1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh quạt điều hòa và quạt thường

So sánh quạt điều hòa và quạt thường dựa trên các tiêu chí cơ chế hoạt động, giá thành, hiệu quả làm mát,... từ đó lựa chọn loại quạt phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm quạt điều hòa ngày càng trở nên quen thuộc. Việc sở hữu một chiếc quạt điều hòa là rất cần thiết trong mùa hè oi bức. Vậy vì sao quạt điều hòa lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi so sánh quạt điều hòa và quạt thường để có được câu trả lời cho riêng mình.

Quạt điều hòa là gì? Quạt điều hòa có những ưu điểm gì?

Quạt điều hòa (hay còn có tên gọi khách là quạt thông gió, quạt làm mát) là một loại thiết bị sử dụng để làm mát không khí cực kỳ hiệu quả trong mùa hè. Quạt điều hòa có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với hệ thống điều hòa không khí để tăng cường hiệu quả làm mát cho mọi không gian.

Ưu điểm của quạt điều hòa là có thể làm mát nhanh, hiệu quả, đi kèm với đó là khả năng tiết kiệm điện năng, giá thành cạnh tranh và thích hợp cho không gian mở.

so sánh quạt điều hòa và quạt thường

So sánh quạt điều hòa và quạt thường

Quạt thường là sản phẩm làm mát được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên quạt thường chỉ thích hợp với không gian nhỏ với khả năng làm mát còn hạn chế. Tuy đều là sản phẩm được sử dụng với mục đích giảm nhiệt, làm mát không gian nhưng quạt điều hòa được đánh giá cao hơn và được sử dụng nhiều hơn. Dưới đây là so sánh chi tiết về quạt điều hòa và quạt thường:

Nguyên lý hoạt động

Quạt thường chỉ đơn giản là thổi không khí, tạo dòng gió để làm mát không gian. Nó không thể làm giảm nhiệt độ hay độ ẩm của không khí trong quá trình sử dụng.

Ngược lại, quạt điều hòa là sản phẩm được cải tiến hơn cả về mẫu mã và tính năng. Không khí sẽ đi qua quạt, tiếp xúc với tấm làm mát để làm giảm nhiệt độ, sau đó khí lạnh sẽ được thổi ra vào không gian sống mang đến không gian mát mẻ khi sử dụng.

so sánh quạt điều hòa và quạt thường

Hiệu quả làm mát

Do nguyên lý hoạt động của quạt thường là chỉ tạo dòng gió để làm mát nên hiệu quả làm mát của sản phẩm này bị giới hạn trong những ngày nóng khô hay khi thời tiết nồm ẩm.

Quạt điều hòa có hiệu quả làm mát cao hơn quạt thường và phù hợp trong mọi điều kiện khí hậu. Không gian được làm mát bằng khí lạnh và độ ẩm được giảm đáng kể khi sử dụng.

Giá thành và tính năng

Quạt thường có giá thành rẻ và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nếu đánh giá về hiệu quả làm mát không khí và tính năng làm khô, giảm nhiệt độ, giảm độ ẩm thì quạt thường không thể đáp ứng được các nhu cầu này. Tuy có giá thành cao hơn so với quạt thường và công suất điện sử dụng lớn hơn nhưng quạt điều hòa có thể làm mát không gian nhanh, hiệu quả. Không chỉ vậy một số mẫu quạt điều hòa hiện đại còn được tích hợp thêm tính năng làm sạch không khí và khử mùi hôi, mang đến không gian trong lành, mát mẻ và bảo vệ sức khỏe người dùng.

Công suất

Quạt thường có công suất nhỏ, thích hợp cho phòng ngủ, phòng làm việc,… Quạt điều hòa thường có công suất lớn, thích hợp cho cả không gian rộng với hiệu quả làm mát tốt.

so sánh quạt điều hòa và quạt thường

Tổng kết lại quạt điều hòa và quạt thường có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với các điều kiện sử dụng khác nhau. Nếu bạn chỉ cần làm mát bằng gió và đang có ngân sách hạn chế, thì quạt thường là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm nhiệt độ và độ ẩm cũng như có một không gian thoáng mát thì quạt điều hòa là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất