữa đặc khó làm cho bé tiêu hóa hết đồng thời có thể dẫn đến hoại tử ruột, rất nguy hiểm.
  • Pha sữa quá loãng trẻ sẽ còi cọc suy dinh dưỡng vì không được bổ sung đầy đủ thành phần chất. Bên cạnh đó có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nước. Các mẹ cần nắm rõ những lưu ý quan trọng khi pha sữa cho trẻ để tránh xảy ra tình trạng táo bón.

Ngoài ra, còn có thể là do trong quá trình bổ sung dinh dưỡng cho bé, mẹ cho uống quá ít nước và không cung cấp đầy đủ sữa giàu chất xơ, canxi hay DHA để cho trẻ phát triển toàn diện.

(4) Hoặc không chịu tập cho bé vận động các hoạt động nhẹ nhàng như trườn, bò… cũng là nguyên nhân dẫn đến táo bón.

Đến đây, chắc hẳn các bậc phụ huynh thông thái đều có thể trả lời chính xác được câu hỏi sữa Similac có bị táo bón không?

3. Cách sử dụng sữa Similac sao cho hiệu quả dành cho mẹ

Vậy khi sữa Similac gây táo bón nhẹ ở các bé thì mẹ nên sử dụng sản phẩm đó như thế nào cho phù hợp, hiệu quả?

  • Đầu tiên, trước khi quyết định mua một loại sữa bột nào phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình thì các mẹ hãy lên trên mạng search những nguồn uy tín, tin cậy để cân nhắc thật kỹ càng rồi lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp. Lúc đầu chỉ nên mua một hộp nhỏ với khối lượng ít để về thử với hệ tiêu hóa của trẻ, xem có hoạt động tốt và phù hợp không, có gây táo bón không… Rồi sau đó, nếu phù hợp với loại sữa ấy thì các mẹ mới mua loại hộp to hơn để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.
  • Một điều mà bất kỳ người mẹ nào cũng luôn phải lưu ý và nhớ kỹ đó chính là luôn pha sữa theo đúng quy trình mà nhà sản xuất đã hướng dẫn và quy định rõ ràng trên bao bì hay vỏ ngoài của hộp sữa. Không nên pha sữa quá loãng vì sẽ không bổ sung được đầy đủ thành phần dinh dưỡng còn nếu pha sữa quá đặc lại khiến con khó tiêu hóa được.
  • Hãy tập cho bé thường xuyên vận động bằng các hoạt động nhẹ nhàng như bò, trườn, đi… đều đặn hàng ngày để hệ tiêu hóa vận động khỏe mạnh hơn. Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên hãy bổ sung, cung cấp nhiều thực phẩm chức năng giàu chất xơ và sắt, cho ăn thêm rau, trái cây tùy theo độ tuổi kèm theo nước cho bé trong mỗi bữa ăn hàng ngày.
Cách sử dụng sữa Similac sao cho hiệu quả dành cho mẹ
Cách sử dụng sữa Similac sao cho hiệu quả dành cho mẹ
  • Nếu trong trường hợp bé vẫn bị táo bón khi dùng loại sữa đó thì các mẹ có thể đổi các loại sữa dành riêng cho bé bị rối loạn tiêu hóa nhưng nhớ tìm ra nguyên nhân và tham khảo, hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ trước để phù hợp hơn.
  • Không nên đổi sữa liên tục bởi điều đó sẽ khiến cho bé rối loạn tiêu hóa đồng thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển sau này của trẻ. Còn nếu có ý định chuyển sang một loại sữa mới, phù hợp cho bé hơn thì hãy tập để cho bé làm quen với sữa mới bằng cách pha chung cả sữa mới lẫn sữa cũ rồi cho bé uống vài ngày trước.
  • Các mẹ có thể bổ sung hoặc sử dụng men vi sinh hay những thực phẩm dinh dưỡng có lợi khác trong quá trình pha sữa để hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé tốt hơn. Ngoài ra, các mẹ nên chịu khó, thường xuyên massage cơ thể cho bé để hỗ trợ sự phát triển toàn diện. Bé vừa được thư giãn, ngủ ngon lại có thể thúc đẩy, hỗ trợ hệ tiêu hóa của hoạt động dễ dàng, hiệu quả hơn.

Chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa, có chất xơ cho bé, bởi những dưỡng chất này sẽ được coi là tác nhân thúc đẩy hệ tiêu hóa của bé hoạt động dễ dàng và ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả. Chọn đúng sữa, đúng độ tuổi và thể trạng của bé: Đối với từng sản phẩm sữa chắc chắn đều có ghi rõ là sữa dành cho trẻ bao nhiêu tuổi.

Phía trên là toàn bộ những thông tin giải đáp cho vấn đề trẻ uống sữa Similac bị táo bón không? Hy vọng từ đó, các mẹ sẽ có sự lựa chọn và quyết định đúng đắn trong việc tìm mua một sản phẩm sữa bột phù hợp cũng như an toàn nhất cho bé yêu.

Tin tức liên quan
Sữa Similac 2 có tốt khôn? Có bị táo bón không? Mua loại nào tốt nhất?

Sữa Similac 2 có tốt khôn? Có bị táo bón không? Mua loại nào tốt nhất?

Bé bị táo bón nên uống sữa bột nào?

Bé bị táo bón nên uống sữa bột nào?

Vì sao bé bị táo bón khi uống sữa bột Meiji?

Vì sao bé bị táo bón khi uống sữa bột Meiji?

Có nên mua sữa Similac 5G số 3 cho trẻ 1-2 tuổi không?

Có nên mua sữa Similac 5G số 3 cho trẻ 1-2 tuổi không?

Vì sao bé bị táo bón khi uống sữa công thức?

Vì sao bé bị táo bón khi uống sữa công thức?

Tìm hiểu lí do khiến bé uống

Tìm hiểu lí do khiến bé uống "sữa rau" Meiji mà vẫn bị táo bón

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất