1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh tai nghe Audio-Technica ATH-M40x và Skullcandy Crusher

Có cùng tầm giá 3 triệu, hai chiếc tai nghe ATH-M40x và Skullcandy Crusher có thiết kế đẹp, chất âm tốt, rất thích hợp với những người yêu âm nhạc đang tìm kiếm một chiếc tai nghe có âm thanh chất lượng mà không có mức giá quá cao.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu điểm

Audio-Technica ATH-M40x: chất lượng âm thanh xuất sắc, thiết kế thoải mái và sang trọng.

Skullcandy Crusher: Âm bass tuyệt vời, có thể điều chỉnh lượng bass, nhiều tính năng phù hợp với thiết bị di động.

Nhược điểm

Audio-Technica ATH-M40x: không có mic hay điều khiển

Skullcandy Crusher: chất âm nhiều bass không thực sự phù hợp với mọi người, driver tạo bass phụ thuộc vào pin ngoài.

Đập hộp

Giống chiếc tai nghe anh em ATH-M50x, chiếc ATH-M40x không phải là một chiếc tai nghe nhỏ, và điều đó thể hiện ngay qua kích thước của hộp đựng. Mở hộp ra và bên trong có tai nghe, một túi đựng cùng hướng dẫn sử dụng, dưới đáy hộp có hai dây cáp jack 3.5mm và một bản hướng dẫn sử dụng khóa kết nối của hai chiếc dây cáp.

—————————————————————–

Về phía chiếc Skullcandy Crusher, khi mở hộp ra bạn sẽ thấy hướng dẫn sử dụng nhanh được đặt trên cùng của hộp, dưới đó là tai nghe cùng với dây cáp có mic và điều khiển, hộp đựng và cuối cùng là một pin AA.

So sánh về thiết kế

Thiết kế của chiếc ATH-M40x cũng không có khác biệt lắm so với chiếc ATH-M50x, với vẻ ngoài chỉ nhìn vào thôi bạn cũng đã biết đây là một chiếc tai nghe monitor chuyên nghiệp. Toàn thân tai nghe có màu đen với biểu tượng của hãng Audio-Technica màu bạc sáng ở hai bên ốp tai

Sau khi dùng thử chiếc ATH-M40x một thời gian, chiếc tai nghe này đã thực sự chứng tỏ rằng nó được thiết kế để sử dụng trong thời gian dài. Đầu người đeo không hề bị mỏi như khi đeo các mẫu tai nghe cùng cỡ, và đệm ốp tai cũng không làm tai người đeo bị nóng hay đau. Mặc dù headband không được lót đệm dày như nhiều mẫu tai nghe over-ear khác, đầu của người đeo vẫn không bị đau do tai nghe ép vào. Ốp tai có thiết kế xoay để úp xuống giống như nhiều tai nghe DJ, và hai bên ốp tai có thể được gập vào trong để tiện cất vào túi hay hộp.

——————————————————————

Thiết kế của chiếc Skullcandy Crusher có hơi cồng kềnh, một phần vì headband và ốp tai khá dày và to. Toàn bộ tai nghe được làm từ nhựa màu đen trơn để tạo cảm giác kim loại. Hai ốp tai có thể gập vào trong để thu gọn lại và cho vào túi vải đi kèm để giữ cho chiếc tai nghe không bị dính bụi.

Hãng Skullcandy không hề ngại ngùng khi đặt biểu tượng của hãng này ở gần như mọi nơi trên chiếc tai nghe, từ ốp tai tới headband và thậm chí ở điểm nối gần jack tai nghe. Cũng giống như các mẫu tai nghe khác của hãng Skullcandy, chiếc Crusher đi cùng hàng loạt các màu khác nhau để các bạn trẻ có thể thoải mái chọn lựa màu phù hợp với cá tính riêng.

So sánh về khả năng kết nối

Vì chiếc ATH-M40x được thiết kế với mục đích là một tai nghe monitor để sử dụng trong studio, bạn sẽ không thấy khả năng kết nối Bluetooth hay thậm chí là mic và điều khiển với chiếc tai nghe này. Nhưng để giúp người dùng có được trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất, hãng Audio-Technica đưa hai bộ dây cáp đi kèm với chiếc ATH-M40x, gồm một dây thẳng tiêu chuẩn và một dây xoắn dài hơn. Cả hai dây đều sử dụng jack 3.5mm tiêu chuẩn và có thiết kế khóa độc quyền của hãng Audio-Technica giúp dây cáp không bị giật ra khỏi tai nghe một cách vô tình khi dây bị vướng vào thứ gì đó.

————————————————————

Chiếc Skullcandy Crusher được thiết kế để sử dụng với các thiết bị di động, vì vậy trên dây cáp có một điều khiển với một phím duy nhất để tạm dừng/bật nhạc và để nhận hoặc ngừng cuộc gọi. Mặt sau của điều khiển là mic.

Điều đặc biệt của chiếc Crusher là driver tạo bass riêng cần có pin ngoài để hoạt động. Nếu không có pin, chiếc Crusher sẽ không có hiệu suất 100%. Pin cho driver Sensation55 được đặt ở ốp tai trái. May mắn là bạn sẽ không cần phải thay pin liên tục, vì hãng Skullcandy khẳng định là chiếc Crusher có thể hoạt động 40 tiếng với một pin, vậy nên bạn không phải lo âm trầm sẽ biến mất khi bạn đang nghe nhạc.

So sánh về chất lượng âm thanh

Chiếc ATH-M40x có driver cỡ 40mm, mang lại chất âm rất cân bằng, đơn giản vì chiếc tai nghe này được chế tạo nhằm mục đích phát ra âm thanh trung thực và đúng chất nhất có thể. Âm trầm của chiếc ATH-M40x vừa đủ để tạo độ ồm cho âm thanh nhưng không làm át đi các âm khác. Âm mid là khoảng âm của rất nhiều yếu tố âm thanh trong một bản nhạc, đặc biệt là âm vocal và guitar, vậy nên độ chính xác của các âm mid là cực kì quan trọng. Và chiếc ATH-M40x mang lại tính chân thực của âm mid mà khó tai nghe nào cùng tầm giá có thể so bì được. Âm cao cũng có độ chính xác không hề kém cạnh.

Âm vực của chiếc ATH-M40x không được rộng và mở như các tai nghe giải trí thông thường, vì vậy bạn sẽ thấy âm thanh hơi hẹp, tùy vào thể loại nhạc bạn nghe. Ốp tai lót đệm dày ngoài việc giúp bạn có được sự thoải mái khi đeo còn giúp chặn tạp âm bên ngoài và cũng chặn không cho âm thanh từ tai nghe lọt ra ngoài.

—————————————————

Nếu chiếc ATH-M40x chuyên về độ chính xác của âm thanh, chiếc Crusher lại chuyên về bass. Với hai driver riêng biệt ở mỗi bên ốp tai, Sensation55 tạo bass và REX40 đảm nhiệm các âm còn lại. Ngoài ra, chiếc tai nghe này còn được thiết kế để tăng âm bass và giảm hiện tượng méo âm.

Nhờ được tạo ra bỏi một driver riêng, âm bass của chiếc Crusher rất khỏe, tạo ra độ rung rất thỏa mãn khi bản nhạc đi đến những nốt trầm. Bằng cách điều chỉnh âm bass qua nút trượt trên ốp tai, bạn có thể tăng hoặc giảm độ nặng của âm bass tùy vào sở thích riêng. Tuy nhiên, âm mid lại khá lộn xộn và không được chân thực. Khoảng âm mid ở giữa rất chìm và khó nghe thấy, chỉ có âm mid gần cuối có độ nổi nhất định. May mắn là âm vocal vẫn khá nổi ngay cả khi mức bass được tăng lên tối đa. Âm cao có chất lượng cao hơn âm mid, khá rõ ràng và chính xác mà không bị rít. Tuy không được “chăm sóc” kĩ như âm trầm, âm cao của chiếc Crusher vẫn khá tốt.

Kết luận

Nếu bạn là một người làm nhạc đang tìm kiếm một chiếc tai nghe chất lượng cao có thể thể hiện âm thanh với độ chân thực cao nhất có thể với mức giá không quá cao, chiếc ATH-M40x là một sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn là một người “cuồng” nhạc có âm bass nặng, chiếc Skullcandy Crusher sẽ là một mẫu tai nghe vừa tầm nếu bạn không thể mua được những chiếc Monster Beats giá cao.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh tai nghe cao cấp Sennheiser HD 598 và Audio-Technica ATH-M50

So sánh tai nghe cao cấp Sennheiser HD 598 và Audio-Technica ATH-M50

Đánh giá tai nghe Audio-technica ATH-WS33X , dành cho những tín đồ đam mê âm bass

Đánh giá tai nghe Audio-technica ATH-WS33X , dành cho những tín đồ đam mê âm bass

Đánh giá tai nghe Skullcandy Grind: tai nghe on-ear giá rẻ âm thanh chất

Đánh giá tai nghe Skullcandy Grind: tai nghe on-ear giá rẻ âm thanh chất

So sánh tai nghe Skullcandy Lowrider và AudioTechnica ATH-S100iS: headphone trẻ trung giá rẻ

So sánh tai nghe Skullcandy Lowrider và AudioTechnica ATH-S100iS: headphone trẻ trung giá rẻ

Tai nghe SoundMagic E10 - tai nghe chất trong tầm giá

Tai nghe SoundMagic E10 - tai nghe chất trong tầm giá

Mở hộp tai nghe Remax RM-535: thiết kế đẹp cho tai nghe giá rẻ

Mở hộp tai nghe Remax RM-535: thiết kế đẹp cho tai nghe giá rẻ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất