1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh xu hướng mua sắm của người tiêu dùng 2018

Websosanh.vn kì vọng đem lại những thông tin mới nhất, chi tiết nhất giúp các nhà sản xuất và nhà bán lẻ đón đầu xu hướng mới và đạt được sự tăng trưởng đột phá trên thị trường bán lẻ cạnh tranh vô cùng khốc liệt tại Việt Nam.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Xu hướng mua sắm hiện tại của người tiêu dùng Việt Nam

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển và ngày càng sôi động vô cùng đặc biệt trong những năm gần đây với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi,… khiến việc mua sắm online đã không còn mấy xa lạ với người tiêu dùng Việt đặc biệt là các thế hệ trẻ 8x, 9x, 2000.

Ngoài ra việc ra tăng mức độ sở hữu các thiết bị công nghệ truy cập internet nhự smartphone, laptop, tablet,…) đã khai sinh ra xu hướng mua sắm mới là “xu hướng mua sắm đa kênh” (omni channel shopping) – xu hướng này tới thời điểm hiện tại chỉ có tăng chứ không giảm và dự kiến sẽ còn tăng tiếp trong 1 vài năm nữa.

Những cơ hội nào được tạo ra nhờ xu hướng omni channel shopping ?

Việc số lượng người tiêu dùng theo xu hướng mới omni channel shopping càng ngày càng ra tăng mở ra rất nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ:

– Theo báo cáo của Nielsen thì 82 % người mua hàng truyền thống thường mua theo kế hoạch khiến nhà sản xuất và nhà bán lẻ khó lôi kéo được người tiêu dùng mới trong khi có tới hơn nửa khoảng 52% người tiêu dùng đa kênh sẽ so sánh các thương hiệu khác nhau, tìm kiếm thông tin, cân nhắc qua các kênh so sánh giá rồi mới râ quyết định mua sắm.

– Do nhiều nguyên nhân như di chuyển, sự khó khăn khi vận chuyển quá nhiều món đồ,… khiến người tiêu dùng truyền thống hiếm khi đi mua hàng dự trữ số lượng lớn (con số này chiếm khoảng 19%) trong khi với người tiêu dùng đa kênh thì 44% họ thường xuyên mua hàng dự trữ với số lượng lớn. Điều này tạo ra cơ hội bán hàng dự trữ lớn cho các nhà sản xuất và bán lẻ.

– Cơ hội thứ 3 là gia tăng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Nếu như đi siêu thị truyền thống người tiêu dùng chỉ được giảm giá tới 6% là cao thì mua hàng đa kênh người tiêu dùng liên tục được khuyến mãi tới hơn 50% có lúc tới 70 – 80%. Dù có thể là thật hay là ảo xong vẫn có tới hơn 57% người tiêu dùng đa kênh chịu chi và quyết định mua sắm trong các chương trình khuyến mãi.

So sánh xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đa kênh và người tiêu dùng truyền thống

xu hướng mua sắm đa kênh 2018

Thông tin dữ liệu theo báo cáo của Nielsen

Cũng theo kết quả khảo sát của Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cho thấy kết quả tương tự về xu hướng mua sắm đa kênh ngày càng tăng rõ rệt khi tỉ lệ người tiêu dùng đa kênh đã tăng lên gấp 3 lần so với năm ngoái.

Các sản phẩm người tiêu dùng đa kênh chọn mua ngày càng nhiều thuộc 12 nhóm ngành hàng như: thiết bị – đồ điện tử kỹ thuật cao; đồ chơi – dụng cụ thể theo; mỹ phẩm; chăn mền, drap, gối, rèm cửa; dụng cụ làm đẹp; văn phòng phẩm; các mặt hàng thời trang; sách; thực phẩm – đồ uống; vé sự kiện; chăm sóc cá nhân, chăm sóc trẻ em,….

Websosanh.vn – Nơi người tiêu dùng tham khảo trước khi mua sắm trực tiếp

Trước sự tăng trưởng mạnh của mua sắm trực tuyến tại Việt Nam cùng những nỗ lực giúp cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, giải quyết những lo ngại của người tiêu dùng trước tình trạng nâng giá lên rồi hạ xuống, khuyến mãi ảo, bán phá giá,…. Websosanh.vn đã trở thành cổng thông tin so sánh – kênh tham khảo thông tin chính khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết mức giá rẻ nhất khi so sánh giá tại tất cả các cửa hàng bán cùng một sản phẩm để người tiêu dùng chọn lựa được sản phẩm tốt với giá rẻ nhất trước khi quyết định mua sắm.

Với lượng Traffic hiện nay của Websosanh.vn khoảng 8,5 triệu lượt truy cập/tháng, trung bình ngày khoảng 300k/ngày, người tiêu dùng có thể so sánh giá của tất cả các mặt hàng từ to tới nhỏ, từ cái kim sợi chỉ, băng vệ sinh, tivi, tủ lạnh, đến xe máy, máy cày, ô tô…. Không chỉ so sánh giá Websosanh.vn còn so sánh các giá trị khác như thuế VAT, so sánh phí ship hàng, so sánh quà khuyến mại. Ngoài các danh mục sản phẩm Websosanh.vn còn so sánh các dịch vụ như dịch vụ đặt phòng khách sạn, so sánh dịch vụ bảo hiểm, so sánh dịch vụ mở thẻ tín dụng, so sánh dịch vụ chụp ảnh cưới….

Websosanh.vn - Nơi người tiêu dùng tham khảo trước khi mua sắm trực tiếp

Websosanh.vn – Nơi người tiêu dùng tham khảo trước khi mua sắm trực tiếp

Websosanh.vn thu thập dữ liệu của các website bán hàng sắp xếp thứ tự từ thấp đến cao (sắp xếp này không can thiệp được – kể cả bỏ tiền quảng cáo) để cho người tiêu dùng lựa chọn. Sau khi quyết định lựa chọn người tiêu dùng sẽ click sang các website bán hàng và đặt hàng trực tiếp tại nơi bán sản phẩm. Với mong muốn tạo sự minh bạch trong thương mại điện tử giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, so sánh đắt rẻ, mua được đồ tốt, bỏ qua dịch vụ xấu,… Websosanh.vn đã trở thành cổng thông tin tra cứu giá trước khi quyết định mua sắm của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng giống như việc mỗi ngày bạn cần ăn 3 bữa, đánh răng 3 lần, mỗi khi cần mua sắm cái gì bạn nên vào Websosanh.vn tra cứu và đọc thông tin ít nhất 3 lần mỗi ngày để có được những quyết định sáng suốt và tỉnh táo nhất. Và điều quan trọng nhất là: tiết kiệm tiền bạc & thời gian công sức khi so sánh giá trên Websosanh là sẽ mua được hàng giá tốt nhất. Đó là những gì các chuyên gia khuyên bạn!

Giá tốt nhất không dễ tìm. Muốn biết top giá rẻ – kết quả cụ thể giá RẺ nhất & TỐT nhất của một món hàng bất kỳ bạn quan tâm, hãy click ngay vào www.websosanh.vn

Giới thiệu công ty – Websosanh Việt Nam

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất