1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh ưu nhược điểm các loại bỉm, tã cho bé

Các loại bỉm tã phổ biến trên thị trường hiện nay có những ưu điểm và nhược điểm riêng do đó việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ tùy vào điều kiện và đặc điểm của từng bé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mỗi sản phẩm dành cho trẻ em đều cần đạt những tiêu chí là độ an toàn, tiện lợi và được làm bằng các chất liệu mềm mại, êm ái khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của bé. Khi cân nhắc chọn mua bỉm tã cho bé cũng dựa trên tiêu chí này, các mẹ có thể so sánh ưu nhược điểm của mỗi loại tã bỉm mình sử dụng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bé :

Tã giấy

tã giấy có tốt

 

Được sản xuất từ những lớp bông được nén chặt lại và phía mặt sau bằng lớp dính cố định với quần đóng tã, tã giấy của trẻ thường được chia làm 2 size: Số 1 và số 2 là loại được dùng phổ biến nhất.

Thời điểm để sử dụng tã giấy cho bé nên là lúc bé mới chào đời, lúc này mẹ cần dùng miếng lót phân su từ 5 – 10 lần trong ngày. Tùy theo mỗi bé và điều kiện thời tiết mỗi thời điểm mà mẹ có thể dùng miếng lót phân su hoặc tã giấy cho bé.

Ưu điểm của tã giấy là việc thay thế nhanh chóng và thời gian thay miếng tã chỉ từ 2 – 3 tiếng nên không gây hăm tã, tuy nhiên trong 1 – 2 tháng đầu đời thì việc đi tiểu của bé còn khá ít do đó mẹ có thể dùng tã giấy cho bé mà không tốn nhiều chi phí lại tiện lợi.

Bỉm

Bỉm cũng được chia thành nhiều size: Newborn: 0-5kg, size S: 4-8kg, size M: 6-11kg, size L: 9-14kg và size XL: 12-22kg.

Từ 3 tháng trở lên bé sẽ dần đi vệ sinh ít hơn. Do tùy từng bé mà lượng phân cũng sẽ nhiều hơn và khoảng 1-3 ngày đi ị một lần, khi này bé đi tiểu cũng sẽ dần cách nhau thời gian lâu hơn.

Bỉm quần

bỉm quần nào tốt

Thiết kế kiểu dáng như một chiếc quần, cách mặc giống như mẹ mặc quần chíp cho bé.

Mỗi chiếc bỉm quần đều có thiết kế rất vừa vặn với bé đủ độ ôm bó giúp không bị tuột ra khỏi người bé lại không gây những vết lằn khiến cho bé khó chịu khi ngủ, chơi. Sản phẩm này cũng được nhiều mẹ chọn mua nhờ dễ thao tác khi mặc và cởi bỏ. Giúp bé sâu giấc trong khi ngủ và thoải mái khi vận động. So với các loại bỉm khác thì bỉm quần vẫn là lựa chọn tốt nhất tuy mức giá cao hơn một chút.

Bỉm dán

Cũng thiết kế kiểu dáng như chiếc quần, tuy nhiên có khác biệt là có 2 miếng dán hai bên hông, khi mặc cho bé mẹ mở 2 miếng dán rồi dán về phía trước sẽ thành chiếc quần.

Giúp mẹ dễ dàng thao tác khi mặc và tháo bỉm cho bé, không khác gì về độ tiện lợi và khả năng thấm hút so với một chiếc bỉm quần.

Tuy nhiên, chiếc bỉm dán lại có thể gây cọ xát khi bé đã bắt đầu biết bò, trườn, các cử động của bé sẽ khiến bỉm bị xô lệch và cọ xát vào người bé.

Tóm lại, với những điểm tổng quát về các loại bỉm tã trên thị trường, những ưu điểm và cả nhược điểm khi bạn sử dụng cho con, bố mẹ có thể đưa ra lựa chọn nên dùng bỉm tã loại nào tốt cho bé vừa tiết kiệm chi phí nhất lại giúp cho bé cảm thấy thoải mái và luôn luôn khô ráo, vệ sinh.

Tin tức liên quan
So sánh bỉm Goon và bỉm Merries - Bỉm Nhật nào tốt hơn cho bé

So sánh bỉm Goon và bỉm Merries - Bỉm Nhật nào tốt hơn cho bé

Cấu tạo bỉm vải - Có nên dùng bỉm vải ?

Cấu tạo bỉm vải - Có nên dùng bỉm vải ?

Bỉm Huggies và bỉm Merries loại nào tốt hơn?

Bỉm Huggies và bỉm Merries loại nào tốt hơn?

Ưu điểm bỉm merries newborn - Giá bỉm merries newborn

Ưu điểm bỉm merries newborn - Giá bỉm merries newborn

Chọn bỉm quần hay bỉm dán Merries size S cho con ?

Chọn bỉm quần hay bỉm dán Merries size S cho con ?

Mẹ dùng bỉm vải hay bỉm giấy có lợi hơn ?

Mẹ dùng bỉm vải hay bỉm giấy có lợi hơn ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất