1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

SoundPEATS Q Wireless: Một lựa chọn mang tính đắn đo khá nhiều!

Tai nghe SoundPEATS Q Wireless là cặp tai nghe giá rẻ trong khoảng giá 1 triệu đồng thế nhưng chất lượng âm thanh của nó chưa thực sự nổi bật ở khung giá này khi có nhiều lựa chọn tốt hơn. Dưới đây là những nhận định của Websosanh để bạn đọc tham khảo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông số kỹ thuật tai nghe SoungPEATS Q Buds

  • Bluetooth 5.0
  • Pin tai nghe 6,5 giờ cho mỗi lần sạc đầy
  • Case cung cấp thêm 2 lần sạc
  • Phụ kiện gồm 3 nút tai đủ size và cáp USB-C

Thiết kế, cảm giác đeo và thời lượng pin

SoundPEATS có thể nói là một trong những thương hiệu tai nghe rất bận rộn thời gian gần đây khi thương hiệu này liên tục tung ra những mẫu TWS mới, khiến người dùng loay hoay không biết lựa chọn thế nào cho phải. Sau SoundPEATS Sonic và TrueAir 2 hết đỗi thành công, gần đây họ tiếp tục tung ra một mẫu khác, có tên Q Wireless.

Về ngoại hình, Q Wireless có thiết kế dạng thân dài nhưng phần ống nghe đi sâu vào tai hoàn toàn. Nó giống như người đàn anh TrueCapsule 2 với cơ chế công thái học mang lại sự vừa vặn thoải mái và cự kỳ chắc chắn khi đeo.

Hộp sạc của Q Wireless có kích thước khá lớn, 6 x 4,5 x 2,8 cm, tông xuyệt tông với màu tai nghe (đen hoặc trắng). Chất liệu case là nhựa nhưng được hoàn thiện đủ chắc chắn để bảo vệ tai nghe bên trong. Ở mặt ngoài có một đèn LED duy nhất để báo lượng pin còn lại theo màu sắc của nó. Case này cung cấp 2 lần sạc cho tai nghe và sạc qua USB-C hoặc không dây.

Pin của tai nghe SoundPEATS Q Wireless là 6,5 giờ cho một lần sạc, nằm ở ngưỡng trung bình so với tai nghe cao cấp nhưng cũng là quá tốt so với các dòng giá rẻ khác. Với sắc trắng tinh khôi, tai nghe này trông bóng bẩy nhưng cảm giác vẫn toát lên cảm giác rẻ tiền do mặt cảm ứng nền xám và phần thân khá dài khiến nó nhô ra khỏi tai bạn khá nhiều so với tai nghe cùng dạng.

tai nghe soundpeats q wireless

Kết nối – Điều khiển

Phần màu xám có logo chữ S trên tai nghe là mặt cảm biến của Q Wireless, nó có sơ đồ điều khiển khá tiện lợi:

  • Nhấn R 1 lần để tăng âm lượng
  • Nhấn L 1 lần để giảm âm lượng
  • Giữ R để chuyển tới bài hát tiếp theo
  • Giữ L để lùi về bài hát trước đó
  • Nhấn vào R hoặc L 3 lần để bật trợ lý giọng nói trên điện thoại của bạn

Khi tùy chỉnh âm lượng, tai nghe sẽ xác nhận bằng những tiếng bíp nhỏ, tuy nhiên độ phản hồi của nó là hơi chậm nên bạn cần làm quen với điều này. Ngoài ra, cảm biến không phải lúc nào cũng nhạy, đôi khi nó bị nhầm lẫn giữa việc chạm 1 lần và 2 lần.

Điểm sáng là khả năng kết nối của Q Wireless rất tốt. Tai nghe giữ kết nối liền mạch với thiết bị trong phạm vi 10 mét (không vật cản) và bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa việc nghe một bên (mono) sang hai bên (stereo). Điều này cho phép bạn nghe một bên và sạc một bên, kéo dài thời gian sử dụng nhất có thể.

Nghe gọi – Xem phim

Xem video bằng SoundPEATS Q Wireless không gặp quá nhiều trở ngại, nó có sự đồng bộ tốt giữa âm thanh và video trên cả nền tảng Android lẫn iOS. Tuy nhiên khi xem video trên Youtube thì do không hỗ trợ codec cao cấp nên độ trễ vẫn phải có, điều này tương tự như khi sử dụng tai nghe để chơi game.

Về chất lượng cuộc gọi, dĩ nhiên là ta có thể thực hiện với Q Wireless. Ở môi trường tĩnh, giọng nói của bạn sẽ được truyền tải đầy đủ nhưng chất giọng nghe hơi vọng và nhỏ. Ở môi trường ngoài, chất lượng không thay đổi nhưng có thứ mà nó làm rất tốt đó là giảm bớt tiếng ồn nền, đưa giọng nói của bạn lên trước phân biệt với âm thanh xung quanh.

Với các cuộc gọi video (Zoom, Zalo, Facebook, Skype), khuyến nghị các bạn không nên dùng để đàm thoại trên các nền tảng này vì hiện tượng giảm âm lượng đột ngột xảy ra thường xuyên, khiến người khác không thể nghe được bạn nói gì.

Chất lượng âm thanh của SoundPEATS Q Wireless thế nào?

Q Buds nhấn mạnh vào âm trung và âm cao, giọng hát hơi tiến về trước và được đặt ở trung tâm bản nhạc, đặc biệt là giọng nữ và giọng nam có âm vực cao.

Thật không may, ý tưởng này không được thực hiện một cách tốt nhất, dẫn đến nhiều sắc thái và chi tiết sôi động như tiếng thở xen lẫn vào bản nhạc. Ngoài ra, upper-mid và giọng hát có cảm giác như chúng bị tăng âm không tự nhiên, quá sáng so với phần còn lại của bản nhạc, kết quả là khiến vocal bị hơi mỏng và yếu, nghe rất mỏi tai. Dù thế, nó cũng vẫn có điểm nhấn là tạo độ rõ nét cho các nhạc cụ.

Về âm trầm, SoundPEATS Q Wireless không phải kiểu ‘xôi thịt’, lượng trầm của nó chỉ đủ để đưa đẩy bản nhạc chứ không tạo được sự sôi động, mức độ kiểm soát cũng chưa đủ tốt, và cũng không sâu. Tóm lại, âm trầm của Q Wireless hơi lầy, một số tai nghe giá rẻ khác thậm chí còn làm tốt hơn cả nó.

Lời kết

Tổng kết lại, có thể nói SoundPEATS Q Wireless là cặp tai nghe true wireless tương đối cần phải cân nhắc kỹ khi mua. Nó có lượng pin đủ dùng, điều khiển cũng tiện lợi, đeo cũng thoải mái, nhưng cái cần nhất là âm thanh thì chưa được tốt lắm. Nếu không quá khắt khe với các tiêu chí này thì bạn cũng có thể mua để trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu yêu cầu một chất âm tốt hơn vì bạn có thể cân nhắc các mẫu tai nghe giá rẻ khác, ví dụ như Aukey EP-T21, Edifier X3, hay Mpow Mbit S.

Tin tức liên quan
Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TruEngine SE

Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TruEngine SE

SoundPEATS TrueDot: Tai nghe true wireless ngon, bổ, rẻ!

SoundPEATS TrueDot: Tai nghe true wireless ngon, bổ, rẻ!

Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TruePods: Chất lượng hàng đầu!

Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TruePods: Chất lượng hàng đầu!

Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TrueFree Plus

Đánh giá tai nghe true wireless SoundPEATS TrueFree Plus

So sánh tai nghe true wireless Redmi AirDots S và Realme Buds Q

So sánh tai nghe true wireless Redmi AirDots S và Realme Buds Q

Tai nghe Soundpeats Q có những đặc điểm gì nổi bật?

Tai nghe Soundpeats Q có những đặc điểm gì nổi bật?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất