1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro và Macbook Air M2: Nên mua laptop nào?

Cùng với điện thoại Galaxy S23, Samsung đã ra mắt chiếc laptop hot nhất đầu năm 2023 là Galaxy Book 3 Pro trong khi Macbook Air M2 ra mắt cuối năm 2022. Cả 2 đều là sản phẩm rất tuyệt vời với ưu nhược điểm khác nhau, nhưng sản phẩm nào mới hợp với bạn nhất?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Giá bán Samsung Galaxy Book 3 Pro và Macbook Air M2

Về giá cả, Galaxy Book 3 Pro cấu hình cơ sở sẽ có giá 1.449 USD (~ 34 triệu đồng) với hai màu sắc (Graphite, Beige) còn Macbook Air M2 là 1.199 USD (~28,3 triệu đồng) với bốn phiên bản màu (Silver, Space Gray, Starlight, Midnight). Cả hai chiếc laptop này đều đã chính thức lên kệ và người dùng có thể đặt mua thông qua các đại lý phân phối ủy quyền chính hãng tại địa phương.

Thông số kỹ thuật

So sánh Galaxy Book 3 và Macbook Air M2

Về thiết kế

Đây là khía cạnh mang tính chủ quan cao, nhưng gì thế nào thì chắc hẳn số đông đều sẽ tán thành việc laptop Apple có phần đẹp hơn laptop Samsung. Ở trường hợp hai chiếc máy này, trước tiên ta sẽ đi vào nhược điểm lớn nhất của Galaxy Book3 Pro: viền màn hình dưới.

so sánh samsung galaxy book 3 pro và macbook air m2

Nhìn trực diện Book 3 Pro, phần cằm màn hình của nó có độ dày rất bất thường, phải nói là nó quá lớn so với một chiếc laptop mỏng nhẹ hiện đại như vậy. Bất thường nữa là bên trong phần cằm này không hề chứa bất kỳ công nghệ gì hay bất cứ cái gì có thể sử dụng được, nó chỉ đơn giản là rất dày mà thôi.

Một điểm khó chịu nữa trên Book 3 Pro là ở biến thể 16 inch phần touchpad bị đặt lệch về bên trái. Với những ai đang quen với việc touchpad nằm chính giữa thì nó có thể khiến họ gặp rắc rối khi sử dụng, đó là chưa kể những ai bị ám ảnh cưỡng chế hoàn hảo thì nó càng thấy nó ‘ngứa mắt’ hơn. Rất may là biến thể 14 inch không bị kéo lệch touchpad như vậy. Cuối cùng, máy chỉ có 2 tùy chọn màu là Beige và Graphite, khá đơn điệu.

so sánh samsung galaxy book 3 pro và macbook air m2

Chuyển sang Macbook Air M2, kích thước màn hình chỉ là 13,6 inch nhưng có tới bốn tùy chọn màu khác nhau (Silver, Space Gray, Midnight và Starlight). Viền màn hình mỏng đẹp ở mọi góc độ và viền trên có webcam 1080p.

Xét về trọng lượng, cả hai máy có cân nặng ngang nhau, chỉ trừ phiên bản Galaxy Book3 Pro 16 inch chắc chắn sẽ nặng nhất.

Màn hình

Nếu bỏ qua phần cằm dày khủng khiếp thì Samsung lại cho chất lượng hiển thị đẹp hơn. Trở lại với kích thước, Galaxy Book 3 Pro có hai biến thể 14 và 16 inch, đều lớn hơn 13,6 inch của Macbook Air M2 đồng thời tần số quét màn hình được gia tăng lên 120Hz, nhiều hơn 60Hz của laptop Apple.

so sánh samsung galaxy book 3 pro và macbook air m2

Đó là chưa kể bạn sẽ nhận được mật độ điểm ảnh nhiều hơn trên Galaxy Book 3 Pro 14 inch kho so với Macbook Air M2. Yếu tố gỡ gạc duy nhất của Macbook Air M2 là độ sáng 500 nit cao hơn 400 nit của Samsung.

Hiệu suất

Con chip Intel Core i7-1360P đánh bại M2 trên Macbook Air khi nói về hiệu suất tổng thể. Dĩ nhiên, với 12 nhân xử lý, nhiều hơn M2 tới 4 nhân thì dù hiệu suất đơn nhân của hai máy sàn sàn nhau thì hiệu suất đa nhân sẽ có sự cách biệt. Điều này cũng dễ hiểu thì giá của Samsung Galaxy Book 3 Pro cao hơn Macbook Air M2, và đó là cái giá của sự khác biệt.

so sánh samsung galaxy book 3 pro và macbook air m2

Tuy nhiên, ở khía cạnh tiết kiệm pin thì Galaxy Book 3 Pro không bì kịp Macbook Air M2, hoặc có thể nói rộng ra là laptop Apple thường có pin trâu hơn laptop Samsung. Bên cạnh đó, khả năng mở rộng của Macbook Air cũng thoải mái hơn với 24GB RAM và 2TB SSD tối đa, trong khi Book 3 Pro vẫn giới hạn ở 16GB RAM và 1TB SSD.

Cổng

Galaxy Book 3 Pro có một khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép bạn mở rộng thêm dung lượng lưu trữ cho máy. Ngoài ra sẽ coshai cổng Thunderbolt 4, một cổng USB-A Gen 3.2, cổng HDMI và giắc tai nghe.

so sánh samsung galaxy book 3 pro và macbook air m2

Ở bên này, Macbook Air M2 có hai cổng Thunderbolt 4, giắc cắm tai nghe và cổng sạc MagSafe 3. Nhìn chung về khoản cổng kết nối thì Samsung Galaxy Book 3 Pro giành chiến thắng, vì nó bao gồm bộ I/O đa dạng hơn.

Nên mua Galaxy Book 3 Pro hay Macbook Air M2?

Sau khi chia nhỏ và so sánh từng phần thì cũng đã đến lúc phải tìm ra đâu là chiếc laptop phù hợp với bạn.

Trước tiên hãy nói về giá, nếu ngân sách của bạn chỉ khoảng 30 triệu đổ lại thì Macbook Air M2 sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Galaxy Book 3 Pro có giá cách biệt khá lớn và có thể sẽ gây không ít khó khăn cho ví tiền của bạn.

Trong trường hợp bạn mua mà không cần nhìn giá, cũng không có thành kiến gì giữa Windows và macOS thì hãy cân nhắc yếu tố màn hình. Bạn muốn một cái lớn hơn, mượt mà hơn hay một cái sáng hơn? Rồi sau đó đến hiệu suất. Bạn thích một chiếc laptop nhanh hơn hay laptop pin trâu với nhiều bộ nhớ và RAM hơn? Nếu thực sự không có nhu cầu nào cụ thể như vậy thì bạn hãy xem xét đến việc có cần đến cổng kết nối ngoại vi hay không và có đáng để chi thêm vài triệu không.

Tóm lại, chỉ có bạn mới có thể quyết định thiết bị nào phù hợp hơn với mình. Còn bản thân hai chiếc laptop này đều là model mới nhất hiện nay, để xử lý công việc, giải trí thì chúng đều thực hiện rất tốt rồi.

Chúc các bạn mua sắm thành công!

Tin tức liên quan
So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 14 và Macbook Pro 14 2023: Nên mua laptop nào?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 14 và Macbook Pro 14 2023: Nên mua laptop nào?

So sánh laptop mỏng nhẹ  Samsung Ativ Book 9 (2015) và  MacBook Air (2014)

So sánh laptop mỏng nhẹ Samsung Ativ Book 9 (2015) và MacBook Air (2014)

Samsung Galaxy Book 3 Pro và Pro 360: Ngày phát hành, giá bán và mọi thứ bạn cần biết!

Samsung Galaxy Book 3 Pro và Pro 360: Ngày phát hành, giá bán và mọi thứ bạn cần biết!

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh Samsung ATIV Book 9 Plus và  Apple MacBook Pro màn hình Retina (2012)

So sánh Samsung ATIV Book 9 Plus và Apple MacBook Pro màn hình Retina (2012)

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 360 và Microsoft Surface Pro 9: Lựa chọn nào cho bạn?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 360 và Microsoft Surface Pro 9: Lựa chọn nào cho bạn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất