1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sống tại Việt Nam có nên mua máy sấy quần áo không?

Có lẽ sẽ khá nhiều người cho là "phí tiền" khi mua máy sấy quần áo nhưng trên thực tế máy sấy quần áo rất đáng đồng tiền bát gạo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với đặc trưng của đất nước nhiệt đới, nhận được lượng nhiệt nhiều từ mặt trời nên phơi quần áo bằng ánh nắng mặt trời và gió vẫn là cách làm khô chủ yếu. Tuy nhiên do nằm trong vùng hoạt động của gió mùa nên cùng với đó, trong năm sẽ có một vài tháng ở miền Bắc là mùa đông lạnh giá, không có nắng, và miền Nam lại có mùa mưa kéo dài khiến việc phơi quần áo theo cách truyền thống khá lâu khô, thậm chí sinh ra nấm mốc và các mùi khó chịu.

Đây là nguyên nhân khiến nhiều người sử dụng cân nhắc không biết có nên mua máy sấy quần áo hay không?

có nên mua máy sấy quần áo

1. Tại sao nên mua máy sấy quần áo?

Có khá nhiều nguyên nhân khiến chúng ta nên mua một chiếc máy sấy quần áo:

– Chủ động làm khô quần áo trong mọi tình huống

Không cần phải trông chờ trời nắng hoặc gió to nữa, quần áo sau khi giăt sẽ được sấy khô với máy sấy quần áo, điều này giúp việc kiểm soát việc nhà của bà nội trợ tốt hơn, đồng thời mang tới nhiều thuận tiện cho các thành viên.

Đặc biệt là khi mà có việc gấp ra ngoài mà cần mặc chiếc áo sơ mi hoặc cái váy yêu thích mà nó bị bẩn hoặc vừa giặt xong chưa khô thì thực sự máy sấy quần áo là lựa chọn tuyệt vời.

– Bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Có một thực tế là các hộ gia đình sống gần đường phố, đặc biệt là các con phố đông đúc tại các đô thị lớn thì việc phơi khô quần áo sẽ kèm với việc bụi bám đầy vào quần áo. Điều này sẽ khiến khi mặc vào người việc bị ngứa ngáy, các bệnh về da, đặc biệt là với trẻ em sẽ có nhiều tác hại.

có nên mua máy sấy quần áo không

Chưa kể, khi trời mưa nhiều hoặc là mùa đông lạnh không có ánh nắng mặt trời, quần áo lâu khô tạo điều kiện nấm mốc phát triển khiến ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên gia đình.

– Bảo vệ quần áo một cách tốt nhất

Việc sấy khô quần áo một cách chủ động chính là cách bảo vệ quần áo một cách tốt nhất. Tùy loại vải mà người dùng có thể tùy chỉnh chế độ nhiệt độ cũng như tốc độ sấy phù hợp.

Đương nhiên là việc phơi quần áo dưới trời nắng, gió cũng giúp làm khô quần áo tốt nhưng thời tiết không phải lúc nào cũng lý tưởng như vậy. Việc mua một chiếc máy sấy quần áo sẽ giúp bạn chủ động có các cách làm khô quần áo tốt nhất trong các tình huống khác nhau. Do đó về mặt công dụng thì có nên mua máy sấy quần áo nhé.

2. Mua máy sấy quần áo có “phí tiền”?

Trong khi máy giặt rất phổ biến tại các gia đình thì máy sấy quần áo là cái gì đó xa xỉ và được cho là phí tiền vì “không dùng nhiều”. Tuy nhiên, như đã trình bày bên trên đây, nếu có mua máy sấy quần áo, chúng ta sẽ sử dụng được trong khá nhiều các trường hợp chứ không phải chỉ khi nào trời mưa mới dùng.

Do đó, theo chúng tôi thì với các gia đình sống tại các thành phố lớn, đặc biệt là những gia đình sống ven đường, những gia đình sống tại những nơi hiếm ánh sáng chiếu vào, và các gia đình có trẻ nhỏ thì nên đầu tư mua một chiếc máy sấy quần áo để đảm bảo phục vụ hơn cho cuộc sống.

Trong khi đó, với gia đình sống tại nông thôn, các vùng núi nơi có không gian phơi đồ rộng rãi, trong lành thì việc mua máy sấy quần áo có khi không cần thiết. Đương nhiên, nếu có điều kiện thì cũng nên mua để phục vụ khi cần thiết.

3. Dùng máy sấy quần áo có tốn điện không?

Tới 99% máy sấy quần áo trên thị trường Việt Nam là loại sử dụng điện (phân biệt với loại máy sấy quần áo sử dụng khí gas), nên điều mà nhiều bà nội trợ quan tâm là liệu sử dụng máy sấy quần áo có tốn điện không.

có nên mua máy sấy quần áo

Trước hết, yếu tố quyết định máy sấy tốn điện hay không chính là công suất tiêu thụ điện của máy sấy sấy quần áo. Trên thị trường hiện nay có 2 dong máy sấy quần áo chính là:

– Máy sấy quần áo chuyên dụng (loại này có thiết kế giống máy giặt lồng ngang): có công suất tiêu thụ điện từ 2000 – 3000 W.

– Tủ sấy hay lồng sấy quần áo (loại được bán với giá vài trăm nghìn đồng): có công suất tiêu thụ điện từ 800 – 1200 W.

Thông thường, việc sấy quần áo bằng máy sấy quần áo chuyên dụng sẽ kéo dài từ 40 phút đến 90 phút. Và trong 1 tháng, trung bình bạn sẽ sử dụng khoảng 15 lần sấy (đó là tính trung bình năm).

Khi đó, bạn sẽ tốn trung bình khoảng 2500 W * 1h * 15 = 37500 Wh tức là 37.5 số điện. Nhân với giá bình quân 2000 đồng/số điện thì mỗi tháng gia đình bạn sẽ tốn khoảng 75,000 đồng tiền điện cho máy sấy quần áo – một con số chấp nhận được nếu so sánh với các lợi ích mà nó mang lại.

Trong khi đó tủ sấy quần áo mặc dù cần thời gian sấy lâu hơn nhưng tốn ít điện hơn nên số tiền điện cũng ở mức tương đương với các dòng máy sấy quần áo chuyên dụng.

Tạm kết: Máy sấy quần áo mặc dù có giá đắt như là một thiết bị đáng để mua mà các gia đình, đặc biệt là sống tại các thành phố lớn nên sở hữu để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống cũng như đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Tin tức liên quan
Những điều cần biết khi chọn mua máy sấy quần áo

Những điều cần biết khi chọn mua máy sấy quần áo

Nên mua máy sấy quần áo đa năng hay máy sấy quần áo chuyên dụng?

Nên mua máy sấy quần áo đa năng hay máy sấy quần áo chuyên dụng?

Máy sấy quần áo đáng mua đến mức nào ?

Máy sấy quần áo đáng mua đến mức nào ?

Có nên mua máy sấy quần áo giá rẻ không?

Có nên mua máy sấy quần áo giá rẻ không?

Nên mua máy giặt sấy quần áo hay máy sấy quần áo và máy giặt?

Nên mua máy giặt sấy quần áo hay máy sấy quần áo và máy giặt?

Có nên mua máy sấy quần áo cho gia đình ở chung cư phòng chật

Có nên mua máy sấy quần áo cho gia đình ở chung cư phòng chật

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất