1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sử dụng máy sưởi dầu đúng cách và an toàn bạn cần biết

Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi phổ biến nhất hiện nay bên cạnh các thiết bị khác như máy sưởi gốm, đèn sưởi hay quạt sưởi. Tuy vậy không phải ai cũng biết sử dụng máy sưởi dầu an toàn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy sưởi dầu tạo nhiệt độ ấm ổn định, giúp không khí trong phòng ấm áp dễ chịu không hề khô nóng như một số thiết bị sưởi khác, độ bền cao nhất trong các sản phẩm và có hiệu năng sưởi rất cao, tiết kiệm điện và đặc biệt có lợi cho sức khỏe của trẻ em và người cao tuổi. Tuy nhiên sử dụng máy sưởi dầu như thế nào là an toàn nhất để tránh những xự cố xảy ra và giúp máy sưởi luôn vận hành tốt và bền bỉ không phải ai cũng nắm rõ.

Máy sưởi dầu hoạt động như thế nào?

máy sưởi dầu có an toàn không

Máy sưởi dầu là một thiết bị sưởi dùng điện có chứa các thanh kim loại có khoảng trống chứa dầu. Bộ phần tạo nhiệt được đặt ở vị trí phía dưới đáy của các khoang trống này. Khi bộ phận tạo nhiệt làm nóng dầu lên thì máy sưởi sử dụng đối lưu để di chuyển dầu chảy tới khắp khoang chứa.

Dầu có nhiệt độ sưởi khá cao và nhiệt độ sôi cao, điều này cho phép dầu là một chất phù hợp để làm vật liệu sưởi ẩm cho căn phòng. Nhiệt độ sưởi từ dầu có thể truyền qua những thanh sưởi kim loại nhờ hiện tượng đối lưu. Tiếp theo đó nhiệt lượng tiếp tục được truyền đi qua các thanh sưởi của máy và cuối cùng tạo một luồng nhiệt đối lưu lan tỏa ra môi trường xung quanh.

Máy sưởi dầu có an toàn hay không

Máy sưởi dầu sử dụng nhiệt từ thanh dầu với nguồn năng lượng là điện năng là thiết bị sưởi an toàn nhất hiện nay so sánh với quạt sưởi, đèn sưởi và các loại máy sưởi mini.

Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi an toàn nhất. Dầu chứa trong các thanh sưởi được bọc kín hoàn toàn bởi vậy bạn không cần phải lo lắng về việc dầu bị rò rỉ kể cả khi dùng máy sưởi trong thời gian kéo dài. Thiết bị này cũng không dùng nhiệt để đốt cháy nhiên liệu dầu ở bên trong mà chỉ làm nóng lên đến một nhiệt độ nhất định do vậy không cần thay thế dầu.

Máy sưởi dầu có an toàn khi sử dụng nhiều giờ?

Hầu như tất cả các thiết bị máy sưởi dầu đều cần một bộ phận bảo vệ với nhiệm vụ là ngắt điện cho thiết bị khi cảm biến nhiệt phát hiện mức nhiệt vượt qua mức cho phép. Bộ phận kiểm soát an toàn này cũng sẽ tự động ngắt nguồn điện khi máy sưởi bị nghiêng đặt trên mặt phẳng gồ ghề. Điều này giúp giảm nguy cơ gây cháy, hỏa hoạn trong phòng khi dùng máy trong thời gian kéo dài.

Có nên dùng máy sưởi dầu để sấy quần áo?

Nhiều người có cách sấy quần áo tiện lợi bằng cách dùng trực tiếp lên trên máy sưởi, đặt quần áo ẩm ướt lên phần nóc máy khi máy đang chạy. Tuy nhiên điều này không được khuyến khích; nó không đảm bảo an toàn và có thể làm giảm độ bền của máy sưởi. Bạn chỉ nên dùng cách này khi quần áo còn ẩm và máy sưởi dầu đó có gắn thêm bộ phận sấy quần áo.

Không để máy sưởi dầu tại khu vực ẩm ướt

Một số máy sưởi dầu khuyến cáo không sử dụng trong phòng tắm, hoặc các khu vực có độ ẩm cao, thường xuyên ẩm ướt như gần bồn rửa phòng bếp, phòng vệ sinh.. Lí do là bởi hơi ẩm có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của máy sưởi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh máy sưởi dưởi dầu Delonghi và máy sưởi dầu Fujie

So sánh máy sưởi dưởi dầu Delonghi và máy sưởi dầu Fujie

Máy sưởi dầu DeLonghi KH771120 - Đơn giản là đẹp nhất

Máy sưởi dầu DeLonghi KH771120 - Đơn giản là đẹp nhất

Có nên mua máy sưởi dầu Delonghi không?

Có nên mua máy sưởi dầu Delonghi không?

Không gian nổi bật hơn với máy sưởi dầu Delonghi TRD 0820

Không gian nổi bật hơn với máy sưởi dầu Delonghi TRD 0820

Những dòng máy sưởi dầu nhập khẩu Delonghi mới nhất hiện nay

Những dòng máy sưởi dầu nhập khẩu Delonghi mới nhất hiện nay

Tìm hiểu về máy sưởi dầu Delonghi cao cấp tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

Tìm hiểu về máy sưởi dầu Delonghi cao cấp tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất