1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sony nghiên cứu công nghệ chụp ảnh selfie nắm bắt cảm xúc con người

Công nghệ đang nghiên cứu của Sony có thể giúp những thiết bị smartphone, máy tính bảng trong tương lai gần giống như một người bạn của con người hơn chỉ đơn thuần là máy móc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

selfiesticks

Xu thế selfie (hay còn gọi là chụp ảnh tự sướng) đã không còn đơn thuần là một thói quen trong giới trẻ, mà nó đang dần trở thành một nét văn hóa cho tất cả những người dùng smartphone. Có thể thấy rằng dù ở độ tuổi lớn hay bé, dù vui hay buồn, người ta vẫn muốn thể hiện cảm xúc của mình, và đăng tải lên các trang mạng xã hội cá nhân, hoặc đơn thuần chỉ là lưu giữ để “sau này nhìn lại”.

Các nhà sản xuất smartphone cũng nhanh chóng nắm bắt và phát triển các sản phẩm của mình nhằm phục vụ cho xu hướng selfie như tăng độ phân giải camera trước, hỗ trợ đèn flash LED ở camera trước, bổ sung thêm nhiều ứng dụng chụp ảnh,… Tuy nhiên, có lẽ không ai trong số họ tiếp cận vấn đề theo cái cách mà Sony vừa công bố mới đây.

Sony cho biết, họ đang xây dựng một mô hình vô cùng độc đáo, bắt nguồn từ việc camera selfie liên tục chụp lại người dùng, bất kể là đang vui hay buồn. Sau đó, hệ thống sẽ phân tích để đánh giá trạng thái cảm xúc của bạn, rồi đưa ra lời khuyên hoặc các đề tài hợp lý.

Được biết, nền tảng của Sony sẽ xuất phát từ đầu vào đến từ camera selfie, hoặc được tích hợp vào công nghệ kính thực tế ảo (như Google Glass chẳng hạn) để chụp lại ảnh của người dùng, bất kể khi nào bạn sử dụng smartphone. Ảnh chụp từ đó sẽ được gửi qua một hệ thống bảo mật – nhằm ngăn chặn tối đa việc bị hack từ bên ngoài, rồi gửi đến các cụm máy chủ.

Tại đây, hệ thống được lập trình sẵn sẽ tiến hành phân tích hoàn toàn tự động, nhằm đưa ra các giải pháp hợp lý, và đưa đến người dùng qua nhiều hình thức. Chúng có thể là các ứng dụng, đoạn phim ngắn, một bài hát phù hợp tâm trạng. Hay đơn giản hơn, chỉ là một đoạn text, một lời trích dẫn, hay một mẫu truyện ngắn để người dùng cảm thấy được quan tâm, và chia sẻ đúng lúc.

Nếu công trình nghiên cứu của Sony trở thành hiện thực trong một vài năm tới, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến sự đột phá của trí thông minh nhân tạo AI. Khi ấy có thể chúng sẽ giúp những thiết bị như smartphone, máy tính bảng gần giống như một người bạn của con người hơn chỉ đơn thuần là máy móc.

Nguyễn Nguyễn

Theo VentureBeat

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Khuyến mãi smartphone, máy tính bảng HOT nhất nhân dịp sinh nhật Lazada

Khuyến mãi smartphone, máy tính bảng HOT nhất nhân dịp sinh nhật Lazada

8 thói quen cần tránh khi sử dụng smartphone và máy tính bảng

8 thói quen cần tránh khi sử dụng smartphone và máy tính bảng

Amazon ra mắt một loạt máy tính bảng mới

Amazon ra mắt một loạt máy tính bảng mới

Top 10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay

Top 10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Huawei ra mắt máy tính bảng mỏng nhẹ nhất thế giới, có thể gọi điện

Huawei ra mắt máy tính bảng mỏng nhẹ nhất thế giới, có thể gọi điện

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất