1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh sự khác biệt giữa smart tivi LG và Samsung - Nên chọn loại nào trong hai hãng này

Bạn đang muốn sắm cho gia đình mình một chiếc tivi thông minh, nhưng lại phân vân không biết nên chọn thương hiệu smart tivi LG hay là Samsung. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về hai thương hiệu tivi này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thương hiệu smart tivi LG và Samsung chính là hai ông lớn trong làng thiết bị điện tử hiện nay. Vậy hai thương hiệu này có những điểm gì khác biệt và nếu được chọn một trong hai bạn nên chọn loại nào ? Thì ngay sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

1 . Về thiết kế trên smart tivi LG và Samsung

Nhìn chung, về thiết kế trên smart tivi LG hay Samsung đều rất sang trọng, hiện đại và có những nét nổi bật riêng. Việc đánh giá một chiếc tivi đẹp hay không đẹp là tùy thuộc vào sở thích thẩm mỹ của mỗi người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng riêng trong phong cách thiết kế của hai gã khổng lồ này.

Đối với Samsung: Smart tivi Samsung thường ưa chuộng kiểu thiết kế khá trau chuốt, bóng bẩy. Đường viền tivi sắc, mỏng cùng chân đế tivi cách điệu, thanh mảnh và cuốn hút, hơn nữa nhìn bề ngoài thì smart tivi Samsung thường toán lên vẻ ngoài chắc chắn, bền bỉ.

So sánh sự khác biệt giữa smart tivi LG và Samsung - Nên chọn loại nào trong hai hãng này
Smart tivi chính là một trong những thiết bị đa nhiệm trên thị trường hiện nay

Còn đối với LG: Nếu như smart tivi Samsung dễ tạo cho người xem cảm giác “choáng”, bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì đối thủ LG lại chú trọng việc tạo cho người dùng cảm giác an toàn, vững chãi và ổn định, càng nhìn lại càng thấy đẹp. Do đó, một số model smart tivi LG như Smart Tivi LED LG 49UF770T 49 inch,Smart Tivi LED LG 40LF630T 40 inch…có thể không quá độc đáo, phá cách, nhưng hài hòa và đẹp mắt.

Tuy nhiên, về thiết kế  tivi màn hình cong thì Samsung có lợi thế hơn vì một số dòng tivi màn hình cong Samsung đa dạng hơn về giá thành sản phẩm. Trong khi đó tivi màn hình cong LG luôn kèm theo những tính năng cao cấp với mức giá “đắt đỏ”, đây là một trong nhiều điểm khá bật cập cần được cải thiện của thương hiệu tivi LG.

2. Về khả năng hiển thị hình ảnh trên smart tivi LG và Samsung

Smart tivi LG hay Samsung đều có những thế mạnh nhất định về chất lượng hình ảnh trên tivi. Nếu như LG luôn tự hào về tấm nền IPS với khả năng hiển thị hình ảnh sống động, góc nhìn rộng và có độ bền cao…thì Samsung cũng không hề kém cạnh khi luôn trang bị cho mình những công nghệ hình ảnh hiện đại.

Tuy nhiên, tivi Samsung có thế mạnh là hình ảnh có độ sâu, màu sắc rực rỡ bắt mắt, đồng thời mỗi khung hình đều mịn màng, đẹp mắt, khi hiển thị các chuyển động nhanh đều khá mượt mà. Trong khi đó, thế mạnh không thể chối cãi về mặt hình ảnh của LG đó là màu sắc rất chân thực, tự nhiên, màn hình sáng rõ đẹp mắt, hình ảnh có độ chi tiết cao. Đây quả thực là một lợi thế rất lớn của thương hiệu tivi Samsung, khi nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng đang có xu hướng tăng cao.

3. Về giao diện người dùng trên smart tivi LG và Samsung

Với việc trang bị hệ điều hành WebOS tiên tiến nhất hiện nay, điều này mang đến khả năng hiển thị hình ảnh nhiều màu sắc và hình ảnh đẹp mắt với nhiều ứng dụng mới phù hợp với những người lớn tuổi. Tuy nhiên nó sẽ không làm hài lòng những người sử dụng trẻ tuổi vì mỗi lần muốn chọn ứng dụng họ phải lướt rất nhiều lần mới tìm đến ứng dụng họ cần tìm.

So sánh sự khác biệt giữa smart tivi LG và Samsung - Nên chọn loại nào trong hai hãng này
Giao diện trên smart tivi LG và Samsung

Samsung thì lại tích hợp giao diện Tizen hiện đại, bố trí các ứng dụng khoa học theo thư mục cho nên dễ dàng sử dụng hơn, các ứng dụng được tìm kiếm nhanh hơn, điều này cũng rất thuận tiện cho người dùng khi sử dụng lần đầu tiên. Nếu như là một đứa mù công nghệ như mình, thì hai hệ điều hành này thì mình sẽ chọn tivi có hệ điều hành tizen để mua, vì nó khá là dễ sử dụng.

4. Các ứng dụng thông minh trên smart tivi LG và Samsung

Cả smart tivi LG và Samsung đều tích hợp sẵn các ứng dụng phổ biến hiện nay như Youtube, Facebook, Skype, FPT Play hay Zing TV… Nếu khách hàng muốn có thêm ứng dụng có thể cài đặt thông qua Google Play như trên điện thoại hoặc 1 số dòng sản phẩm tải file ngoài bằng APK.

5. Nên chọn thương hiệu smart tivi LG hay Samsung về sử dụng ?

Việc đưa ra quyết định còn tuỳ thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng của bạn cao không, dưới đây là những thông tin chắc chắc bạn nên tham khảo:

Bạn nên mua smart tivi Samsung nếu:

  • Muốn mua tivi màn hình cong với mức giá vừa phải.
  • Thích online Skype, Facebook…trên tivi.
  • Thích xem hình ảnh rực rỡ, bắt mắt.
  • Muốn khám phá, trải nghiệm thật nhiều tính năng chia sẻ thông minh.
  • Hay lướt web đọc báo, xem tin tức.

Bạn nên mua smart tivi LG nếu:

  • Thích màn hình tivi IPS bền, đẹp, góc nhìn rộng.
  • Thích thao tác với tivi bằng điều khiển thông minh.
  • Hay xem các chương trình giải trí từ Zing TV.
  • Gia đình có người lớn tuổi, người không có nhiều hiểu biết về những món đồ điện tử.
  • Hay chơi game trên tivi (vì kho game của LG khá phong phú, hơn nữa tivi hỗ trợ khá tốt chuột và bàn phím).

=> Nhìn chung cả hai thương hiệu smart tivi LG hay Samsung đều có chất lượng rất tốt trên thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng hiện nay. Tuỳ vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn, chính vì thế hãy chọn cho gia đình mình một chiếc smart tivi đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất nhé.

Tin tức liên quan
Smart tivi Samsung, Sony và LG nên chọn thương hiệu tivi nào cho chất lượng tốt nhất

Smart tivi Samsung, Sony và LG nên chọn thương hiệu tivi nào cho chất lượng tốt nhất

Top 3 model smart tivi LG 4k giá mềm trên thị trường hiện nay

Top 3 model smart tivi LG 4k giá mềm trên thị trường hiện nay

So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này

So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này

Smart tivi Samsung

Smart tivi Samsung "lấn lướt" hoàn toàn bởi các tính năng thú vị mà smart tivi Sony không có

Top 3 smart tivi Samsung 43 inch giá tốt nhất hiện nay

Top 3 smart tivi Samsung 43 inch giá tốt nhất hiện nay

Hệ điều hành WebOS 3.5 trên smart tivi LG đặc biệt đến

Hệ điều hành WebOS 3.5 trên smart tivi LG đặc biệt đến "lạ lùng"

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất