1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Smartwatch LG G Watch và Samsung Gear S

Có mức giá ngang nhau trên thị trường nhưng smartwatch Gear S của Samsung tỏ ra nổi trội hơn so với đối thủ G Watch

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

So sánh thiết kế

LG G Watch không có gì là nổi bật, đồng hồ sử dụng màn hình hiển thị cảm ứng hình chữ nhật mặt kính cứng, có cạnh dưới bằng thép không gỉ hoạt động như ăng- ten Bluetooth, một dây đeo bằng cao su màu đen. Dây đeo đồng hồ sử dụng kích thước chuẩn 22 mm vì vậy bạn có thể thay thế sang dây đeo khác một cách dễ dàng.

Nhìn tổng thể G Watch trông khá thô với đường viền màn hình lớn, cạnh máy bo tròn. Máy có độ dày 9.95 mm và trọng lượng 63 gram. Ngoài ra máy còn được trang bị khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP67, bạn có thể sử dụng đồng hồ khi tắm dưới vòi hoa sen nhưng lại không thể mang theo khi đi bơi.

Sẽ không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm quen với chiếc đồng hồ thông minh này. Tất cả mọi sự tương tác đều thông qua màn hình cảm ứng, cộng với một microphone trên mặt phía dưới của đồng hồ để nhận diện giọng nói. Nếu bạn muốn thực hiện việc thiết lập lại đồng hồ thì bạn có thể thông qua cài đặt trên đồng hồ hoặc nhấn một nút nhở nằm ở mặt dưới. Đây cũng là vị trí của chân sạc của G Watch để kết nối đến cáp micro USB.

Samsung Gear S. Nguồn Internet

Samsung Gear S có thiết kế khá lớn, vẻ ngoài gần giống với thế hệ đồng hồ Gear trước, cũng gần giống với đồng hồ Gear Fit ở thiết kế dài và mỏng. Tuy nhiên, Samsung Gear S lại có màn hình cong, khiến chiếc đồng hồ ôm lấy cổ tay bạn và ít có cảm giác cồng kềnh hơn là màn hình phẳng.

Samsung Gear S cũng trang bị đa dạng dây đeo đồng hồ với năm màu sắc thời trang là xanh cooban, xanh đen, trắng, xám mocha và đỏ Supreme. Nếu bạn ưa thích đồng hồ Samsung Gear S nhưng muốn có chất liệu cao cấp thì bạn sẽ có thêm lựa chọn với phiên bản dây đeo đặc biệt của Gear S. Nhờ kết hợp với bên đối tác kinh doanh kim cương nhân tạo Swarovski – Samsung đã thiết kế cho Gear S một dây đeo nạm pha lê tinh thể cắt tám mặt, sáng lấp lánh. Dây đeo nạm pha lê càng làm chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S càng trở nên sang trọng đầy quyến rũ, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

So sánh màn hình

LG G Watch sử dụng màn hình cảm ứng 1.65 inch nhỏ hơn chút so với màn hình Samsung Gear S. Khả năng hiển thị trên màn hình tốt nhằm tạo cảm giác như bạn đang sử dụng một chiếc đồng hồ thông thường. Mặc dù vậy bạn cũng có thể tắt nó đi khi không cần thiết nhằm tăng thời lượng pin cho đồng hồ.

Màn hình cảm ứng IPS LCD có độ phân giải 280 x280 pixel, điểm ảnh 240 ppi nằm bên dưới lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3 có độ bên cao và góc nhìn tốt. Đó là một màn hình có kích thước tốt, nhưng viền màn hình xung quanh màu đen khá lớn làm cho G Watch trở nên xấu đi.

Việc tương tác trên màn hình của G Watch không gặp phải vấn đề gì cho dù khả năng hiển thị ngoài trời không thực sự tốt. Khi ở trong nhà màn hình máy hiển thị sắc nét ngang bằng với một màn hình Super AMOLED trên những smartwatches của Samsung. Các văn bản, thông báo và biểu tượng ứng dụng hiển thị trên đồng hồ khá tốt.

Màn hình của Samsung Gear S. Nguồn Internet

Gear S có thiết kế màn hình cong kích thước lớn nhất lên đến 2 inch Các đồng hồ thông minh có xu hướng màn hình lớn để xem nội dung tối hơn, nhưng về mặt thẩm mỹ thì không được đánh giá cao.

Thêm một điểm cộng cho Samsung Gear S đó là màn hình công nghệ Super AMOLED cho độ phân giải 360 x 480 px. Tuy nhiên, ngay cả ở độ sáng đầy đủ, chúng tôi thấy màn hình cũng hơi khó thấy.

So sánh hiệu năng

Smartwatch G Watch của LG sử dụng một cấu hình ở mức trung bình: chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2 GHz, Ram dung lượng 512 MB và bộ nhớ trong 4GB. Cấu hình này khiến cho G Watch gặp đôi chút vấn đề khi thực hiện thao tác chuyển qua lại giữa các màn hình trong quá trình sử dụng. Mặc dù vậy nó cũng không khiến bạn thất vọng khi sử dụng các ứng dụng.

Ngoài ra, bên trong đồng hồ còn được trang bị bộ cảm biến bao gồm con quay hồi chuyển, gia tốc, la bàn và theo dõi sức khỏe để cung cấp thông tin mỗi khi tập thể dục. Đáng tiếc là G Watch sẽ không tích hợp GPS, điều này có lẽ không phải là một bất ngờ lớn trong tầm giá của nó.

Thiết bị có thể kết nối với smartphone chạy Android 4.3 Jellybean hoặc cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Khi ngắt kết nối bạn vẫn có thể sử dụng các chức năng như kiểm tra thời gian, đếm bước, thay đổi mặt hiển thị đồng hồ, và sử dụng bấm giờ.

Phần mềm trên Samsung Gear S. Nguồn Internet

Smartwatch Gear S cũng được hỗ trợ RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4GB. Gear S chạy bộ vi xử lý dual-core 1 GHz, có vẻ thấp hơn các đồng hồ đối thủ.Điểm độc đáo của chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S là khả năng làm việc độc lập mà không cần kết nối với bất kỳ một điện thoại thông minh hay máy tính bảng nào. Hầu hết các đồng hồ thông minh có khả năng phát nhạc trong kho lưu trữ nhạc và vận hành một số chức năng nhưng yêu cầu phải kết nối dữ liệu với các thiết bị khác để thực hiện.

Gear S có thể làm việc độc lập bởi Samsung đã trang bị cho chiếc đồng hồ thông minh này một khe cắm thẻ SIM. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một thiết bị Samsung để cài đặt ban đầu. Với Sim của đồng hồ, Gear S có thể làm mọi việc mà chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể làm, chẳng hạn thực hiện các cuộc gọi (Samsung Gear S có một loa nhỏ), gửi tin nhắn văn bản và kết nối mạng 3G (không có 4G).

Lời kết

Hiện tại bộ đôi sản phẩm này có mức giá trên thị trường vào khoảng 7 triệu đồng nhưng Samsung Gear S sở hữu ngoại hình và nhiều tính năng ấn tượng với thiết kế bắt mắt, màn hình hiển thị độ nét cao. Tuy nhiên kích thước màn hình lên tới 2 inch là điểm yếu của Gear S so với LG G Watch và các smartwatch khác trên thị trường hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
LG G Watch R đem đến phong cách cổ điển cho smartwatch  (Phần II)

LG G Watch R đem đến phong cách cổ điển cho smartwatch (Phần II)

Top 3 tivi LG 32 inch màn hình HD giá mềm từ 5 đến 7 triệu đồng

Top 3 tivi LG 32 inch màn hình HD giá mềm từ 5 đến 7 triệu đồng

Tầm giá 10 triệu đồng nên mua smart tivi LG nào cho thiết kế màn hình mỏng sang trọng

Tầm giá 10 triệu đồng nên mua smart tivi LG nào cho thiết kế màn hình mỏng sang trọng

Đánh giá iPod Nano Gen 7- Phần 1 Tổng quan và thiết kế

Đánh giá iPod Nano Gen 7- Phần 1 Tổng quan và thiết kế

Mua đồng hồ thông minh Xiaomi Amazfit ở đâu giá rẻ nhất

Mua đồng hồ thông minh Xiaomi Amazfit ở đâu giá rẻ nhất

ASUS ZENWATCH: Sự cân bằng giữa thời trang và công nghệ

ASUS ZENWATCH: Sự cân bằng giữa thời trang và công nghệ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất